Vai trò của Wayne Rooney ở ĐT Anh: Al Pacino hay chỉ là Tom Cruise?

Minh Kiệt
Từ 14:26 ngày 04-06-2014
HLV Roy Hodgson từng có một so sánh thú vị về Wayne Rooney: anh quá nổi tiếng và nó lấn át cả tài năng. Và cũng như hai tài tử Al Pacino và Jack Nicholson, Rooney cần giành Oscar để minh chứng cho tài năng chân thực của mình. Oscar ấy chính là việc phải tỏa sáng ở một sân chơi như World Cup.

Đã 10 năm kể từ lần đầu tiên Rooney xuất hiện ở một ngày hội bóng đá lớn cùng đội tuyển Anh, đấy là 10 năm của những chờ đợi và thất vọng. Ngôi sao được xem là số 1 của bóng đá Anh chỉ mang đến những thất vọng trong chừng ấy năm khi ra sân chơi lớn. Khi thì chấn thương, lúc thì thẻ đỏ, khi thì chơi không đúng phong độ. Tựu trung lại: Rooney không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ

Vậy thì liệu Rooney có xứng đáng được trao thêm một cơ hội để... trở thành Al Pacino không? Gary Lineker là người mới nhất lên tiếng về cuộc tranh luận này. Và cũng như rất nhiều cựu tuyển thủ Anh: câu trả lời của ông là không. Vì đội tuyển Anh là của... người Anh chứ không phải của Rooney nên HLV Roy Hodgson phải công bằng hơn trong sự lựa chọn của mình. Tờ Sunday Telegraph, trước trận giao hữu với Ecuador đã đặt ra một giả thiết: HLV Hodgson sẽ thử nghiệm một đội hình không Rooney để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014.

Lý lẽ của họ: nếu như một ĐT Anh có Rooney đã không thể thắng được Italia ở EURO 2012 thì tại sao không cho Rooney ngồi dự bị và thử một cách tiếp cận khác. Đấy là một gợi ý tốt, nhất là khi Rooney đã đến với tuyển Anh lần này sau một mùa giải kém vui tại Man United. Nếu như hàng tiền vệ ĐT Anh là những Steven Gerrard, Jordan Henderson thì trên hàng công nên là những Raheem Sterling và Daniel Sturridge. Sự ăn ý của những cầu thủ cùng đá trong màu áo Liverpool có thể sẽ là điểm cộng trong những pha lên bóng của Tam sư.

Đội hình Tam Sư khi không có Rooney 

Vấn đề của Hodgson, theo cựu tiền vệ Paul Scholes, là liệu ông có đủ dũng cảm để gạt bỏ một ngôi sao lớn như Rooney ra khỏi đội hình chính hay không. Rồi Scholes cũng nói thêm: nếu phải ngồi ngoài, Rooney sẽ không gây ra những lùm xùm bởi trên hết, ngôi sao này cũng là một người hiểu chuyện và chuyên nghiệp.

Vậy thì... thử thôi. Nếu một tuyển Anh với Rooney chỉ toàn gây thất vọng khi ra giải đấu lớn thì tại sao không thử xây dựng một đội tuyển không Rooney. Để Rooney trên ghế dự bị cũng là có thêm một quân bài chiến lược. Nếu ĐT Anh gặp khó khăn, chính nhiệt huyết của Rooney khi vào sân từ ghế dự bị có thể sẽ tạo ra những hiệu ứng tốt hơn.

Adam Lallana, Sterling, Sturridge được gọi vào tuyển Anh vì họ đã có một mùa bóng tuyệt vời tại giải VĐQG. Và đã có mặt thì có nghĩa là họ cũng xứng đáng được trao cơ hội. Hodgson có ý muốn giúp cho Rooney trở thành một Al Pacino của bóng đá, nhưng ông phải nghĩ đến một khả năng khác: lỡ được trao cơ hội, nhưng anh mãi mãi chỉ là... Tom Cruise thì sao?

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x