Raheem Sterling: Tương lai của tuyển Anh

Chiêu Văn
20:33 ngày 16-06-2014
Sở hữu tốc độ sấm sét và tố chất kỹ thuật tuyệt vời, Raheem Sterling là một tiền vệ công toàn diện. Anh chính là bộ mặt trong tương lai của ĐT Anh.
Raheem Sterling: Tương lai của tuyển Anh
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Ngày 10/10/2013, khách sạn Grove, nơi trú quân của tuyển Anh trước trận đấu quyết định gặp Montenegro ở vòng loại World Cup. HLV Roy Hodgson đang chuẩn bị cho kế hoạch giành chiến thắng và một tiền vệ cánh trẻ tuổi là trung tâm trong sự chuẩn bị đó. Andros Townsend của Tottenham sắp có cơ hội thể hiện triển vọng được ca ngợi rất nhiều của anh. Cũng trong buổi tối đó ở Serravale, thủ đô San Marino, Raheem Sterling ra sân cho đội U21 Anh ở vòng loại EURO 2015. Anh chơi không tốt lắm trong chiến thắng 4-0 đó, lời qua tiếng lại với đồng đội Harry Kane vì tranh nhau thực hiện một quả phạt đền và bị thay ra ở phút 65.

Khi Sterling trở lại Anh, anh nhận được một cuộc gọi từ Hodgson triệu tập lên đội một cho trận đấu cuối cùng của vòng loại ở bảng H gặp Ba Lan, nhưng chỉ là cho mục đích giúp anh có thêm trải nghiệm. Townsend đã chơi rất hay trận gặp Montenegro, chắc suất đá chính trước Ba Lan, và cả trong đội hình dự World Cup ở Brazil. Ngay cả các CĐV lớn nhất của Sterling khi đó cũng không tin rằng anh có cơ hội tới Brazil vào mùa hè. Tiền vệ 18 tuổi không được ra sân ở Liverpool, không thể hiện tốt trong màu áo U21 Anh và đã được HLV Brendan Rodgers yêu cầu “ổn định lại cuộc sống”.



Sterling, lớn lên ngay cạnh sân Wembley, đã phải ra hầu tòa hai lần vào tháng 5 vào tháng 8 năm ngoái (nhưng không bị truy tố). Rất nhiều người lo ngại cho tương lai của anh trên bước đường bóng đá. Liverpool đã giúp Sterling trở nên giàu có và nổi tiếng quá nhanh. Họ trả khoản phí chuyển nhượng 600.000 để đưa Sterling về từ Queens Park Rangers vào tháng 2/2010 khi anh mới 15 tuổi, nhưng khi ĐT Anh bắt đầu nghĩ về chuyến đi tới Brazil, chỉ có sự tiếc nuối dành cho Sterling.

Những lo lắng với anh là có cơ sở rõ ràng. Từ ngày 19/10 tới ngày 1/12/2013, Sterling chỉ ra sân 7 phút cho Liverpool ở Premier League. Khả năng lớn là anh sẽ được cho mượn ở một đội hạng dưới nào đó, và World Cup chỉ là một giấc mơ xa vời. Giờ thì sao? Màn trình diễn của anh trước Italia ở Manaus vào sáng qua là bằng chứng mới nhất và thuyết phục nhất cho thấy Sterling không chỉ là triển vọng, anh sẽ là trụ cột ở ĐT Anh trong 3, hay thậm chí là 4 kỳ World Cup nữa.

Sở hữu tốc độ sấm sét, khả năng đón bóng bước một lão luyện ở một cầu thủ còn trẻ như thế, và cả tố chất kỹ thuật tuyệt vời, Sterling còn có cả sức mạnh và khả năng càn lướt. Tóm lại, một tiền vệ công toàn diện. Các đồng đội của anh ở Liverpool thường nói về việc Sterling mạnh mẽ ra sao trong các buổi tập, và tiền vệ tuyển thủ Italia Marco Veratti chắc chắn chia sẻ điều đó trong những lần đụng độ với Sterling ở Manaus.



“Cậu ấy chắc chắn là người rắn rỏi nhất trong đội hình chúng tôi”, đội trưởng Liverpool và ĐT Anh Steven Gerrard nói. “Tôi không dám tới gần cậu ấy khi tập vì nếu tôi tranh bóng, sẽ chỉ có một người chiến thắng. Vấn đề là cậu ấy cần phải học hỏi thêm”. Khả năng học hỏi nhanh chóng, hơn bất kỳ điều gì khác, là sống còn trong sự tiến bộ của anh 7 tháng qua. Sterling, vừa chuyển nhà khỏi khu vực trung tâm thành phố Liverpool tới một vùng ngoại ô bảo thủ và bình yên hơn, đã nhận được rất nhiều lời khuyên nhủ giá trị từ các đồng đội cả ở Liverpool và ĐT Anh.

Vai trò của Rodgers trong sự thay đổi đó cũng rất quan trọng. HLV người Bắc Ireland đã rất nghiêm khắc với tài năng trẻ của ông, nhưng đồng thời ông cũng mang tới cho Sterling sự tự tin và những cơ hội để tỏa sáng. “Tôi nghĩ khi Raheem mới bắt đầu, cậu ấy đã chơi rất xuất sắc”, Rodgers nói. “Nhưng rồi cậu ấy sa sút vì nhiều lý do. Nhưng tôi luôn công bằng với các cầu thủ. Tôi luôn hành động vì lợi ích tốt nhất của họ, nếu họ làm tốt khi tập và tập trung”.

Sự tập trung đó càng quan trọng trong bầu không khí ngột ngạt ở sân Amazonia sáng Chủ Nhật. Cú sút vào cạnh lưới ở phút thứ 3, mà các CĐV tuyển Anh tưởng rằng đã thành bàn, là bằng chứng đầu tiên, được tiếp nối bằng 90 phút rất đáng khen ngợi. Trước mắt tuyển Anh giờ sẽ là một trận đấu phải thắng ở World Cup, khi Hodgson và các học trò đã ngay lập tức lên đường tới khách sạn xa hoa Royal Tulip ở Rio de Janeiro chuẩn bị cho trận gặp Uruguay. Nhưng Hodgson không phải quá lo lắng, ông đã có Sterling.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x