HLV Roy Hodgson vẫn được tại vị đến năm 2016: Vì FA hết ý tưởng?

Đức Anh
Từ 02:49 ngày 22-06-2014
Tương lai của HLV Roy Hodgson vẫn được LĐBĐ Anh (FA) đảm bảo tới năm 2016 bất chấp Tam sư vừa có màn trình diễn tệ hại nhất (bị loại sớm) tại World Cup kể từ 1966. Một quyết định gây tranh cãi của FA...

Tương lai của Hodgson được FA đảm bảo trong một hoàn cảnh đặc biệt. Một ngày sau thất bại 1-2 trước Uruguay và khi trận đấu giữa Costa Rica và Italia vẫn đang diễn ra, chủ tịch Greg Dyke của FA lên tiếng khẳng định sẽ không sa thải Hodgson mà giữ chiến lược gia này tới sau EURO 2016. Nhưng chưa đầy 30 phút sau lời khẳng định trên, ĐT Anh đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2014 sau khi Costa Rica bất ngờ đánh bại Italia 1-0.

Tại sao FA lại tuyên bố đảm bảo tương lai cho Hodgson trong bối cảnh ĐT Anh vừa gây thất vọng tràn trề? Chính Greg Dyke cũng thừa nhận ông đã đặt nhiều kỳ vọng của Tam sư tại World Cup 2014 và thất bại đến là bởi “đội bóng đã không cố gắng thử nghiệm những chiến thuật mới”. Đó là những nhận xét rất chính xác. ĐT Anh tại World Cup 2014 quá cứng nhắc, thiếu sự sáng tạo và linh hoạt trong chiến thuật mà chịu trách nhiệm chính trong khâu này không ai khác chính là Hodgson. 


Ở tuổi 66, Hodgson không còn nhạy bén để thích nghi với những thay đổi về chiến thuật. Điều mà ông làm được cho tuyển Anh chỉ là xây dựng cho đội bóng một bộ khung ổn định. Trước những thay đổi về con người và chiến thuật, Hodgson đều tỏ ra chậm chạp và bối rối. Đơn cử như việc Hodgson không thể xây dựng cho tuyển Anh một hàng công tốt cho dù trong tay ông có khá nhiều cầu thủ chất lượng.

Greg Dyke vừa tiếc rẻ cho ĐT Anh, vừa gián tiếp chỉ trích Hodgson nhưng vẫn đảm bảo tương lai cho chiến lược gia này, đó rõ ràng là những hành động đầy mâu thuẫn. Nhưng điều đó cũng phần nào cho thấy FA đang hết ý tưởng trong việc tái thiết ĐT Anh. Điều mà họ có thể làm trước mắt chính là bảo vệ Hodgson, bảo vệ người mà họ đã đứng ra lựa chọn và trao niềm tin. Còn xa hơn thì không. Thay Hodgson? FA đã gặp quá nhiều rắc rối xung quanh việc chọn HLV rồi. Và nếu thay, thì thay bằng ai? Từ những chiến lược gia tên tuổi như Sven-Goran Erikson hay Fabio Capello đã được tin dùng đến những HLV nội như Steve McClaren hay Hodgson cũng đều mang đến chung một nỗi thất vọng.

Nhưng có một điều chắc chắn, ĐT Anh sẽ chẳng bao giờ tìm lại được sức mạnh vốn có nếu như Greg Dyke và FA không dám nhìn vào thực tế. Rằng hơn bao giờ hết, Tam sư cần có một cuộc thay máu triệt để, để hướng tới tương lai chứ không thể giữ Hodgson để “cố nốt” tới EURO 2016. Bởi nếu tiếp tục với cách làm hiện tại, người Anh khó có thể hy vọng vào thành công. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x