World Cup 2014: Tuổi tác không thành vấn đề!

Việt Dũng
Từ 19:48 ngày 01-06-2014
Tại VCK World Cup năm nay, dường như tuổi tác đã không còn là vấn đề quan trọng nữa. Những lão tướng ngoài 30, hoặc thậm chí gần 40 không hề là trường hợp hiếm gặp trên đất Brazil.
1. Didier Drogba (36 tuổi, ĐT Bờ Biển Ngà) 


Là đội trưởng ĐTQG từ năm 2006, cũng là chân sút số một Bờ Biển Ngà mọi thời đại với 63 bàn sau 99 lần ra sân, Drogba thực sự là một huyền thoại. Anh cũng đã 2 lần được vinh danh là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất các năm 2006 và 2009. Tháng 10 năm 2013, Drogba trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên giành danh hiệu Chiếc giày vàng trong màu áo Galatasaray.

Đã sắp bước sang độ tuổi 36, nhưng cựu tiền đạo Chelsea vẫn được xem như niềm hy vọng số một của ĐTQG, cùng với Yaya Toure. Với kinh nghiệm và tài năng, anh sẽ là mối đe dọa khủng khiếp cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Trước mắt, “Voi rừng” sẽ phải tìm cách xuyên thủng mành lưới của Nhật Bản, Colombia và Hy Lạp, những đội bóng nằm cùng bảng C với Bờ Biển Ngà.

2. Gianluigi Buffon (36 tuổi, ĐT Italia)


Anh là thủ quân của cả Juventus lẫn ĐTQG Italia. Với Azzurri, Buffon đang nắm giữ kỉ lục về số lần khoác áo, với 139 trận. Anh cũng được xem như một trong những “người gác đền” vĩ đại nhất mọi thời của đất nước hình chiếc ủng, cho dù mảnh đất này vốn chẳng thiếu ngôi sao ở hàng phòng ngự. Theo quan điểm của “Vua bóng đá” Pele, Buffon nằm trong danh sách 125 cầu thủ hay nhất mọi thời. 

Các danh hiệu Buffon giành được có thể kể cả ngày không hết: 8 lần là thủ môn hay nhất Serie A, giải thưởng Lev Yashin năm 2006, cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Cup năm 2003, Quả bóng bạc FIFA. Anh cũng là thủ thành đắt giá nhất lịch sử bóng đá khi gia nhập Juventus từ Parma năm 2001 với phí chuyển nhượng 45 triệu euro. World Cup 2014 sẽ là lần thứ 4 anh góp mặt tại một VCK cúp thế giới. Đối thủ của Buffon và ĐT Italia sẽ là Uruguay, Anh và Costa Rica tại bảng D.

3. Miroslav Klose (35 tuổi, ĐT Đức)


Chân sút người Đức đã chơi 131 trận cho ĐTQG, ghi được 68 bàn thắng. Tại VCK World Cup 2006, anh là “Vua phá lưới” với 5 pha lập công và giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Điểm mạnh của anh nằm ở kĩ năng không chiến, với đa số các bàn thắng tới từ đánh đầu. Cá biệt có World Cup 2002, cả 5 pha làm bàn của Klose đều từ không chiến. Trong danh sách những chân sút hàng đầu trong lịch sử cúp thế giới, anh đang giữ vị trí thứ 2 với 14 lần lập công, chỉ kém huyền thoại Ronaldo có 1 bàn thắng. Trước Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ, Klose sẽ hy vọng có thể được vào sân và phá vỡ kỉ lục của “chàng béo” để chính thức ghi tên vào sử sách.

4. Andrea Pirlo (35 tuổi, ĐT Italia)


Pirlo, người đã cho ra đời khái niệm “tiền vệ trụ phát động tấn công” (deep-lying playmaker), đang được xem như nhân tố chính tại tuyến giữa của cả Juventus lẫn ĐT Italia. Điểm mạnh của anh nằm ở kĩ thuật tuyệt vời, tài dẫn bóng, giữ bóng, cũng như những đường chuyền chuẩn xác. Ấn tượng nhất phải kể tới những tình huống cố định, những cú sút, đường chuyền ở khoảng cách xa của lão tướng 35 tuổi. Không hề quá nếu nói anh là “kiến trúc sư” cho ĐT Italia.

Với 107 trận ra sân trong màu áo thiên thanh, Pirlo đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ Italia thi đấu cho ĐTQG nhiều nhất. Anh cũng từng đứng thứ 4 trong thứ hạng bầu chọn những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012, đứng thứ 7 trong danh sách cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA, thứ 5 trong thứ tự giành Quả bóng vàng 2007. Tại World Cup 2006, khi Italia lên ngôi vô địch, Pirlo là chân kiến tạo số một của đội tuyển. Và năm nay, một lần nữa anh lại là niềm hy vọng hàng đầu của HLV Cesare Prandelli.
 
5. Steven Gerrard (33 tuổi, ĐT Anh)


Gerrard đang là thủ lĩnh của cả Liverpool lẫn ĐTQG Anh. Trong màu áo Tam sư, cầu thủ mang áo số 4 đã có 109 lần ra sân, ghi được 21 bàn. Anh lần đầu ra mắt ĐTQG vào năm 2000, là “Vua phá lưới” của đội nhà tại World Cup 2006. Gerrard được xem như một trong những tiền vệ người Anh xuất sắc nhất lịch sử. Ngay cả huyền thoại Zinedine Zidane cũng phải công nhận tài năng của Gerrard. Tại World Cup sắp tới, anh sẽ có nhiệm vụ giúp Tam sư vượt qua Italia, Uruguay và Costa Rica.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x