Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Hoàng tử Anh & U23 Việt Nam
Khắc Sơn • 13:57 ngày 25/11/2013
Hy vọng rằng, chúng ta sẽ thấy một U23 Việt Nam khác. Một đội bóng dám đương đầu với thách thức để khẳng định bản ngã của mình!
    Bạn đọc sẽ tự hỏi, giữa vị hoàng tử nước Anh và ĐT U23 Việt Nam thì có liên quan gì đến nhau? Xin thưa rằng, dù ở rất xa nhau, nhưng hoàng tử Harry và các chàng trai trẻ của chúng ta đang tình cờ cùng trải qua những cuộc đua. Mà, cái đích cuối cùng và cao nhất chính là thông qua cuộc đua ấy, họ thể hiện trách nhiệm của một người đàn ông, của một công dân.

    Mới đây, Hoàng tử Harry đã đến Nam Cực để tham gia một cuộc đua thám hiểm cùng các thương binh đến từ Anh, Mỹ, Australia và Canada. Trong cái lạnh -45 độ C, Harry và các thương binh sẽ phải đi hết quãng đường dài 335 km.

    Tại Nam Cực, hoàng tử nước Anh cùng những thương binh sẽ phải chiến đấu để vượt qua hành trình khắc nghiệt. Và, đằng sau cuộc chiến đó, Harry ngoài việc thể hiện được bản lĩnh, trách nhiệm công dân sẽ chiếm được sự yêu mến của cộng đồng. Người ta sẽ thấy một chàng trai bản lĩnh, thân thiện và trách nhiệm chứ không phải một hoàng tử vốn quen với sự hưởng thụ trong những cung điện xa hoa.


    Hoàng tử Harry tại Nam cực

    Bất giác, người viết nhớ đến một cuộc chiến khác. Đó là cuộc chiến của các cầu thủ U23 tại  SEA Games lần này. Hơn nửa thế kỷ kể từ ngày vô địch SEAP Games lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam vẫn chưa một lần ngự ở đỉnh cao ở sân chơi này. Biết bao lần NHM Việt Nam đã rơi lệ khi ĐT U23 ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng, có một điều, chúng ta chưa bao giờ thôi hy vọng về tương lai.

    Thời gian từ nay đến SEA Games không còn nhiều. U23 Việt Nam còn cả núi công việc cần phải hoàn thành. Và, hơn lúc nào hết, những chàng trai của chúng ta cần phải thể hiện được bản lĩnh cũng như trách nhiệm của mình. Nên nhớ rằng, chẳng có vinh quang nào mà cứ hô quyết tâm là có. Rằng, chiến thắng chỉ thuộc về những người dám dấn thân và biết thể hiện trách nhiệm của người đàn ông, của một công dân ưu tú.

    Hy vọng rằng, chúng ta sẽ thấy một  U23 Việt Nam khác. Một đội bóng dám đương đầu với thách thức để khẳng định bản ngã của mình!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội