Quan điểm: Không phải Messi hay Neymar, Man City nên đề phòng Pedro

LỘC TRẦN
13:21 ngày 17-02-2014
Nếu muốn giành một kết quả có lợi trước Barcelona, ngoài việc để mắt đến các ngôi sao như Messi, Neymar hay Iniesta, Manchester City cũng cần phải hết sức chú ý đến một cầu thủ rất có duyên tại đấu trường Champions League, Pedro Rodriguez.
Quan điểm: Không phải Messi hay Neymar, Man City nên đề phòng Pedro
Lần gần nhất Pedro ghi bàn vào lưới một đội bóng của thành Manchester, Barcelona đã chiến thắng và giành được chức vô địch Champions League trước M.U năm 2011. Trận chung kết đã diễn ra hoàn hảo với các học trò của Pep Guardiola khi họ dễ dàng kiểm soát thế trận và buộc Van der Sar 3 lần vào lưới nhặt bóng ngay tại Wembley.

Sau trận đấu, các cầu thủ Barcelona đã ăn mừng chiếc cúp vô địch châu Âu tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London. Nhớ lại kỷ niệm này, Pedro vẫn đầy vui mừng: “Điều đó thật đặc biệt. Một kết thúc tuyệt vời cho một buổi tối tuyệt vời. Mọi thứ đã diễn ra đúng như mong muốn của chúng tôi: kiểm soát trận đấu, ghi bàn và ăn mừng chức vô địch cùng người thân và gia đình".

Cậu con trai của một nhân viên trạm xăng ở gần Trung tâm thể thao Tenerife này là người đã ghi bàn mở tỉ số trong đêm Wembley 2011, sau pha chọc khe của Xavi: “Tôi để ý thấy Van der Sar chuẩn bị đổ người sang bên phải để bắt bài cú sút của mình nên đã chọn dứt điểm vào góc gần”. Cú sút rất hiểm đánh bại thủ thành người Hà Lan trong sự cản phá vô vọng của Nemanja Vidic, màn phủ đầu của đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã thành công mỹ mãn. Dù sau đó Rooney đã gỡ hòa cho M.U, nhưng chung cuộc Barca vẫn giành thắng lợi với các bàn thắng của Messi và Villa.


Pedro ghi bàn trong lần đụng độ M.U năm 2011

Dù mới bước sang tuổi 26 nhưng Pedro đã có hơn 250 trận thi đấu trong màu áo Barca và đang trên đường chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 3 trong sự nghiệp. Người có công rất lớn trong việc phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của Pedro chính là HLV Pep Guardiola, người giờ đã sang dẫn dắt Bayern Munich.

Mùa giải 2008/09, Guardiola được đôn từ đội Barcelona B lên dẫn dắt đội một trong giai đoạn thoái trào của kỷ nguyên Frank Rijkaard. Lúc nhậm chức trên cương vị mới, chiến lược gia người Tây Ban Nha không quên đem theo một vũ khí bí mật mà ông đã dày công nuôi dưỡng tại La Masia, Pedro Rodriguez. 2 thầy trò “chân ướt chân ráo” đặt chân lên đội một của Barca và không ai tin 2 con người này có thể làm nên chuyện. Thế nhưng, cuối mùa giải, Pep Guardiola trở thành HLV xuất sắc nhất của đội chủ sân Nou Camp trong một mùa giải khi giành đến 6 chức vô địch, và Pedro ghi bàn trọng mọi giải đấu đó.

Nói đến người thầy của mình, Pedro luôn tỏ ra biết ơn: “Khi một HLV có đủ lòng tin ở bạn đến mức đưa bạn từ đội trẻ lên đội hình chính của 1 CLB xuất sắc nhất thế giới, đó chắc hẳn không phải là một quyết định dễ dàng”. Cũng chính vì sự động viên và tin tưởng của Pep mà Pedro đến giờ vẫn có một suất tại sân Nou Camp, khi anh chứng tỏ được khả năng vốn có của bản thân trong khi nhiều ngôi sao lớn phải cuốn gói ra đi như Samuel Eto’o, Thiery Henry hay Zlatan Ibrahimovic.

Nói về những ngày tháng khó khăn khi phải cạnh tranh vị trí tại sân Nou Camp, như cách mà Ronaldo nổi tiếng của Real Madrid mỉa mai: “Pedro là ai?”, ngôi sao của tuyển Tây Ban Nha tâm sự: “Tôi nói với Titi (Thiery Henry) rằng HLV bảo anh sẽ chơi ở trung tâm. Anh ta nhìn tôi khó chịu như kiểu thầm nghĩ “tên lùn” này định nói cái quái gì với mình vậy? Nếu không có sự ủng hộ của Guardiola, chắc hẳn tôi sẽ rất thất vọng và tìm đường đi khỏi đây”. Đáp lại niềm tin của HLV, Pedro đã ghi tổng cộng 17 bàn trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội hình chính của Barca.


Pedro được Pep dìu dắt trong những bước đầu sự nghiệp

Hiện giờ, người có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp của Pedro là Pep Guardiola đã không còn tại vị ở sân Nou Camp nữa và giờ là lúc cầu thủ sinh ra ở Tenerife này cần tự đứng trên đôi chân của mình: “Trong đội hình hiện nay, chúng tôi có Messi, Alexis, Neymar và rất có thể là những ngôi sao khác sẽ đến trong kỳ chuyển nhượng. Cuộc cạnh tranh cho một vị trí chính thức tại Barca sẽ không bao giờ kết thúc”.

Nói về đối thủ mà Barcelona sẽ đụng độ tại Champions League vào giữa tuần, Pedro chia sẻ: “Man City là đối thủ không nên gặp nhất tại cúp châu Âu vào lúc này bởi vì họ sở hữu một đội hình tuyệt vời. Nhưng việc biết rằng sức mạnh của đối thủ đến đâu sẽ giúp cho cả đội tập trung hơn bao giờ hết”.

Bên cạnh việc mua những ngôi sao hàng đầu thế giới, nửa xanh thành Manchester cũng đang học tập mô hình đào tạo trẻ của Barca khi cho xây dựng học viện bóng đá hoàng tráng với một giáo án cụ thể. Kiến trúc sư đứng sau những thành công này của Man City là một người cũ của Barca, Txiki Begiristain. Chính Txiki là người có mặt trong buổi kí kết bản hợp đồng chính thức đầu tiên của Pedro với Barcelona. Pedro chia sẻ: “Begiristain là một người tuyệt vời, một người mà bạn có thể tâm sự và tôi hi vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ông ấy”.

Manchester City đang sở hữu một người am hiểu đến từng “chân tơ kẽ tóc” của Barcelona. Chính vì vậy họ chắc chắn đã biết rằng Pedro Rodriguez nguy hiểm đến mức nào. Bên cạnh việc kèm chặt Messi và Neymar, Txiki Begiristain cần nhắc nhở các cầu thủ của Man xanh để ý thật kỹ đến số 7 của Barca, người đặc biệt có duyên với các trận đấu tại Champions League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
36
-11
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x