Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Sabella nhượng bộ đòi hỏi của Messi
Đăng Tú • 16:21 ngày 21/06/2014
Trước nguyện vọng cần phải áp dụng lối chơi tấn công của Messi ở trận gặp Iran đêm nay, HLV Alejandro Sabella lên tiếng Argentina sẽ chiều lòng “Con rận”.

    Trong trận thắng Bosnia tuần trước, Argentina chơi với 2 hệ thống khác nhau, hiệp 1 đá 5-3-2 và hiệp 2 chơi 4-3-3. Lionel Messi đã để lại dấu ấn với pha solo ghi bàn sau khi Argentina thay đổi sang sơ đồ tấn công.

    Vì lẽ đó, trước trận gặp Iran đêm nay, “La Pulga” đã kiến nghị lên HLV Alejandro Sabella yêu cầu đội bóng phải áp dụng lối chơi tấn công như hiệp đấu thứ hai thắng Bosnia. Nghĩa là Albiceleste sẽ ra sân với 4 cầu thủ tấn công là Messi, Aguero, Higuain và Di Maria.

    Về câu chuyện được hỏi trong cuộc họp báo, HLV Sabella thừa nhận Argentina sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật như Messi mong muốn, tuy nhiên ông phủ nhận trước sức ép từ Messi nên phải áp dụng hệ thống này.

    Messi và các đồng đội trong một buổi tập của tuyển Argentina

    “Thực ra đề nghị của Messi không phải là một phát hiện. Đây là điều tất cả chúng ta đều biết. Chúng tôi sống trong bầu không khí thân thiện. Những góp ý của cầu thủ là rất đáng được trân trọng. Đội tuyển Argentina sẽ chơi 4-3-3 nhưng sẽ có những điều chỉnh”, ông thầy 59 tuổi nói trong cuộc họp báo đồng thời nhấn mạnh việc Messi đưa ra lời đề nghị đơn giản là “môi trường bình đẳng và tự do ở đội tuyển Argentina”.

    Trên thực tế, cũng như ở Barca, Messi tại đội tuyển Argentina vẫn được ưu ái một cách đặc biệt. Nói cách khác, siêu sao này được lựa chọn vai trò cũng như việc có mặt trên sân trong các trận đấu của đội tuyển. Những vấn đề này không hoàn toàn nói lên quyền lực của Lionel ở đội bóng, mà đúng hơn, tất cả là để Messi ở đội tuyển là phiên bản tốt nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội