Giả định rằng, người dùng không bị những yếu tố khác ảnh hưởng, không là fan của dòng xe nào cả thì vẫn có nhiều người cảm nhận rằng Yamaha Exciter 150 đi phố sướng hơn hẳn so với hai xe còn lại là Honda Winner X và Suzuki Raider.
Dưới đây là một số điểm đáng giá mà hai đối thủ còn lại không thể sánh bằng Exciter 150.

Thứ nhất, Yamaha Exciter cho một tư thế lái tuyệt vời nhất. Kết hợp một tí chồm chồm của Raider và sự thẳng thớm của Winner, cho ra dáng ngồi vừa thể thao lại vừa thoải mái.
Không nghiêng về tư thế đua quá hay tư thế “ông già” quá trên hai đối thủ còn lại.
Thứ hai, so với Winner X thì Exciter trong có phần gọn gàng hơn, phần đầu xe không bị bè ra quá nhiều và dàn áo bên hông cũng được thiết kế tối giản.

Nhưng cũng không quá nhỏ nhắn như Raider, vẫn giữ được chất khỏe khoắn, góc cạnh của một chiếc xe underbone cần phải có.
Kết hợp với tư thế lái ở trên, người dùng sẽ có một chiếc xe linh hoạt, dễ dàng luồng lách và di chuyển trong phố.
Thứ ba, nhiều bạn thường hay nói SOHC mạnh nước đề, DOHC mạnh nước hậu khi so sánh về động cơ giữa hai chiếc xe này.

Honda Winner X
Nhưng nó không phải là vấn đề khi Winner X mới vừa ra mắt đã có sức mạnh vượt trội hơn so với Exciter rồi.
Cái chính là động cơ SOHC của Exciter có nhiều ưu điểm giúp cho việc đi phố cực kì sướng. Cho phép hoạt động rất tốt khi chạy tốc độ thấp, đặc biệt là dải tua máy khi sử dụng đi trên phố.

Yamaha Exciter 150 2019 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda Winner X
Thứ tư, một số chi tiết khác như tay côn, bộ nồi, hộp số đều hoạt động cực kì nhẹ nhàng. Với một người hay đi số cao ở tốc độ thấp thì phải thường xuyên vào số thì Exciter đã làm rất tốt việc này.
Đây chính là những yếu tố chính đã giúp cho Exciter “vô đối” khi sử dụng đi phố hằng ngày.

Suzuki Raider
Không phải cứ máy mạnh là ngon, miễn sao là phù hợp với nhu cầu của từng người dùng - tất nhiên mỗi người một quan điểm sử dụng xe, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng thực tế của bản thân.