ĐT Đức muốn sắm vai gì?

BONGDAPLUS
Từ 11:59 ngày 07-03-2014
Đức thắng 1-0, nhưng họ bị khán giả nhà la ó chế diễu khi trận đấu kết thúc. Ngược lại, Chile thua nhưng lại được khen vì đấy mới là đội hay hơn.
Thế rồi, dư âm tất yếu sau trận giao hữu tại Stuttgart là thiên hạ lao vào mổ xẻ hàng loạt nhược điểm trong đội hình cũng như lối chơi của Đức. Hở sườn, hàng thủ không chắc, tiền vệ trụ thì không đưa được bóng cho tiền vệ công..., đại khái như thế.

Điều quan trọng nhất, lại hầu như chưa thấy ai mổ xẻ. Đó là mục tiêu đá giao hữu của Đức. Người ta không nói vì... không biết? Dĩ nhiên, chỉ có Joachim Loew biết rõ ông muốn thử nghiệm điều gì nơi trận đấu chỉ có giá trị thử nghiệm này. Ngay cả chi tiết chuyên môn có vẻ rõ ràng nhất hóa ra cũng chỉ mơ hồ. Đây là loạt trận giao hữu rầm rộ cuối cùng trước khi các đội công bố danh sách dự VCK World Cup. Nhưng Loew từ lâu đã quyết định 90% thành phần đội Đức. Rất hợp lý, ông muốm bám chặt vào các cầu thủ đã dự World Cup 2010 và Euro 2012, vì thành phần ấy không thiếu tài năng, đã quá hiểu nhau, lại trưởng thành hẳn về kinh nghiệm trận mạc.

Trong 3 kỳ World Cup gần đây, Đức luôn vào đến bán kết hoặc chung kết, và họ chỉ dừng bước trước nhà vô địch của giải lần lượt là Brazil, Italia, TBN). Làm sao chống chọi trước một đối thủ đáng gờm nhất giải? Đấy có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất đối với Loew trong lúc này.

Giả sử các đội mạnh nhất (trên lý thuyết) đều đứng đầu bảng tại World Cup 2014? Khi ấy, Đức chỉ phải ngán mỗi Brazil - đối thủ "tiềm năng" ở trận bán kết - nếu cả hai cùng tiến đến giai đoạn ấy. Argentina, TBN, Italia đều rơi vào nhánh còn lại. Giữa Hà Lan và TBN, đội nào (nhì bảng) lọt qua nhánh của Đức thì cũng sẽ gặp Brazil ngay vòng 2.

Giả sử phải gặp Brazil ở vòng bán kết, sẽ có kịch bản nào cho thầy trò Loew? Họ sẽ dồn cả 5 tiền vệ vào khu giữa sân? Họ sẽ phải chơi thấp, hay nói đúng hơn là bị đối phương đẩy lùi đội hình? Họ sẽ phải chống chọi với khá nhiều cơ hội ghi bàn mà đối phương tạo ra? Và, nếu may mắn, họ sẽ thắng bằng một tỷ số sít sao, trong một trận đấu mà đối phương mới là đội chơi hay hơn? Đến đây, hãy xem lại những gì vừa diễn ra trong trận thử nghiệm Đức - Chile.

Vẫn biết, Chile chỉ "kèo dưới" so với Đức. Nhưng họ chỉ đứng dưới Argentina và Colombia ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Họ không phải là một đội yếu. Và, nếu Chile "đá thật" trong khi Đức chỉ cốt thử nghiệm khả năng chống đỡ trước một đối thủ dám tấn công mình, có khả năng đẩy lùi đội hình của mình, thì đội nào vừa diễn vai "đội mạnh" trên sân Mercedes-Benz ở Stuttgart?

Thầy trò Loew cứ phải chuẩn bị cho một hoàn cảnh bất lợi, và họ cũng chỉ mong được rơi vào hoàn cảnh bất lợi như vậy. Bởi đấy đương nhiên phải là một trận bán kết hoặc chung kết, trước đối thủ đáng gờm nhất. Đấy sẽ là rào cản mà nếu vượt qua thì cúp vàng coi như đã nằm trong tầm tay họ. Chắc chắn Loew không đá giao hữu để tìm ra đối sách phù hợp trước các đối thủ như Mỹ hoặc Ghana. Gặp các đối thủ như thế, Đức vẫn sẽ đá đẹp, sẽ chơi tấn công ào ạt, sẽ tạo cơ hội để Thomas Mueller lại tranh chức vua phá lưới như 4 năm trước, hoặc để Miroslav Klose trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất trên sân cỏ World Cup.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x