Luis Suarez: Kẻ thù của nước Anh

Bình Khang
Từ 10:34 ngày 20-06-2014
Luis Suarez, tiền đạo của đội tuyển Uruguay, đã biến cả nước Anh thành kẻ thù của mình, khi hạ gục đội tuyển của xứ sở sinh ra nền bóng đá bằng hai nhát kiếm chết người…

Trước trận đấu vào rạng sáng nay, một nửa nước Anh đã căm thù Suarez, cầu thủ vẫn còn đang khoác áo Liverpool. Sau trận đấu vừa kết thúc, một nửa còn lại cũng chuyển sang căm ghét nốt “kẻ sát nhân” người Uruguay. 

Bởi vì trước trận đấu, mặc dù vừa bình phục sau một ca phẫu thuật dây chằng sụn, tiền đạo này đã ra một thông điệp đầy tính hăm dọa: “I’m coming for you” (Tôi đến vì các người đây). Nói là làm, Suarez đã vào sân, dẫn đầu đoàn chiến binh của Uruguay lao lên phía trước, đè bẹp đội quân hùng mạnh của nước Anh và kết liễu họ bằng hai phát súng lục vẫn còn vàng khói thuốc. 

Mặc dù chưa có điều kiện thể lực tốt nhất, Suarez vẫn chứng tỏ tại sao anh là cầu thủ được yêu quý nhất ở Uruguay, nơi bóng đá được tôn thờ như quốc bảo. Người ta thường nói, có những tiền đạo xuất sắc, rất xuất sắc và ngoại hạng. Suarez thuộc hạng cuối cùng, ở đỉnh cao nhất. Anh có hai bàn chân tài hoa của Van Basten, vẻ lịch lãm của Butragueno, sự tinh quái của Mueller và các cú đạp của con hổ ngủ vờ Romario. Anh có thể dứt điểm chỉ trong một giây và nguy hiểm đến chết người. Anh là một "kẻ hủy diệt" thực thụ. 

Chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Suarez vẫn tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Uruguay chơi bóng bằng ý tưởng của nhà văn Mỹ, Henry Van Dycke, khi cây bút này viết: “Hãy sử dụng những tài năng ta có trong cuộc đời này. Cánh rừng sẽ yên tĩnh quá nếu chỉ có những con chim hót hay nhất hát”. Uruguay đã sử dụng tài năng của mình để làm náo động cánh rừng, khiến những con chim hót hay như Rooney, Gerrard, Sterling và đồng đội phải im tiếng.  

Nằm ở "bảng tử thần", sau khi bất ngờ sảy chân trước đội tuyển của đất nước có cái tên "Bờ biển giàu có" (Costa Rica) ở Trung Mỹ, Uruguay đã phát huy hết tố chất bẩm sinh của mình là gien chiến đấu, sức nặng của màu cờ sắc áo, ý thức tồn tại, khả năng phòng thủ chắc chắn, sự nỗ lực trong từng pha bóng và tài năng xuất chúng trên hàng công để đương đầu với đội bóng đến từ xứ sương mù. Uruguay có hai bảo bối trên tay: Một bên là Edinson Cavani - nhà chế biến thuốc nổ giỏi nhất; và một bên là Luis Suarez - kẻ giết người hàng loạt. 

Ở cú đánh đầu tiên, cầu thủ của PSG ngẩng đầu quan sát và tung ra một đường chuyền ma quỷ bay tới cái đầu của tiền đạo của Liverpool, đã lẻn sau lưng trung vệ đối phương, để rồi đánh đầu hiểm hóc ghi bàn.


Ở cú đánh thứ hai mang tính chất của một “phát súng ân huệ”,  hàng thủ của ĐT Anh đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để Luis Suarez nhanh chóng thoát xuống, nhận một đường chuyền dài vượt tuyến, và tung ra một sú sút trời giáng, khiến toàn bộ SVĐ Maracana vỡ òa trước một siêu phẩm tuyệt vời, làm tiêu tan mọi hy vọng của Đế chế Anh quốc.  

Bài hát El Paisito vang lên, chuông Big Ben ngừng rung, và Rooney, được coi là Mike Tyson của người Anh, sững sờ không tin vào mắt mình trước sự thật tàn nhẫn và phũ phàng. Một thế hệ tuyệt vời của các tài năng xứ sương mù lại gầm lên tiếng thét uất hận để rồi sẽ phải trở lại sân bay Heatrow mà không mang theo gì trong chiếc va-li rỗng tuếch của mình, giống như Tây Ban Nha. 

Trong khi đó nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của số 9 hay nhất thế giới. Đất nước Uruguay cần anh và anh xuất hiện. Thượng đế đã cứu rỗi Suarez!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x