Điểm mặt các nhà vô địch World Cup 2014

Thanh Sơn
Từ 17:29 ngày 14-07-2014
Không thể giải quyết Argentina trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng cuối cùng Đức cũng đánh bại được đội bóng xứ Tango với tỷ số tối thiểu để lần thứ 4 đăng quang ở sân chơi World Cup. Nhân chuyện ĐT Đức mới đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, cùng BONGDAPLUS điểm qua những gương mặt đã mang vinh quang về cho Mannschaft.


Thủ môn
Manuel Neuer: Là một trong những chốt chặn đáng tin cậy nhất ở World Cup 2014. Suốt cả giải đấu diễn ra trên đất Brazil, thủ môn đang chơi cho Bayern chỉ phải nhận vỏn vẹn 4 bàn thua.

Hậu vệ
Benedikt Howedes: Cầu thủ 26 tuổi đã có 28 lần khoác áo ĐT Đức này chơi được cả ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ. Tuy nhiên, thủ quân của Schalke chỉ chơi tròn vai khi được bố trí dạt biên.

Mats Hummels: Hậu vệ 25 tuổi thuộc biên chế Dortmund đã phải chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong trận chung kết. Ở World Cup 2014, Hummels ghi được 2 bàn cho “Cỗ xe tăng”, trong đó có pha lập công duy nhất giúp Đức vượt qua Pháp ở tứ kết. Chơi ở vị trí trung vệ, song Hummel đã chứng tỏ khả năng tấn công của anh cũng không tồi.

Mats Hummels

Philipp Lahm: Thủ quân ĐT Đức đã có tới 113 lần khoác áo ĐTQG. Ở World Cup 2014, cầu thủ đang chơi cho Bayern được HLV Joachim Loew sử dụng cả ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ phải.

Jerome Boateng: Boateng là cầu thủ thứ 6 của Bayern có tên trong đội hình xuất phát của Đức trong trận chung kết với Argentina. Kể từ khi Lahm được trở về đá hậu vệ phải, Boateng đã thay thế đội phó Mertesacker đá cặp trung vệ với Hummels và anh đã không làm NHM thất vọng. 

Tiền vệ
Bastian Schweinsteiger: Schweinsteiger vắng mặt trong trận mở màn với Bồ Đào Nha, ở trận đấu thứ 2 tại vòng bảng với Ghana anh cũng chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Trong phần còn lại của giải đấu, cầu thủ đang chơi cho Bayern liên tục được ra sân ngay từ đầu và anh mới nâng số lần được khoác áo ĐTQG lên con số 108. Điểm mạnh của Schweinsteiger là tinh thần chiến đấu quả cảm như một chiến binh, điều đó vừa được thể hiện rất rõ trong trận chung kết với Argentina.

Toni Kroos: Tiền vệ của Bayern được đánh giá là một trong những cầu thủ Đức chơi hay nhất ở World Cup 2014. Kroos không có tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo, nhưng khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu và sút xa bằng cả 2 chân của anh là rất đáng nể.

Toni Kroos

Cristoph Kramer: Do Sami Khedira dính chấn thương trong lúc khởi động, Kramer mới có cơ hội được đá chính lần đầu tiên ở World Cup 2014 khi Đức chạm trán Argentina. Rất tiếc cho tiền vệ của Leverkusen là anh chỉ đá được 32 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho André Schuerrle vì chấn thương. Nhìn chung, thời gian tới cầu thủ 23 tuổi sở hữu chiều cao 1,90 m này sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn tìm được chỗ đứng vững chắc ở ĐT Đức.

Tiền đạo
Mesut Oezil: Oezil là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Đức ở vòng loại World Cup 2014 với 8 pha lập công. Bước vào VCK diễn ra trên đất Brazil, cầu thủ 25 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi cho Arsenal chỉ đóng góp một bàn cho Đức, đó là cú dứt điểm trong hiệp phụ giúp Mannschaft vượt qua Algeria với tỷ số 2-1 ở vòng 1/8. Oezil là cầu thủ khá đa năng khi anh vừa đá được trong vai trò của một hộ công, vừa có thể chơi được như một tiền đạo cánh nếu cần.

Thomas Mueller: Mueller đã đóng góp tới 10 bàn cho Đức ở sân chơi World Cup, trong đó có 5 bàn được ghi trên đất Brazil. Hôm 11/7 vừa qua, Mueller đã có tên trong danh sách 10 ƯCV cho danh hiệu QBV World Cup, giải thưởng sau đó được trao cho tiền đạo Lionel Messi của Argentina. Năm nay mới 24 tuổi, tiền đạo của Bayern hứa hẹn còn có thể cống hiến cho ĐTQG và CLB trong nhiều năm nữa.

Thomas Mueller

Miroslav Klose: Klose đã ghi được 2 bàn ở World Cup 2014, trong đó có 1 bàn thắng được ghi trong trận đại thắng Brazil 7-1 ở bán kết. Pha lập công ấy đã giúp chân sút 36 tuổi gốc Ba Lan vượt qua Ronaldo “béo” của Brazil để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở sân chơi World Cup (16 bàn). World Cup 2014 có lẽ cũng là kỳ Cúp thế giới cuối cùng của chân sút đang khoác áo Lazio.

Dự bị

Andre Schuerrle: Sau khi được vào sân để đá thay cho Christoph Kramer trong hiệp một trận chung kết, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đã chơi tốt và khiến hàng thủ Argentina gặp nhiều khó khăn. Phút 113, chính Schuerrle là người đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Mario Goetze chọc thủng lưới Argentina và lên ngôi vô địch. Với những gì đã thể hiện, Schuerrle đã cho tất cả thấy anh là quân bài dự bị chiến lược rất đáng chú ý của HLV Joachim Loew.

Mario Goetze: Chỉ được vào sân để thế chỗ cho Klose khi trận chung kết đã bước sang phút 88, nhưng tiền vệ 22 tuổi của Bayern đã kịp ghi tên mình vào lịch sử khi anh ghi bàn thắng duy nhất ở phút 113 giúp Đức giành cúp vàng thế giới. Giống như Kroos hay Mueller, tương lai của Goetze trong màu áo ĐT Đức hứa hẹn sẽ còn rất sán lạn.

Per Mertesacker: Trung vệ 29 tuổi của Arsenal đã có 104 lần khoác áo ĐT Đức. Ở trận chung kết, HLV Joachim Loew chỉ cho Mertesacker vào sân ở phút 120 với mục đích câu giờ là chính. Với chiều cao 1,98 m, Mertesacker hầu như không có đối thủ trong những pha tranh chấp trên không.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x