Chung kết Europa League 2013/14: Luisao - Garay: Song sát thầm lặng

Mạnh Khởi
12:53 ngày 14-05-2014
Cặp trung vệ Luisao - Garay không chỉ đóng góp lớn vào hàng thủ Benfica (chỉ thua 4 bàn/8 trận ở Europa League), họ còn là những tay săn bàn cừ khôi. Chắc chắn khả năng tấn công của bộ đôi trung vệ Nam Mỹ này sẽ là thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm của Benfica.
Luisao cao tới 1,93m, biệt danh là “hươu cao cổ”, là tác giả của 6 bàn thắng trong các trận chính thức mùa này, trong đó có cú đúp vào lưới Tottenham ở vòng 1/8. Còn Garay cao 1,90m, nhưng đã có tới 8 pha lập công, đáng nhớ hơn cả là cú đánh đầu xé toang mành lưới Juventus ở bán kết

Cặp trung vệ Nam Mỹ này gần như xuất hiện trong vòng cấm đối phương ở mọi tình huống đá phạt của Benfica. Nó làm tăng sức sát thương trong các pha bóng cố định, bởi hậu vệ đối phương phải cùng lúc đối diện với rất nhiều “mũi nhọn” của Benfica. 

Luisao và Garay đều đã ghi bàn trực tiếp giúp Benfica loại được 2 đối thủ sừng sỏ nhất (Tottenham và Juventus) trên đường vào tới trận chung kết Europa League. Sự nguy hiểm của họ chắc chắn cũng là phương án tấn công được HLV Jorge Jesus nghiên cứu rất kỹ, bởi ngay mùa trước, thất bại 1-2 của Benfica trước Chelsea ở trận chung kết Europa League cũng được quyết định bởi 1 hậu vệ trong pha đá phạt góc (Branislav Ivanovic).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chung kết Europa League 2013/14: Reyes và món nợ 10 năm với Sevilla Chung kết Europa League 2013/14: Reyes và món nợ 10 năm với Sevilla

    10 năm kể từ khi rời Sevilla, Jose Antonio Reyes mới có cơ hội giành vinh quang cùng đội bóng đã giúp anh trưởng thành. Chức vô địch Europa League sẽ là đoạn kết có hậu cho mối tình long đong Reyes – Sevilla.

  • Sevilla vs Benfica: Cuộc đối đầu giữa hai "quái vật" chuyển nhượng Sevilla vs Benfica: Cuộc đối đầu giữa hai "quái vật" chuyển nhượng

    Từ “monster” (quái vật) đa nghĩa, nghĩa tiêu cực là cực xấu, còn nghĩa tích cực là cực giỏi. Hai đội vào chung kết Europa League 2013/14 (Sevilla và Benfica) được hiểu theo nghĩa tích cực, nghĩa là họ rất giỏi, về chuyển nhượng.

  • 01h45 ngày 15/5, Sevilla vs  Benfica: Vua của Iberia 01h45 ngày 15/5, Sevilla vs Benfica: Vua của Iberia

    Các cầu thủ Sevilla có vẻ như đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn trong trận chung kết trước đối thủ Benfica, do họ gần đây đang rất có duyên ở Cúp châu Âu.

  • Hướng đến trận chung kết: Benfica vs Sevilla - Bán đảo Iberia không hề đơn điệu Hướng đến trận chung kết: Benfica vs Sevilla - Bán đảo Iberia không hề đơn điệu

    Benfica và Sevilla không chỉ tranh nhau giải thưởng 5 triệu euro trong trận chung kết Europa League sắp tới. Họ còn giương cao ngọn cờ Iberia, khẳng định nền bóng đá đầy kỹ thuật trên bán đảo này không đơn điệu như người ta tưởng.

  • Vài nét về trận chung kết Europa League 2014 Vài nét về trận chung kết Europa League 2014

    * Trận Sevilla (TBN) - Benfica (BĐN) sẽ diễn ra lúc rạng sáng 15/5 tại SVĐ Juventus ở thành phố Turin (Italia), dưới sự điều khiển của trọng tài người Đức Felix Brych.

  • Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư” Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư”

    Benfica đang đứng trước cơ hội giành cú “ăn tư” lịch sử ở mùa giải này. Nếu đánh bại Sevilla trong trận chung kết Europa League đêm mai, gần như chắc chắn Benfica sẽ đạt được mục tiêu. Bởi sau cuộc chiến với Sevilla vài ngày, họ chỉ phải gặp đội bóng “hạng lông” Rio Ave ở chung kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

  • 1 ngày trước chung kết Europa League 2013/14: La Liga “thâu tóm” cả châu Âu? 1 ngày trước chung kết Europa League 2013/14: La Liga “thâu tóm” cả châu Âu?

    Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội thâu tóm cả hai cúp châu Âu như mùa 2005/06, khi Sevilla vô địch UEFA Cup, còn Barcelona lên ngôi Champions League. Có nhiều lý do để tin La Liga sẽ lập “cú đúp” mùa này.

  • Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi

    Lợi thế thắng 2-0 của Sevilla ở lượt đi bỗng bị phủi sạch khi Valencia dẫn 3-0. Song pha ghi bàn ở phút 90+4 của Stephane Mbia đã khiến Valencia bị loại đầy tức tưởi vì luật bàn thắng sân khách. Một cú sốc, một kết quả oan nghiệt sau những gì Valencia đã thể hiện.

  • Bán kết Europa League: Thất bại xấu xí của Juventus Bán kết Europa League: Thất bại xấu xí của Juventus

    Hòa 0-0 ở lượt về, Juventus phải nhường tấm vé đi tiếp cho Benfica khi thua chung cuộc 1-2. Juve kéo dài thêm chuỗi 18 năm không danh hiệu ở cúp châu Âu, lỡ cơ hội đá trận chung kết trên sân nhà, đồng thời cú ngã của Juve cũng là thất bại thứ 5 liên tiếp của các đội bóng Italia ở bán kết UEFA Cup/Europa League kể từ năm 2002.

  • Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League

    Benfica kiên cường cầm chân Juventus 0-0 ở Turin để tạo nên trận chung kết nội bộ ở bán đảo Iberia với Sevilla, đội vượt qua Valencia nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

  • Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá

    Cả Italia đang đứng sau Juventus, cho dù bạn có là tifosi của Bianconeri hay không. Hãy tạm quên đi những mối hiềm khích nội bộ! Đây là lúc bóng đá xứ mỳ ống cần đoàn kết lại vì cái chung lớn hơn: danh dự và vị thế của một nền bóng đá lớn tại châu Âu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x