Sterling trở thành cầu thủ thứ 13 trong lịch sử ĐT Anh nhận thẻ đỏ

Việt Dũng
Từ 10:05 ngày 05-06-2014
Tài năng trẻ Raheem Sterling của CLB Liverpool đã “tiếp bước” các đàn anh nổi tiếng David Beckham, Wayne Rooney và Steven Gerrard để trở thành cầu thủ Anh thứ 13 bị truất quyền thi đấu.

Nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Antonio Valencia của Ecuador rạng sáng nay, cầu thủ 19 tuổi đã trở thành cái tên kém may mắn thứ 13 trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Người đầu tiên phải nhận thẻ đỏ trong màu áo ĐT Anh là Alan Mullery, tuyển thủ thi đấu năm 1968, trong trận đấu với Nam Tư cũ. Tiếp theo, tới lượt Alan Ball tại Ba Lan 5 năm sau đó. Trevor Cherry là người thứ ba, và cũng đồng thời là cái tên duy nhất trong số 12 người nhận thẻ đỏ trước đó, ở trận giao hữu, giống như Sterling.


Ray Wilkins là ngôi sao đầu tiên của Tam sư bị đuổi tại World Cup, trong trận đấu với Morocco năm 1986, trước khi chiếc thẻ đỏ nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Anh được rút ra. Tại St Etienne năm 1998, David Beckham bị chơi xấu bởi Diego Simeone, và tiền vệ hào hoa xứ sương mù đã không kiềm được tức giận để rồi phải rời sân sớm.


Đồng đội cũ của Beckham, Paul Ince cũng từng là nạn nhân của tấm thẻ đỏ vào năm 1998, ở trận đấu với Thụy Điển. 1 năm sau, đến lượt một người cũ của M.U khác, Paul Scholes, bị truất quyền thi đấu cũng trước đội bóng Scandinavia. Cùng năm đó, David Batty cũng có cho mình một tấm thẻ đỏ ở trận đấu với Ba Lan.

Tiếp theo, năm 1999, Alan Smith nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Macedonia. 3 năm sau, Beckham “vinh dự” trở thành tuyển thủ Anh đầu tiên 2 lần bị truất quyền thi đấu, với 2 thẻ vàng trong hiệp hai trận gặp Áo.

Trường hợp sau đó là của Wayne Rooney. Trong một pha bóng không rõ ràng, trọng tài bị Cristiano Ronaldo gây sức ép dẫn tới quyết định truất quyền thi đấu người bạn tốt Rooney. Cũng vì tình huống này mà mối quan hệ giữa Ronaldo và Rooney đã rạn nứt sâu sắc.


Cũng không thể không nhắc tới chiếc thẻ đỏ của Robert Green trước Ukraine, dẫn tới thắng lợi 1-0 cho đội bóng Đông Âu. Green cũng trở thành thủ thành đầu tiên nhận thẻ đỏ trong lịch sử ĐT Anh.

Không để Beckham “cô đơn” quá lâu, Rooney cũng đã cân bằng “thành tích” 2 lần bị thẻ đỏ trong màu áo ĐTQG với đàn anh. “Gã Shrek” có hành động đá hậu vệ Miodrag Dzudovic của ĐT Montenegro dẫn tới hậu quả là anh bị treo giò trong 2 trận đấu đầu tiên tại EURO 2012. Tiếp đó, Gerrard phải nhận 2 thẻ vàng, cũng trước Ukraine năm 2012.

Và giờ thì Sterling đã trở thành người kém may mắn thứ 13.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x