Anh 2-2 Ecuador: Sư tử không nuốt nổi cục xương bé

Việt Hà
Từ 07:39 ngày 05-06-2014
Tam sư đã không thể có được chiến thắng trước Ecuador dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Nhưng với đội hình hai mà HLV Roy Hodgson tung ra, đó không phải kết quả tồi, nhất là khi hàng công đã bộc lộ những dấu ấn tích cực.

GHI BÀN
Anh: Rooney 29; Lambert 51'
Ecuador: Valencia 8'; Arroyo 70'


So với trận gặp Peru 5 ngày trước, HLV Roy Hodgson chỉ giữ lại Rooney còn thay tới 10/11 vị trí. Những xáo trộn quá nhiều khiến ĐT Anh thi đấu thiếu gắn kết trong những phút đầu. Mặc dù cầm bóng nhiều nhưng các học trò của Rodgson không tìm ra phương án hữu hiệu tiếp cận khung thành đối phương. Trong khi Tam sư còn lúng túng thì Ecuador bất ngờ mở tỷ số ngay phút thứ 8 từ pha đánh đầu của Enner Valencia. Smalling đã mắc lỗi vị trí trong bàn thua này và có thể nói đây là trận đấu mà trung vệ của Man Utd chơi rất kém cỏi. 

Trái với hàng thủ chưa chắc chắn, HLV Roy Hodgson có thể mỉm cười với những lựa chọn của ông trên hàng công. Trận này Rooney đá lệch sang trái, bên cạnh Barkley và Oxlade-Chamberlain trong nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo Rickie Lambert. Bộ tứ mới lắp ghép này chỉ mất tầm 15 phút để tìm được tiếng nói chung. Và khi đó khung thành Ecuador luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Phút 14, Barkley đánh gót tinh tế cho Rooney dứt điểm trống trải đi chệch cột dọc. 


Lambert (18) góp công trong cả 2 bàn thắng của ĐT Anh

Tới phút 29, Rooney đã có bàn gỡ hòa dễ dàng từ tình huống Lambert đánh gót đập cột dọc bật ra. Đây là trận đấu mà những phương án B trên hàng công tuyển Anh đều chơi rất tốt. Oxlade-Chamberlain liên tục khuấy đảo hàng thủ Ecuador bằng lối chơi tốc độ, Barkley chứng tỏ khả năng kiến thiết tài tình còn Lambert rất có duyên ghi bàn. Bàn thắng thứ hai của Anh là một pha bóng cực đẹp khi Barkley đi bóng qua một rừng hậu vệ đối phương rồi chuyền cho Lambert sút căng nâng tỷ số lên 2-1. Tân binh của Liverpool đã có một trận cầu ấn tượng trong màu áo Tam sư.


Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2, bởi Arroyo đã gỡ hòa cho Ecuador bằng một pha sút xa búa bổ ở phút 70. Không lâu sau tình huống đó, mỗi bên mất một người vì thẻ đỏ sau pha va chạm giữa Sterling và Antonio Valencia. Một trận hòa hữu ích cho ĐT Anh khi Hodgson đã nhìn thấy những điểm sáng tích cực trên hàng công từ những cầu thủ không phải trụ cột như Barkley, Lambert hay Oxlade-Chamberlain. Anh còn trận giao hữu cuối cùng với Honduras (8/6) trước khi nhập cuộc World Cup 2014.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Anh: Foster, Milner, Smalling, Jones (Stones 73’), Shaw, Wilshere (Lallana 87’), Lampard, Oxlade-Chamberlain (Flanagan 63’), Barkley (Henderson 84’), Rooney (Sterling 64’), Lambert (Welbeck 84’).
Ecuador: Banguera, Paredes (Achilier 90’), Guagua, Erazo, Ayovi, A.Valencia, Noboa (Mendez 49’), Montero (Arroyo 67’), E.Valencia (Ibarra 82’), Gruezo (Saritama 89’), Caicedo (Rojas 46’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x