Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Olympic Brazil vs Olympic Colombia, 08h00 ngày 14/8: Thừa thắng xông lên
Tiểu Lý • 06:14 ngày 13/08/2016
Một khi các chân sút của Brazil lấy lại được sự tự tin và cảm hứng ghi bàn, “Tiểu Selecao” sẽ rất đáng sợ. Thi đấu trước một hàng thủ không mấy chắc chắn như của Colombia, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng để tiến vào bán kết.
    Chủ nhà Brazil đã thi đấu rất chật vật ở vòng bảng. Họ hòa liên tiếp 2 trận không bàn thắng lần lượt trước Nam Phi và Iraq. Nguy cơ bị loại khiến họ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như CĐV nhà. Mãi đến trận cuối cùng tại bảng A, trong thế bị dồn vào chân tường, Brazil mới có trận đấu rất thăng hoa với chiến thắng 4-0 trước Đan Mạch đang có phong độ tốt.

    Trận thắng trước Đan Mạch đã giúp đoàn quân của HLV Rogerio Micale giải tỏa sức ép và lấy lại sự tự tin. Thừa thắng xông lên, họ tràn đầy lạc quan sẽ hạ gục Colombia để giành quyền đi tiếp. Từ trận thắng đó của “Tiểu Selecao”, người Brazil lại dấy lên hy vọng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm HCV Olympic môn bóng đá nam, đặc biệt khi thầy trò ông Micale được chơi trên sân nhà.

    Ở trận thắng Đan Mạch, Brazil chơi với sơ đồ 4-2-3-1, với Neymar đá cao nhất nhưng lại thi đấu như một tiền đạo ảo. Dù ngôi sao của Barca không ghi bàn, nhưng chính nhờ cách di chuyển khôn ngoan kéo dãn hàng thủ đối phương của anh, các chân sút như Gabriel và Jesus mới có được những khoảng trống để kết liễu Đan Mạch.


    Trong trận thắng Đan Mạch 4-0, Brazil đã chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực đầy biến hóa. Rất nhiều lúc, từ sơ đồ 4-2-3-1 ban đầu, họ chuyển sang đá 2-2-5-1, trong đó 2 hậu vệ biên chuyển sang đá như những cầu thủ chạy cánh. Chính nhờ vậy, hậu vệ Douglas đã có 2 đường kiến tạo để Gabriel và Luan lập công.

    Colombia vẫn chưa thua tại Olympic năm nay với thành tích thắng 1 và hòa 2 tại vòng bảng. Vấn đề là họ phòng ngự không thực sự tốt. Sau 3 trận đấu tại bảng B, họ để thủng lưới 4 lần. Với hàng thủ chệch choạc ấy, rất khó để họ giữ sạch lưới trước hàng công của Brazil. Một khi “Tiểu Selecao” đã lấy lại được sự tự tin, họ sẽ rất đáng sợ.

    Có một chi tiết đáng chú ý. Brazil đang là đội duy nhất tại Olympic năm nay chưa để thủng lưới bàn nào. Với hàng thủ chắc chắn dưới sự dẫn dắt của trung vệ Marquinhos, không dễ để hàng công của Colombia gây nên bất ngờ. Cộng với việc lối chơi tấn công ồ ạt của Brazil sẽ không cho đối thủ có nhiều cơ hội tổ chức lên bóng, không loại trừ khả năng, “Tiểu Selecao” thẳng tiến vào bán kết mà vẫn giữ được thành tích sạch lưới!

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Brazil thắng 2, hòa 1, thua 3/6 trận gần đây.
    Theo châu Á, Colombia thua 4, thắng 2/6 trận mới nhất.
    6/9 trận gần đây của Brazil và 4/6 trận gần nhất của Colombia đều có từ 3 bàn trở lên được ghi trong mỗi trận.

    ĐẶC BIỆT
    Chẵn bàn thắng
    6 trận gần đây của Olympic Brazil kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 6/7 trận gần đây của Olympic Colombia cũng xảy ra hiện tượng này. Trận này khó có ngoại lệ.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội