Bóng Đá Plus trên MXH

Ghi chép từ Brazil: Argentina nhìn từ Fan Fest...
Việt Cường (từ Rio de Janeiro - Brazil) • 05:45 ngày 17/06/2014
Argentina ra quân ở World Cup 2014 bằng trận đấu đầy lo lắng trước Bosnia. Cả khu vực Fan Fest rộng lớn trên bãi biển Copacabana nổi tiếng ở Rio de Janeiro gần như chết lặng sau pha ghi bàn cho Bosnia của Ibisevic....

    Bàn thua khiến Argentina đang từ thế dẫn 2 bàn bỗng chốc có thể sắp bị cầm hòa. Một vài trong số hàng trăm người Argentina cố gắng gào lên câu gì đó để lên dây cót tinh thần, nhưng không làm sao xua đi bầu không khí im lặng đáng sợ ngay giữa Fan Fest.

    Rất may là cảm giác lo lắng kinh khủng ấy chỉ tồn tại trong chưa đầy 10 phút. Lúc trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu (Argentina thắng Bosnia 2-1) cũng là lúc Fan Fest trở lại với cảnh hội hè quen thuộc. So với người Brazil, người Argentina có vẻ ít cởi mở hơn, nhưng nói về độ nhiệt khi cổ vũ bóng đá thì họ chẳng kém gì. Các CĐV Argentina có tới 3 hay 4 bài hát tập thể rất nhộn, và họ liên tục đồng thanh hát hò trước cũng như trong suốt cả trận đấu, kèm theo là những màn vỗ tay tập thể, tạo nên bầu không khí hết sức rộn rã.

    Nhưng hôm qua, sự rộn rã ấy không hẳn xuất phát từ cảm giác phấn khích; việc hát hò và vỗ tay liên tục có vẻ giống một cách để các CĐV Argentina xua đi sự lo lắng nhiều hơn. Trận này, những khoảnh khắc “lên đỉnh” của người Argentina là không nhiều. Một quãng ngắn sau bàn mở tỷ số may mắn, và từ lúc HLV Sabella tung Gago và Higuain vào sân tới khi Ibisevic rút ngắn tỷ số. Fan Fest chỉ thực sự nổ tung khi Messi có cú solo và cứa lòng thường thấy trong màu áo Barca - bàn thắng đầu tiên sau 8 năm và hơn 600 phút ở World Cup của cựu Quả bóng vàng thế giới.



    “Thắng thì vui đấy, nhưng không đã”, Juan - CĐV đến từ Buenos Aires - quay sang tôi nói sau khi trận đấu kết thúc, “HLV (Sabella) đã lựa chọn chiến thuật không phù hợp. Lẽ ra phải tung Higuain vào sân ngay từ đầu”. Cũng như rất nhiều CĐV Argentina ở đây, Juan bỏ cả công việc để sang Brazil dù không có vé xem trận đấu nào. Anh chỉ muốn được trực tiếp tận hưởng bầu không khí hội hè ở Brazil. Và rõ ràng anh có lý do để cảm thấy công sức mình bỏ ra chưa nhận được sự đền đáp xứng đáng.

    “Nếu đá như thế này, chúng tôi sẽ không thể vô địch World Cup”, Juan nói tiếp. “Bosnia chỉ là một tân binh, nhưng họ vẫn có thể gây ra biết bao khó khăn cho chúng tôi. Nếu gặp một đối thủ dày dạn hơn thì không biết thế nào”. Nhưng bù lại, Messi đã ghi bàn, lại còn là một bàn thắng đẹp nữa còn gì, tôi nói. “Đúng thế. Nhưng trận này Messi đá không tốt. Anh không thấy thế à. Nhất là trong hiệp 1, anh ấy liên tục mất bóng và chuyền hỏng. Tôi nghĩ Messi phải làm được nhiều hơn, nhất là trước một đối thủ như Bosnia”.

    “Nhưng thôi, chúng tôi phải ăn mừng đã. Những chuyện khác để sau”, Juan vừa nói vừa nhập vào một hàng dài CĐV Argentina đang nối đuôi nhau chạy quanh Fan Fest. Phải, cứ để sau đi Juan. Khởi đầu khó khăn để rồi tiến bộ, vẫn tốt hơn là vừa vào giải đã tưng bừng để rồi phú quý... giật lùi!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội