Cánh trái tuyển Anh: Hãy cho Sterling cơ hội!

Chiêu Văn
Từ 19:31 ngày 31-05-2014
Steven Gerrard từng gọi việc phải chơi bên cánh trái, vị trí không hợp chút nào với sở trường của anh, dưới thời cựu HLV ĐT Anh Fabio Capello là một “hành trình qua nghĩa địa”.
Roy Hodgson có không ít người có thể đảm nhận vị trí đó ở ĐT Anh hiện giờ, 5 người cả thảy, nhưng Danny Welbeck đã là lựa chọn của ông bên cánh trái. Thật ra, Hodgson có rất nhiều lựa chọn ở cả hai cánh và chắc chắn sẽ đưa ra nhiều thử nghiệm khi Anh gặp Ecuador và Honduras tại Miami tuần tới. Nhưng trong những thử nghiệm sắp tới của ông, Raheem Sterling sẽ là một phương án rất đáng cân nhắc.

Mọi cầu thủ Anh giờ sẽ phải nỗ lực tối đa nếu không muốn ngồi ngoài ở trận mở màn World Cup cực kỳ quan trọng của họ gặp Italia tại vòng bảng vào ngày 14/6. Ở BĐN, trong buổi tập huấn kéo dài một tuần lễ tại khu nghĩ dưởng Vale do Lobo, Welbeck từng bày tỏ sự thất vọng về việc phải chơi bên cánh trái. Anh muốn cạnh tranh với Wayne Rooney và Daniel Sturridge cho vị trí tiền đạo cắm, nhưng Hodgson không nghĩ như thế.

Chính ở vị trí tiền vệ trái, Welbeck đã để lại dấu ấn với ĐT Anh, ghi bàn đều đặn trong chiến dịch vòng loại World Cup hết sức thành công của họ. Daniel Sturridge, ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Anh trong trận giao hữu với Peru, đang thể hiện một phong độ khiến anh không thể thay thế, và chân sút của Liverpool sẽ nỗ lực gấp đôi khi được dẫn dắt hàng công ĐTQG.

Welbeck không muốn đá ở cánh trái

Welbeck không có được sự tự tin như thế ở thời điểm này, nhưng Hodgson là một người đánh giá cao các mối quan hệ lâu bền, và Welbeck đã luôn là người phụng sự sẵn sàng cho ĐT Anh. Mùa giải vừa rồi không dễ dàng cho tiền đạo của Man United và từng có lúc có cảm giác rằng sự nghiệp của anh tại Old Trafford sắp đi tới hồi kết.

Anh đã làm việc không tồi trước Peru, trong một buổi tối mà Hodgson muốn dành cho các khán giả ở Wembley một lời chia tay xứng đáng trước khi lên đường sang Miami. Welbeck có vài pha chạm bóng thông minh, bao gồm một pha đi bóng ấn tượng trong hiệp 1 qua 4-5 cầu thủ Peru lẽ ra phải khiến anh được hưởng một quả đá phạt.

Dẫu vậy, Hodgson hẳn vẫn thấy bị lôi cuốn bởi mong muốn để Sterling đá chính. Ở tuổi 19, anh chơi bóng không hề sợ hãi và có lẽ là cầu thủ bùng nổ nhất ở ĐT Anh trong 2 tuần họ tập trung vừa rồi. Sterling có được sự tự tin vô giá khi anh đã đóng vai trò rất lớn trong chiến dịch thách thức chức vô địch Premier League ấn tượng của Liverpool mùa vừa rồi.

Sterling được kỳ vọng sẽ tạo được đột biến từ hành lang trái

Điều tương tự cũng đúng với James Milner sau những trận đấu rất hay vào cuối mùa của anh cho nhà vô địch Premier League Manchester City. Milner chỉ vào sân ở cuối trận gặp Peru và thật đáng tiếc là anh không có một cơ hội để tỏa sáng tại Wembley, nhưng rồi cơ hội đó sẽ đến.

Bên cánh phải, Adam Lallana chơi chững chạc và tự tin trong lần góp mặt thứ 3, nhưng anh vẫn còn nhiều điều phải chứng minh với ĐT Anh. Lallana có tất cả những tố chất cần thiết, sự khéo léo ở đẳng cấp cao nhất, anh cũng có thể chơi thoải mái ở cả hai cánh.

Tuy nhiên, điều tuyển Anh còn thiếu là sự bùng nổ và những khoảnh khắc đột biến không ai có thể lường trước mà Sterling có thể đem lại cho họ bằng đôi chân khéo léo của anh. Tốc độ và bản năng tấn công của tiền vệ Liverpool, khả năng ngoặt bóng thần tốc khiến các hậu vệ đối phương không thể phản ứng kịp, sẽ rất giá trị ở một giải đấu lớn như World Cup.

Cơ hội của Sterling tới ở phút 65, khi anh vào sân thay người với mục tiêu làm chiến thắng thêm đậm đà, vào lúc tuyển Anh đã dẫn 2-0. Ở Sterling có một cảm giác bách chiến bách thắng, một nguồn năng lượng khiến người xem tin rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra khi anh có bóng trong chân.

Thứ Tư này, khi Anh gặp Ecuador ở Miami, Sterling sẽ có một cơ hội thực tế hơn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x