Bóng Đá Plus trên MXH

23h00 ngày 21/6, Argentina vs Iran: Nguồn cảm hứng Messi!
Tiểu Lý • 19:54 ngày 21/06/2014
HLV Alejandro Sabella vừa đi đến quyết định sẽ để Argentina chuyển sang đá sơ đồ 4-3-3 giống như cách đội hình CLB Barcelona đang vận hành, để có thể phát huy tối đa khả năng chơi tấn công của tiền đạo Lionel Messi.

    Lionel Messi đã lên tiếng. Anh không còn là kẻ vô duyên với các kỳ World Cup nữa. Ở trận ra quân của đội nhà trước ĐT Bosnia, chân sút đang khoác áo CLB Barcelona đã thi đấu xuất sắc và đã có một bàn thắng siêu đẳng góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội bóng xứ sở Tango. Hơn bao giờ hết, những người yêu bóng đá Argentina đang rất kỳ vọng vào một điều kỳ diệu ở Messi, giống như cách huyền thoại Diego Maradona đã một mình đưa đội nhà đến chức vô địch tại VCK World Cup 2014.

    Có thể khẳng định, Argentina bây giờ trông đợi tất cả vào Messi. Do vậy, dễ hiểu tại sao ở trận gặp ĐT Iran đêm nay, HLV Alejandro Sabella đã quyết định có những điều chỉnh về mặt chiến thuật nhằm phát huy tối đa khả năng siêu việt của Messi. Theo đó, tuyển Argentina sẽ không đá với sơ đồ 5-3-2 như ở trận ra quân. Thay vào đó, đội bóng đến từ xứ sở Tango sẽ chuyển sang đá 4-3-3 giống như cách Barcelona đang vận hành với Messi là nòng cốt.

    Điều đó đồng nghĩa với việc, Messi sẽ không đá cắm. Anh sẽ được bố trí đá dạt cánh để có thể hoạt động rộng hơn, tự do hơn trong thi đấu. Bên cạnh ngôi sao của Barcelona trên hàng tiền đạo 3 người của ĐT Argentina sẽ là Sergio Aguero (tiền đạo trái) và Gonzalo Higuain (cắm). Với hàng công này, sức mạnh tấn công của đội bóng đến từ xứ sở Tango thật khó lường. Bởi cả 3 chân sút trong tay HLV Sabella đều là những ngôi sao mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn. 


    ĐT Iran được xem là có hàng phòng ngự khá tốt. Suốt 5 trận gần đây, lưới của đại diện đến từ châu Á chỉ 1 lần bị rung lên. Họ cũng đang giữ thành tích sạch lưới trong 4 trận gần đây ở World Cup (tính cả vòng sơ loại). Tuy nhiên, đó là khi thầy trò HLV Carlos Queiroz chưa gặp phải những đội bóng có hàng công mạnh. Còn ở trận này, họ sẽ phải đối đầu với một Argentina đang rất khát khao chinh phục, lại sở hữu bộ ba tấn công có thể xem là mạnh nhất tại VCK World Cup 2014.

    Ở trận ra quân tại VCK World Cup 2014, ĐT Iran đã thi đấu không hề tệ. Họ phòng ngự rất hợp lý và hạn chế được tối đa những đợt tấn công của ĐT Nigeria. Nhưng kết quả đó một phần là do đại diện đến từ châu Phi không có được một chân sút thực sự sắc sảo. Nếu không, với những cơ hội Nigeria tạo được hôm đó, lưới của Iran ít nhất phải bị rung lên một lần.

    Trước trận đấu này, đã có những tin đồn về khả năng tiền đạo Higuain không kịp bình phục để thi đấu trước Iran. Nhưng trong buổi tập hôm qua, cầu thủ đang khoác áo CLB Napoli tỏ ra rất sung sức. Anh có vẻ như đã rất sẵn sang cho cuộc đối đầu với ĐT Iran. Có lẽ cũng cần phải nhắc lại rằng, ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Higuain đã 9 lần sút tung lưới đối phương. Anh cùng với người đồng đội Messi hợp lại thành bộ đôi tấn công thuộc loại hay nhất vòng loại khi ghi được tổng cộng 19 bàn thắng.

    THÔNG TIN

    Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia, 41 tuổi)

    + Argentina: Tiền đạo Higuain đã bình phục chấn thương.
    + Iran: Đội hình mạnh nhất.
    + Argentina thắng 2, thua 5/7 trận gần đây theo châu Á.
    + Iran thắng 2, hòa 2, thua 3/7 trận gần đây theo châu Á.
    + 5 trận gần đây của Iran chẵn bàn thắng. 4/6 trận mới nhất của Argentina không ngoại lệ.
    + Cả 3 trận gần đây của Argentina đều có bàn thắng hiệp 1. 6/9 trận gần đây của Iran có bàn thắng hiệp 1.
    + 5 trận gần đây của Iran không vượt quá 2 bàn thắng. 4/6 trận gần đây của Argentina không vượt quá 2 bàn.
    + Argentina ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 trận gần đây.

    HLV Carlos Queiroz (ĐT Iran).
    " Đối thủ của Iran quá mạnh. Một kết quả hòa trước Argentina cũng đủ làm CĐV của chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu vì mục tiêu ấy" 

    HLV Alejandro Sabella (Argentina).
    "Xin hãy để Messi tập trung thi đấu. Argentina đâu chỉ có mỗi Messi. Tôi tin dù Messi có ra sân hay không, các tiền đạo khác của chúng tôi cũng có thể sút tung lưới ĐT Iran". 



    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 4-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội