ĐT Pháp: Gà trống Gaulois lệch thước ngắm

MINH HUY
Từ 14:27 ngày 03-06-2014
Chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà của ĐT Pháp đã phải dừng lại ở con số 5 khi bị Paraguay cầm hòa 1-1, trong một trận đấu mà Les Bleus áp đảo hoàn toàn, nhưng hàng công lại thi đấu thiếu hiệu quả.

THIẾU HIỆU QUẢ TRONG TẤN CÔNG
Trước cuộc đón tiếp Paraguay vào rạng sáng qua, giới chuyên môn đã dự đoán về một thế trận khó khăn cho ĐT Pháp. Bởi, dù không triệu tập đội quân tinh nhuệ nhất, nhưng đại diện Nam Mỹ vẫn là đội chơi kỹ thuật, kỷ luật và có thể lực sung mãn. Và thày trò HLV Didier Deschamps đã vấp phải hàng thủ rất chắc chắn, bọc lót tốt của đối phương trong trận giao hữu tại Nice. 

Vẫn đang cố gắng ổn định lối chơi và tìm ra đội hình tối ưu cho trận đầu tiên gặp Honduras tại VCK World Cup vào ngày 16/6 tới, nên HLV Deschamps đã để Les Bleus ra sân với sơ đồ 4-3-3 và chỉ thực hiện vài điều chỉnh nhỏ. Qua đó, thủ môn đội trưởng Hugo Lloris trở lại đội hình xuất phát, đẩy Stephane Ruffier lên băng ghế dự bị; Bacary Sagna đá thay vị trí hậu vệ phải của Mathieu Debuchy và Loic Remy trám vào cánh trái của Antoine Griezmann. 

Về lối chơi, Pháp vẫn đảm bảo được thế trận tấn công toàn diện với 19 cú sút trúng đích. Đây là số lần sút trúng mục tiêu nhiều thứ 3 dưới triều đại HLV Deschamps (sau trận thua Nhật Bản 0-1 và trận thắng Ukraine 3-0) nhưng họ lại không thể thắng. Điều đó cho thấy sự thiếu hiệu quả trong dứt điểm sẽ khiến ĐT Pháp không thể tiến lên được.

Mathieu Valbuena, Olivier Giroud và Remy có không ít có hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chỉ tới khi tân binh Griezmann vào sân ở hiệp 2, Gà trống Gaulois mới có bàn mở tỉ số. Tiền đạo đang khoác áo Sociedad đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG và tiếp tục chơi rất tốt với những pha đảo cánh cùng Valbuena cùng các đường chuyền tinh tế. Nhìn chung, có thể trận hòa 1-1 khiến nhiều người không hài lòng. Song thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ Pháp vẫn chơi khá gắn kết, thể hiện bộ mặt tích cực, đảm bảo tinh thần thoải mái như trong chiến thắng Na Uy 4-0 trước đó.



GIẢI PHÁP MANG TÊN BENZEMA?
Trận thứ hai liên tiếp không có cả Karim Benzema lẫn Franck Ribery trong đội hình, ĐT Pháp đã bộc lộ vấn đề muôn thuở: khả năng dứt điểm yếu kém. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, ở trận gặp Paraguay, tuyến giữa của Les Bleus chơi hơi thấp, khiến áp lực tấn công lên đối phương không lớn như trong cuộc đón tiếp Na Uy trước đó. Không những thế, với một tuyến giữa khá trẻ trung, đặc biệt Paul Pogba mới 21 tuổi, nên Pháp chơi hơi thiếu tập trung, đôi lúc lơ đễnh. Điển hình nhất là pha để mất bóng vô duyên sát vòng cấm đội nhà của tiền vệ đang khoác áo Juventus ở phút 20. Rất may, các cầu thủ tấn công Paraguay cũng bị “giật mình” bởi pha bóng này. Nếu không, nhiều khả năng Pháp sẽ phải đón nhận trận thua đầu tiên trước đội bóng Nam Mỹ này (trước đó Pháp thắng 2, hòa 1 ở 3 lần đụng độ nhau trong lịch sử).

Ngày 9/6 tới, Pháp sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với Jamaica trước khi chính thức bay sang Brazil dự VCK World Cup 2014. Và chắc chắn tiền đạo Benzema sẽ trở lại. HLV Deschamps tin rằng, sự góp mặt của chân sút Real sẽ giúp đội bóng áo Lam cải thiện đáng kể khâu dứt điểm. Với kinh nghiệm dày dạn, lại đang là chân sút số một hiện tại của ĐT Pháp, Benzema (19 bàn/64 trận) luôn đóng góp nhất định cho hàng công Les Bleus, ngay cả khi anh không ghi bàn.

23. HLV Deschamps đã đăng ký toàn bộ 23 tuyển thủ Pháp trong danh sách thi đấu trận gặp Paraguay. Tuy nhiên, có 3 cầu thủ không khởi động trước trận đấu gồm Ribery, Benzema và Varane. 

CON SỐ:
1 - Ở 10 trận gần nhất, ĐT Pháp chỉ thua đúng 1 lần (6 thắng, 3 hòa). Đó là thất bại 0-2 trước Ukraine ở lượt đi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014 ngày 15/11/2013
5 - ĐT Pháp không thắng trận nào trong 5 lần gần nhất chạm trán các đội bóng Nam Mỹ (3 hòa, 2 bại). Thắng lợi gần nhất là trước Brazil (1-0) ngày 9/2/2011 tại Stade de France.
367 - Pháp hiện giữ sạch lưới 367 phút, thành tích tốt nhất kể từ năm 2011 (tương đương 4 trận không thủng lưới).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x