TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 9/3

BONGDAPLUS.VN
16:43 ngày 09-03-2014
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 9/3
Barcelona tiếp tục cho thấy họ đang gặp bất ổn lớn về phong độ khi trắng tay rời Valladolid, với pha lập công duy nhất của tiền vệ người Italia - Fausto Rossi ngay từ phút thứ 16. Hầu hết cầu thủ Barca đều thi đấu dưới phong độ trận này. Thất bại trên cùng với chiến thắng 2-0 của Atletico trước Celta Vigo đã khiến nhà ĐKVĐ mất ngôi nhì trên BXH La Liga, với 1 điểm ít hơn 2 CLB thành Madrid, trong khi Real còn 1 trận chưa đá.

Wolfsburg đã làm được một nửa của bất ngờ khi vươn lên dẫn trước Bayern nhờ công của Naldo (17’). Nhưng hóa ra, đó chỉ là bàn thắng chọc giận Hùm xám và là động lực cho họ vùng lên trong hiệp 2 để thắng đậm 6-1. Các bàn thắng của “Hùm xám” được ghi bởi Xherdan Shaqiri (27’), Thomas Mueller (63’, 78’), Mario Mandzukic (66’, 80’) và Franck Ribery (71’). 



Lần đầu tiên sau 3 tháng, Man United mới có một chiến thắng cách biệt 3 bàn khi đánh bại West Brom với các pha lập công của Phil Jones (34’), Wayne Rooney (65’) và Danny Welbeck (83’). Một thắng lợi có dấu ấn của chất quyết liệt, gan lỳ và lọc lõi, cho thấy rằng ông-lớn-Man-United đang trở lại.

Tim Sherwood đã có những toan tính chiến thuật tuyệt vời khiến một bậc thầy như Jose Mourinho cũng phải ngỡ ngàng ở trận derby London. Tuy nhiên, sai lầm không thể chấp nhận của Vertonghen đã biếu không bàn thắng cho Eto’o (56’), trước khi Hazard (60’) rồi tới Demba Ba (88’, 89’) thi nhau nhấn chìm đội khách khiến cho mọi công sức của Sherwood vứt vào sọt rác.



Chơi không thực sự xuất sắc nhưng Arsenal vẫn thắng đậm Everton 4-1 nhờ các pha lập công của Mesut Oezil (7’), Mikel Arteta (68’) và cú đúp của Olivier Giroud (83’, 85’), trong khi đội khách có bàn gỡ duy nhất nhờ công của Romelu Lukaku (32’). Ngoài tấm vé vào bán kết FA Cup, thầy trò HLV Arsene Wenger còn tạo được cú hích tinh thần tuyệt vời trước chuyến làm khách tới Bayern Munich.

6. M.U ký hợp đồng "siêu khủng" với Nike
Dù đang có màn trình diễn rất tồi tệ nhất từ đầu mùa và đối mặt với việc không được tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96, song giá trị thương hiệu của M.U vẫn không có dấu hiệu suy giảm, trái lại nó còn có sức hút mãnh liệt hơn. Theo tiết lộ của Daily Mirror, Quỷ đỏ và hãng thể thao Nile sẽ tiếp tục gia hạn tài trợ thêm 10 năm cùng số tiền 600 triệu bảng (60 triệu bảng/mùa). Số tiền này đã gần gấp 3 con số cũ (23,5 triệu bảng/mùa), và gấp đôi những gì Adidas đang tài trợ cho Real (31 triệu bảng/mùa).

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cùng đường chuyền quyết định để Danny Welbeck ấn định chiến thắng 3-0 trước West Brom đã giúp Rooney thiết lập một kỷ lục mới tại Premier League. Kể từ đầu mùa, Rooney đã có 11 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Với con số thống kê này, chân sút tuyển Anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có số pha kiến tạo cũng như bàn thắng từ 10 trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp, vượt mặt các đàn anh như Eric Cantona và Frank Lampard, những người mới chỉ có 4 mùa giải liên tiếp làm được điều đó.



NHM Arsenal vui mừng không chỉ vì chiến thắng của đội nhà trong trận tứ kết FA Cup trước Everton, mà còn bởi niềm hy vọng Mesut Oezil đã ghi bàn trở lại sau thời gian dài tịt ngòi. Tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal mở tỷ số cho Pháo thủ ngay ở phút thứ 7 với cú dứt điểm chân trái chéo góc sở trường. Như vậy, Oezil đã chấm dứt chuỗi 17 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi mặt trận, cho cả Arsenal lẫn ĐT Đức. Đặc biệt, bàn thắng gần nhất trước đó của ngôi sao 25 tuổi này cũng vào lưới Everton.

9 Arbeloa lỡ trận El Clasico
Theo Marca, hậu vệ Alvaro Arbeloa đã dính chấn thương gối và có khả năng phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Điều đó có nghĩa, anh sẽ không thể tham dự trận "Siêu kinh điển" với Barca vào ngày 23/3 tới.

Theo nhà cái MARCAapuestas, sau khi lật đổ sự thống trị của Barca trong 18 tháng qua cách nay hai tuần, vị trí đầu bảng của Real coi như đã rất chắc chắn. Tỷ lệ đặt cược cho khả năng đội bóng Hoàng gia sẽ giành danh hiệu tại giải đấu quốc nội lần này là 1 ăn 1,7 euro. Con số này với Barca là 1 ăn 2,25 euro. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Toni Kroos giải nghệ sau EURO 2024 Toni Kroos giải nghệ sau EURO 2024

    Tiền vệ Toni Kroos đã chính thức xác nhận chia tay Real Madrid và giải nghệ sau EURO 2024 thông qua một bài đăng đầy cảm xúc trên Instagram.

  • Vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu! Vòng 5 giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu!

    Hôm nay (21/5) đã diễn ra 2 trận đầu tiên của vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024. Ở đó, TP.HCM I đã có trận thắng cách biệt PP Hà Nam để xây chắc ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.

  • Sự dối trá kinh tởm của Premier League Sự dối trá kinh tởm của Premier League

    Lần thứ sáu trong bảy mùa giải, một CLB đã giành được chức vô địch Premier League trong khi vẫn đang đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến vi phạm các quy tắc tài chính. Man City đã vướng vào rắc rối đó chỉ vài tuần trước, nhưng đội hình giá trị nhất bóng đá thế giới vẫn có danh hiệu thứ sáu trong 7 năm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x