5 đội tuyển có thể gây bất ngờ ở World Cup 2014

Chiêu Văn
Từ 05:45 ngày 17-10-2013
World Cup 2014 chỉ còn không đầy 8 tháng nữa là sẽ khởi tranh với các ứng cử viên hàng đầu là Đức, Brazil và TBN. Nhưng không giải đấu nào hấp dẫn nếu thiếu những chú ngựa ô, và tại Brazil năm 2014, những kẻ lăm le gây bất ngờ đang đông đảo hơn bao giờ hết.
Châu Á - Nhật Bản
Đảo quốc này là nước đầu tiên giành quyền dự World Cup, điều họ cũng đã làm được ở 2 kỳ vòng loại trước đó. HLV Alberto Zaccheroni có trong tay một đội hình trẻ trung với độ tuổi trung bình là 26. Tuy nhiên, Nhật Bản đã được dịp tự nhìn lại mình sau màn trình diễn tệ hại, nhất là của hàng thủ, ở Confederations Cup 2013, khi họ trở về nhà từ Brazil với hiệu số -5 và điểm số 0.



May mắn là sự thiếu vững chắc phía sau được bù lại bằng nhiều tài năng lớn trên hàng công. Nhật Bản sở hữu những cầu thủ sáng tạo tài tình như Shinji Kagawa, Keisuke Honda và Shinji Okazaki, bên cạnh cầu thủ có nhiều trận khoác áo ĐTQG nhất hiện giờ, tiền vệ trung tâm Yasuhito Endo (136 trận). Nếu bộ tứ đó kết hợp nhuần nhuyễn, đội bóng số 1 châu Á có thể hy vọng tiến xa.

Châu Âu - Bỉ
Đội bóng của HLV Marc Wilmots đang là cơn sốt của thế giới bóng đá. Tuổi trung bình của "Thế hệ Vàng" bóng đá Bỉ hiện giờ chỉ là 25, với rất nhiều ngôi sao xuất chúng.

Chỉ xếp hạng 54 thế giới 2 năm trước, giờ họ đang đứng thứ 6 và đã giành quyền tới Brazil sớm 1 lượt. Trở lại với World Cup sau lần góp mặt gần nhất năm 2002, Bỉ bất bại trong chiến dịch vòng loại với 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Bỉ sở hữu nhiều tài năng tới mức đội hình 2 của họ có lẽ cũng đủ sức vượt qua vòng loại.



Họ gần như có 2 cầu thủ xuất sắc cho mỗi vị trí: Simon Mignolet và Thibaut Courtois trong khung thành; Jan Vertonghen, Thomas Vermaelen, Vincent Kompany và Daniel Van Buyten cho 2 vị trí trung vệ. Hàng tiền vệ lại càng chật chội với Axel Wistel, Marouane Fellaini, Moussa Dembele và Eden Hazard. Hàng công hết sức đa dạng nhờ Christian Benteke, Romelu Lukaku và Kevin Mirallas.

Không ai dám đánh thấp tuyển Bỉ ở Brazil và họ rất hy vọng có thể lặp lại kỳ tích ở World Cup 1986, giải đấu mà họ vào đến bán kết.

Châu Phi - Bờ Biển Ngà
“Những chú voi” đã ở rất gần Brazil sau khi đánh bại Senegal 3-1 ở trận play-off lượt đi. Lượt về sẽ diễn ra ngày 16/11 và Bờ Biển Ngà tràn trề hy vọng có lần tham dự World Cup thứ 3 liên tiếp. Trong 2 lần góp mặt trước đó, họ đều rơi vào bảng tử thần, nhưng năm 2014, Bờ Biển Ngà sẽ hy vọng vượt qua vòng bảng.



Với tuổi trung bình 27, đội hình của họ là sự kết hợp giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, với xương sống là 3 ngôi sao Kolo Toure, Yaya Toure và Didier Drogba. Từng được coi là ứng cử viên hàng đâu ở giải vô địch châu Phi 2013, nhưng đội bóng của HLV Sabri Lamouchi đã để thua Nigeria ở tứ kết, nên cuộc phiêu lưu ở Brazil sẽ là cơ hội cuối cùng cho một "Thế hệ Vàng" của Bờ Biển Ngà.

Nam Mỹ - Colombia
Lần gần nhất Los Cafeteros tới được World Cup là năm 1998. Sau nhiều năm gây thất vọng, gần đây Colombia bắt đầu gây ấn tượng mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Pekerman. Chiến lược gia người Argentina đã giúp Colombia ghi 25 bàn ở vòng loại. Với đội trưởng Mario Yepes và tuổi trung bình 28, họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm khi tới Brazil.



Colombia đặc biệt mạnh mẽ trên hàng công. Pekerman yêu thích lối chơi dạt cánh, nên những tiền vệ tốc độ như Fredy Guarin và James Rodriguez sẽ đóng vai trò trụ cột trong việc tạo cơ hội cho cặp tiền đạo “hàng khủng” Radamel Falcao và Jackson Martinez. Bộ tứ đó sẽ giúp Colombia đặt mục tiêu ít nhất là tứ kết.

Bắc, Trung Mỹ và Caribe - Mỹ
HLV Juergen Klinsmann đã cách mạng hóa bóng đá Mỹ. Chiến lược gia người Đức tạo ra một tinh thần thép cho các cầu thủ của ông, giúp Mỹ có 12 trận thắng liên tiếp, chỉ kém 3 trận so với kỷ lục mọi thời đại của đội tuyển Tây Ban Nha.




Đã vượt qua vòng loại World Cup 2014 trước 1 lượt, và cũng là lần thứ 7 liên tiếp, Mỹ giờ có thể yên tâm bắt tay vào công tác chuẩn bị cho VCK. Họ có không ít những người kỳ cựu ở sân chơi lớn như Tim Howard, DaMarcus Beasley, Michael Bradley, Clint Dempsey và Landon Donovan, tạo thành bộ khung của đội bóng, với tuổi đời trung bình 28.

Với chất lượng đội hình như thế, Mỹ sẽ đặt mục tiêu tối thiểu là vượt qua vòng bảng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x