Khám phá Brazil: Ở Rio, trong vòng tay Đấng cứu thế

Được một lần tới thăm ngọn núi Corcovado, nơi đặt bức tượng Chúa cứu thế (Cristo Redentor) nổi tiếng được xem là biểu tượng của Rio nói riêng và Brazil nói chung, là giấc mơ tôi ấp ủ từ lâu.

Nhưng vốn tính tò mò, và cũng để... chắc ăn, tôi đã hỏi thêm 3 người dân Brazil về việc nên tới thăm địa điểm nào đầu tiên ở Rio. Chỉ có một câu trả lời: Cristo Redentor. “Dù anh có tin vào Chúa hay không, hãy đến đó để cảm thấy được che chở trong vòng tay rộng lớn của Người”, họ nói.

Đến Corcovado không khó. Khách sạn của chúng tôi ở Tijuca, trong cùng khu vực với Công viên quốc gia cùng tên, nơi có ngọn núi Corcovado cao nhất Rio. Nhưng lên được tượng Chúa lại là cả vấn đề. Hệ thống đường sắt dẫn lên đỉnh núi đã cũ kỹ (khánh thành năm 1884), nên năng lực vận chuyển rất hạn chế, chỉ 540 người mỗi giờ. Trong khi đó, với việc CĐV khắp nơi trên thế giới đang đổ về Brazil và Rio, mỗi ngày có tới hàng vạn lượt người tìm tới Corcovado. Thế nên muốn lên núi bằng tàu phải chờ rất lâu. Chúng tôi đến lúc 9h, sau giờ mở cửa chỉ 30 phút, vậy mà phải tới 12h mới có vé lên tàu!


Nhưng đó là một sự chờ đợi đáng giá. Ngay từ khi còn trên tàu lên núi, ngắm những khung cảnh đẹp mê người qua cửa sổ, chúng tôi đã mường tượng được điều gì đang chờ mình trên đỉnh. Và linh tính không phản bội chúng tôi. Đứng dưới chân tượng Chúa khổng lồ, nhìn Rio de Janeiro và tất cả những gì đẹp đẽ nhất của thành phố (Copacabana, Ipanema, Núi bánh mì đường, vịnh Guanabara, và cả sân Maracana huyền thoại) thu hết vào trong tầm mắt, là một trải nghiệm có một không hai. Để mô tả cảnh tượng lúc đó, chỉ có thể nói bằng hai từ: Kỳ diệu!

Người Brazil nổi tiếng sùng đạo. Họ tin Chúa, tin vào sự toàn năng của Người, và sẵn sàng làm tất cả để truyền niềm tin đó sang người đối diện. Tôi chỉ ở Brazil được 10 ngày, nhưng đã có ít nhất 2 lần “được” những bạn trẻ ở đây truyền đạo. Và hôm nay, đứng dưới chân Đấng cứu thế, trong vòng tay dang rộng của Người, tôi lại nhớ tới những gì các bạn trẻ ở Fan Fest (Brasilia) đã nói: “Đừng quan trọng việc anh có theo đạo hay không; những lúc cuộc sống trở nên khó khăn và cần sự an ủi, cứ tìm đến với Người để được che chở”.

Người Rio, như các bạn ấy nói, quả thật quá may mắn, khi mỗi ngày đều được sống dưới vòng tay dang rộng của Chúa...

Tượng Chúa cứu thế
Tượng Chúa cứu thế - tên tiếng BĐN là Cristo Redentor - là bức tượng Chúa lớn thứ hai thế giới, sau bức Nhà vua Christ ở Ba Lan. Tượng được khánh thành năm 1931, sau 9 năm thực hiện. Tổng cộng, tượng cao 38 mét, trong đó phần tượng 30 mét, phần đế 8 mét. Sải tay dang rộng của Chúa dài 28 mét. Tượng nặng 635 tấn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x