16 ngôi sao đang lên tại Champions League

Trần Lộc
19:49 ngày 17-02-2014
Vòng loại trực tiếp của Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần này và hãy cùng điểm qua những cầu thủ đang chơi lên chân gần đây của cả 16 đội bóng.
16 ngôi sao đang lên tại Champions League
1. Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal)
Tài năng 20 tuổi người Anh thực sự đã có một năm 2014 đáng nhớ khi tiến bộ vượt bậc và thường xuyên được đá chính trong đội hình của Arsenal. Chính Chamberlain là người góp công rất lớn trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại vòng 5 FA Cup đêm qua khi ghi bàn mở tỉ số. Có thể chơi tốt cả ở cánh lẫn vị trí trung tâm, HLV Arsene Wenger sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn khi có Chamberlain trong đội hình, đặc biệt là trong lần đón tiếp Bayern Munich vào giữa tuần này tại Champions League.

2. Toni Kroos (Bayern Munich)


Không thường xuyên được sử dụng tại Bayern Munich như mùa giải năm ngoái và có tin đồn Tony Kroos đang liên hệ để chuyển sang Manchester United. Nhưng không thể phủ nhận khả năng của tiền vệ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Hùm xám. Kỹ năng điều phối, chuyền bóng và đặc biệt là sút xa là những điểm mạnh nhất của cầu thủ 24 tuổi này.

3. Alexis Sanchez (Barcelona)


Với 16 bàn thắng sau 34 trận đấu cho Barcelona tính đến thời điểm này của mùa giải, Alexis Sanchez đã trở lại mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Tata Martino. Khi sự tự tin đã trở lại, cựu cầu thủ của Udinese sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm với tốc độ bứt phá mạnh mẽ của mình. Manchester City cần rất cẩn thận phòng ngừa mối nguy hiểm đến từ cầu thủ người Chile này nếu muốn đi tiếp tại Champions League.

4. Max Meyer (Schalke 04)


Tiền vệ tấn công mới 18 tuổi này của Schalker chỉ cao có 1m69 nhưng đừng đánh giá Max Meyer qua vẻ bề ngoài khi tuyển thủ U21 Đức này đang là trụ cột của “Hoàng đế xanh”. Meyer cùng các đồng đội tại Schalker sẽ gặp một thử thách thực sự tại vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League khi đối thủ của họ là người khổng lồ Real Madrid.

5. Aurelien Chedjou (Galatasaray)


Sức mạnh của hàng tấn công Chelsea là vô cùng khủng khiếp. Nếu muốn chống chọi với cơn lốc xanh đến từ London, những người Galatasaray sẽ cần đến sức mạnh và sự chắc chắn của Aurelien Chedjou. Trung vệ 27 tuổi này được HLV Mancini đưa về từ CLB Lille mùa hè năm ngoái và nhanh chóng chiếm được một suất trong đội hình của nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

6. Fernandinho (Manchester City)


Ngay trong mùa giải đầu tiên trong màu áo Manchester City, Fernandinho đã thể hiện được khả năng và tầm ảnh hưởng của mình đến CLB mới. Tiền vệ người Brazil là sự bổ sung hoàn hảo cho Yaya Toure khi là một máy quét thực thụ ở khu vực trung tuyến, thu hồi bóng hoàn hảo và thường xuyên tung ra được những cú sút xa uy lực.

7. Arda Turan (Atletico Madrid)


Là cầu nối quan trọng nhất của Atletico Madrid dưới thời HLV Diego Simeone, Arda Turan đang có một mùa giải tuyệt vời trong sự thành công chung của đội bóng đến thừ thủ đô Tây Ban Nha. Nhạc trưởng người Thổ Nhĩ Kỳ tiến bộ từng ngày và là thứ vũ khí quan trọng để giúp Atletico vượt qua AC Milan tại Champions League.

8. Jese Rodriguez (Real Madrid)


Như HLV Ancelotti đã phát biểu, Jese thực sự là một hiện tượng thú vị của Real Madrid trong mùa giải năm nay. Tài năng trẻ trường thành từ chính Real này đã ra sân 25 trận tính từ đầu mùa, ghi 7 bàn thắng và có được 6 lần kiến tạo. Mục tiêu của Jese là sẽ giành được QBV trong vòng 4 năm tới và nếu cứ tiếp tục phát triển như hiện tại, giấc mơ rất có thể sẽ trở thành hiện thực với cầu thủ 20 tuổi này.

9. Erik Durm (Borussia Dortmund)


Juergen Klopp không hổ danh là người mát tay khi “mài ngọc”. Chiến lược gia cá tính của Dortmund đã phát hiện ra rất nhiều tài năng trẻ của bóng đá thế giới và phát triển họ thành những ngôi sao tên tuổi. Erik Durm là một ví dụ điển hình khi hậu vệ 21 tuổi này thi đấu đầy chững chạc và tự tin thể hiện mình dù mới chỉ xuất hiện trong đội 1 của Dortmund cách đây không lâu.

10. Adnan Januzaj (Manchester United)


Tiền vệ mới 18 tuổi này đang là tài năng được kì vọng nhất tại Old Trafford lúc này. Trong bối cảnh tình hình của M.U đang rối ren hơn bao giờ hết, Januzaj nổi lên như một điểm sáng trong tương lai khi ghi cả 2 bàn thắng ngay trong trận đấu ra mắt gặp Sunderland. Olympiakos sẽ phải rất dè chừng cầu thủ người Bỉ này trong lần chạm trán M.U tại Champions League tới đây.

11. David Fuster (Olympiakos)


Tiền vệ tấn công 32 tuổi này thực sự là một phát hiện lí thú của Olympiakos khi được “khai phá” khá muộn. Chuyển đến Hy Lạp từ Villarreal, tường chừng đó sẽ là dấu chấm hết cho cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng Fuster đã làm tất cả ngạc nhiên khi tỏa sáng và đưa Olympiakos tiền vào vòng loại đầu tiên của Champions League.

12. Cesar Azpilicueta (Chelsea)


Đẩy bật Ashley Cole lên băng ghế dự bị, Cesar Azpilicueta chiếm trọn niềm tin của một HLV khó tính như Jose Mourinho ở hành lang cánh trái. Sự chắc chắn là điều mà tuyển thủ Tây Ban Nha đã thể hiện được kể từ khi chuyển sang nước Anh thi đấu từ League I. Trong bối cảnh hàng thủ Chelsea đang gặp vấn đề với chấn thương của Terry và Cahill, vai trò của Cesar Azpilicueta sẽ lại càng quan trọng.

13. Bernd Leno (Bayer Leverkusen)


Thật khó tin nhưng đội bóng hùng mạnh của nước Đức Bayer Leverkusen phải nhờ cậy đến tài năng của một thủ môn mới 21 tuổi như Bernd Leno mới có thể lọt vào vòng trong của Champions League. Thủ thành người Đức sẽ phải đối mặt bộ đôi tiền đạo thuộc hàng khủng khiếp nhất châu Âu Zlatan Ibrahimovic và Edison Cavani vào giữa tuần tới và đó là thước đo rõ ràng nhất về khả năng của Leno.

14. Nicolas Lombaerts (Zenit Saint Petesburg)


Khả năng chống chịu sức mạnh tấn công của Borussia Dortmund của Zenit sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của  Nicolas Lombaerts. Trung vệ 28 tuổi người Bỉ này đã chơi rất lên chân trong vài mùa giải qua.

15. Bryan Cristante (AC Milan)
Tiền vệ 18 tuổi Bryan Cristante là một trong những phát hiện của Milan mùa giải này. Bryan Cristante chỉ mới 3 lần góp mặt ở Serie A mùa giải năm nay (1 từ băng ghế dự bị), song đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với 1 đường chuyền cùng 1 pha kiến tạo. Anh từng được nhắm đến cho trận đấu tại vòng 1/8 Champions League trong bối cảnh 2 tiền vệ Montolivo và Muntari bị treo giò, song chấn thương đã cướp mất đi cơ hội của Cristante.    

16. Blaise Matuidi (PSG)


Tài năng người Pháp này là hi vọng lớn nhất của đội bóng thủ đô nước Pháp ở tuyến tiền vệ khi Matuidi hoạt động không biết mệt mỏi và luôn thi đấu với hơn 100% nhiệt tình. Nếu muốn vượt qua đại diện của nước Đức Bayer Leverkusen ở Champions League tới đây, PSG rất cần sự năng nổ của Matuidi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x