Cuộc thư hùng Messi - Robben: Bốc lên nào Robben

Trần Minh
Từ 06:38 ngày 09-07-2014
Khen ngợi Lionel Messi hay Arjen Robben có lẽ là điều thừa thãi. Khi Robben chạm trán Messi đêm nay, đấy là một cuộc đòi nợ vĩ đại. Robben đòi lại những gì số phận đã tước đi của anh và Hà Lan đòi lại món nợ từ World Cup 1978, một món nợ mà họ sẽ đòi đến... chừng nào vô địch thế giới mới thôi.
ROBBEN: “MESSI CỦA HÀ LAN”
“Argentina có Messi, nhưng chúng tôi có Robben. Và chân thành mà nói thi tôi nghĩ Arjen là cầu thủ giỏi hơn”, cựu HLV đội tuyển Hà Lan - Bert van Marwijk phát biểu trước thềm cuộc chiến. Sẽ có không ít người đồng tình với ý kiến của Van Marwijk, dù lượng người ngả về phía Messi dễ đông hơn.

Messi có vẻ ngoài ưa nhìn hơn, giành nhiều danh hiệu hơn và có phong cách chơi bóng trung thực hơn so với “thợ ngã” Robben. Số fan của anh vì thế cũng đông hơn Robben gấp bội. Hãng tin AFP khi viết về cuộc so tài này cũng gọi Robben là “Messi của Hà Lan”. Đấy liệu có phải là một so sánh bất công với Robben? 

Trước khi Messi và Ronaldo nổi lên như hai siêu sao vượt trội của làng túc cầu, người được kỳ vọng sẽ là ngôi sao số 1 còn ai khác ngoài Robben? Người ta gọi đôi chân của anh là pha lê vì 2 lý do. Nó mong manh dễ vỡ. Nhưng cũng còn vì nó luôn mang đến những điều kỳ diệu. Trước Messi, Robben mới là cầu thủ có cái chân trái tuyệt vời nhất, mang lại cảm xúc nhiều nhất.


Khi nói về “vấn nạn” ngã vờ của Robben, người ta cần phải có chút cảm thông cho quá khứ chấn thương dai dẳng của anh. Robben bị chơi xấu đến mức anh phải tìm đến ngã vờ như một cách tự bảo vệ. Và đã bao giờ bạn tự hỏi nếu không có hàng chục những chấn thương làm gián đoạn sự nghiệp, vị thế của Robben biết đâu sẽ khác?

“Nhìn Robben thi đấu tại giải lần này, thú thật là tôi cảm thấy ghen tỵ một chút. Giá như anh ấy cũng có thể chơi như thế tại World Cup 2010. Ngày ấy anh ấy phải dự giải cùng một chấn thương nên không có được 100% thể lực. Nhưng năm nay anh ấy là không thể ngăn cản”, HLV Van Marwijk nói.

DOPING CỦA ROBBEN
Nhìn Robben thi đấu tại Brazil, cái cách mà anh thoát qua Sergio Ramos và những hậu vệ khác, người ta thấy một nguồn năng lượng và quyết tâm khủng khiếp. Ở tuổi 30, đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Robben, là sân khấu lớn cuối cùng để anh tỏa sáng. Anh muốn đòi lại những gì số phận đã lấy đi của mình và trong một chừng mực nào đó là trao cho Messi.



Khi Robben trực tiếp so tài với Messi, đấy đều là những hành trình chuộc lỗi. Robben muốn chuộc lại thất bại khi đối mặt với Iker Casillas chung kết World Cup 4 năm trước, khiến Hà Lan đánh mất chức vô địch. Anh thừa nhận là pha hỏng ăn ấy đã ám ảnh mình suốt thời gian qua. Messi cũng muốn chuộc lại những giải đấu, những năm tháng thi đấu kém thành công cùng ĐT Argentina.

Cựu tiền vệ Philipp Cocu khẳng định Robben đang chơi với phong độ để đời, trong khi đó Messi cũng đang đạt phong độ tốt nhất kể từ khi khoác áo Argentina. Trong thế trận giằng co giữa hai chiến lược gia, khác biệt chỉ có thể đến từ cái chân trái của Robben hoặc Messi mà thôi. Messi sẽ chủ yếu hoạt động ở trung lộ trong khi Robben sẽ cố tạo ra sự khác biệt từ cánh. 

Messi vẫn là Messi mà chúng ta vẫn thường thấy ở Barcelona, nhưng với Robben thì ngoài tài năng, ta còn thấy một quyết tâm khủng khiếp trong từng bước chạy. Nhìn Robben phá kỷ lục thế giới về cầu thủ có tốc độ bứt phá tốt nhất và cách anh chạy suốt 120 phút trận gặp Costa Rica, người ta thậm chí còn nghi anh... dùng doping.  Thứ doping ấy nếu có, có lẽ chỉ là doping tinh thần, của một người quyết tâm đòi lại công bằng. 

Trận đấu với Argentina, Hà Lan rất cần thứ doping ấy từ Robben!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x