Chung kết Europa League 2013/14: Reyes và món nợ 10 năm với Sevilla

Việt Hà
10:15 ngày 14-05-2014
10 năm kể từ khi rời Sevilla, Jose Antonio Reyes mới có cơ hội giành vinh quang cùng đội bóng đã giúp anh trưởng thành. Chức vô địch Europa League sẽ là đoạn kết có hậu cho mối tình long đong Reyes – Sevilla.
Chung kết Europa League 2013/14: Reyes và món nợ 10 năm với Sevilla
ĐỨA CON LƯU LẠC
Jose Antonio Reyes là một trong hai tài năng lớn nhất của lò Sevilla chục năm qua (cùng Sergio Ramos). Nhưng nếu sự nghiệp của Ramos thăng hoa cùng Real thì Reyes lưu lạc từ đội bóng này qua đội bóng khác. Tài năng được công nhận song thành công không “vồ vập” với cầu thủ có “kèo trái” khéo léo này. Ở tuổi xế chiều, Reyes mới lần đầu tiến sát đến vinh quang cùng đội bóng ruột Sevilla.

14 năm trước, Reyes đã được xem là “thần đồng” ở Sanchez Pizjuan. Anh lên đội một khi mới 16 tuổi và có 5 mùa giải bùng nổ trong màu áo Sevilla. Cái chân trái tài hoa của Reyes thu hút sự chú ý của các ông lớn châu Âu dẫn tới vụ chuyển nhượng bom tấn sang Arsenal (20 triệu euro – 2004). Tiền vệ sinh ở Seville đã có 3 mùa giải khá ấn tượng tại Arsenal trước khi chuyển sang Real rồi Atletico. Reyes cũng có một mùa giải chơi cho Benfica (08/09) theo dạng cho mượn từ Atletico.

Đáng chú ý, Reyes đi đến đâu là có danh hiệu tới đó. Anh đã vô địch Premier League 2003/04 cùng Arsenal, vô địch La Liga 2006/07 cùng Real và 2 lần đăng quang Europa League trong màu áo Atletico. Kể cả trong mùa giải duy nhất tại Benfica, tiền vệ từng 21 lần khoác áo ĐT TBN cũng đoạt Cúp liên đoàn BĐN.  

Reyes trong màu áo Arsenal

TRẢ NỢ THÀNH SEVILLE
Chỉ có tại Sevilla là Reyes chưa đóng góp được danh hiệu nào (chức vô địch giải hạng Nhì TBN mùa giải 2000/01 không có dấu ấn của Reyes bởi anh chỉ ra sân 1 lần). Đó là điều mà cầu thủ trưởng thành từ lò Sevilla tiếc nuối nhất. Chính vì thế vào tháng 1/2012, Reyes đã xin bằng được HLV Diego Simeone (Atletico) trở về Sanchez Pizjuan để cống hiến những năm tháng cuối cùng cho đội bóng trong tim.   

Ở ngưỡng tuổi 30, Reyes không còn duy trì được tốc độ và những pha xuyên phá từng làm nên tên tuổi của anh. Dù vậy, bề dày kinh nghiệm và lối chơi sáng tạo của cựu cầu thủ Arsenal vẫn giúp ích không nhỏ cho đội bóng có lực lượng khá khiêm tốn như Sevilla. Trong ba mùa giải gần đây tại Sanchez Pizjuan, Reyes vẫn là lựa chọn tin cậy bên hành lang trái với 79 lần ra sân và ghi được 6 bàn thắng. Mùa này, Reyes mặc dù dính chấn thương xương bàn chân khá nặng nhưng đã trở lại rất tốt đặc biệt tại đấu trường Europa League với 2 bàn thắng. 

Hợp đồng của Reyes với Sevilla sẽ hết hạn vào tháng 6/2015. Trận chung kết Europa League có lẽ là cơ hội cuối cùng để Reyes đoạt một danh hiệu cùng đội bóng vùng Andalusia. Đó cũng là cách để cầu thủ 30 tuổi trả ơn cái nôi đã giúp anh thành danh. Sevilla cũng mong chờ cái duyên vô địch Europa League của Reyes sẽ giúp họ vượt qua Benfica.

CON SỐ:
Nếu Sevilla vượt qua Benfica, Jose Antonio Reyes sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ giành nhiều chức vô địch Europa League nhất. Cụ thể, cầu thủ chạy cánh 30 tuổi sẽ có 3 lần đăng quang tại sân chơi này (2 với Atletico Madrid, 1 với Sevilla).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sevilla vs Benfica: Cuộc đối đầu giữa hai "quái vật" chuyển nhượng Sevilla vs Benfica: Cuộc đối đầu giữa hai "quái vật" chuyển nhượng

    Từ “monster” (quái vật) đa nghĩa, nghĩa tiêu cực là cực xấu, còn nghĩa tích cực là cực giỏi. Hai đội vào chung kết Europa League 2013/14 (Sevilla và Benfica) được hiểu theo nghĩa tích cực, nghĩa là họ rất giỏi, về chuyển nhượng.

  • 01h45 ngày 15/5, Sevilla vs  Benfica: Vua của Iberia 01h45 ngày 15/5, Sevilla vs Benfica: Vua của Iberia

    Các cầu thủ Sevilla có vẻ như đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn trong trận chung kết trước đối thủ Benfica, do họ gần đây đang rất có duyên ở Cúp châu Âu.

  • Hướng đến trận chung kết: Benfica vs Sevilla - Bán đảo Iberia không hề đơn điệu Hướng đến trận chung kết: Benfica vs Sevilla - Bán đảo Iberia không hề đơn điệu

    Benfica và Sevilla không chỉ tranh nhau giải thưởng 5 triệu euro trong trận chung kết Europa League sắp tới. Họ còn giương cao ngọn cờ Iberia, khẳng định nền bóng đá đầy kỹ thuật trên bán đảo này không đơn điệu như người ta tưởng.

  • Vài nét về trận chung kết Europa League 2014 Vài nét về trận chung kết Europa League 2014

    * Trận Sevilla (TBN) - Benfica (BĐN) sẽ diễn ra lúc rạng sáng 15/5 tại SVĐ Juventus ở thành phố Turin (Italia), dưới sự điều khiển của trọng tài người Đức Felix Brych.

  • Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư” Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư”

    Benfica đang đứng trước cơ hội giành cú “ăn tư” lịch sử ở mùa giải này. Nếu đánh bại Sevilla trong trận chung kết Europa League đêm mai, gần như chắc chắn Benfica sẽ đạt được mục tiêu. Bởi sau cuộc chiến với Sevilla vài ngày, họ chỉ phải gặp đội bóng “hạng lông” Rio Ave ở chung kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

  • 1 ngày trước chung kết Europa League 2013/14: La Liga “thâu tóm” cả châu Âu? 1 ngày trước chung kết Europa League 2013/14: La Liga “thâu tóm” cả châu Âu?

    Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội thâu tóm cả hai cúp châu Âu như mùa 2005/06, khi Sevilla vô địch UEFA Cup, còn Barcelona lên ngôi Champions League. Có nhiều lý do để tin La Liga sẽ lập “cú đúp” mùa này.

  • Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi

    Lợi thế thắng 2-0 của Sevilla ở lượt đi bỗng bị phủi sạch khi Valencia dẫn 3-0. Song pha ghi bàn ở phút 90+4 của Stephane Mbia đã khiến Valencia bị loại đầy tức tưởi vì luật bàn thắng sân khách. Một cú sốc, một kết quả oan nghiệt sau những gì Valencia đã thể hiện.

  • Bán kết Europa League: Thất bại xấu xí của Juventus Bán kết Europa League: Thất bại xấu xí của Juventus

    Hòa 0-0 ở lượt về, Juventus phải nhường tấm vé đi tiếp cho Benfica khi thua chung cuộc 1-2. Juve kéo dài thêm chuỗi 18 năm không danh hiệu ở cúp châu Âu, lỡ cơ hội đá trận chung kết trên sân nhà, đồng thời cú ngã của Juve cũng là thất bại thứ 5 liên tiếp của các đội bóng Italia ở bán kết UEFA Cup/Europa League kể từ năm 2002.

  • Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League

    Benfica kiên cường cầm chân Juventus 0-0 ở Turin để tạo nên trận chung kết nội bộ ở bán đảo Iberia với Sevilla, đội vượt qua Valencia nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

  • Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá

    Cả Italia đang đứng sau Juventus, cho dù bạn có là tifosi của Bianconeri hay không. Hãy tạm quên đi những mối hiềm khích nội bộ! Đây là lúc bóng đá xứ mỳ ống cần đoàn kết lại vì cái chung lớn hơn: danh dự và vị thế của một nền bóng đá lớn tại châu Âu.

  • 02h05, ngày 2/5, Valencia vs Sevilla: Cơ hội nào cho Bầy dơi? 02h05, ngày 2/5, Valencia vs Sevilla: Cơ hội nào cho Bầy dơi?

    Valencia từng ngược dòng trước Basel để có mặt tại bán kết. Nhưng trước đối thủ đồng hương Sevilla hiểu mình tới từng đường tơ kẽ tóc, khả năng Los Che lội ngược dòng thành công một lần nữa là hết sức mong manh.

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ: Tốt hơn hết là cậu ta ra đi Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ

    Mối quan hệ giữa chủ tịch Barca, Joan Laporta và HLV Xavi Hernandez dường như đã vượt qua giới hạn. Tờ Marca trong ấn bản mới nhất đã khẳng định rằng người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou sẽ sa thải huyền thoại đội bóng khi mùa giải hạ màn.

  • EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh? EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh?

    HLV Gareth Southgate đã lên kế hoạch để Kieran Trippier trở thành hậu vệ trái tại EURO 2024. Đây là một phương án chữa cháy của nhà cầm quân 53 tuổi sau khi ông không có được cái tên khả dĩ nào cho vị trí hậu vệ trái.

  • Sir Alex Ferguson sờ đùi gái trẻ 'Ông già gân' Ferguson sờ đùi gái trẻ

    22 năm trước, Sir Alex Ferguson vướng vào vụ bê bối động trời ở Nam Phi, khi một cô gái trẻ tên Nadia Abrahams cáo buộc "ông già gân" đã có hành vi quấy rối tình dục mình ngay trên xe của cô.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x