Ý kiến trái chiều của fan Arsenal về việc đi hay ở của Wenger

Minh Đức Minh Đức
14:52 ngày 18-05-2014
Dù đã giúp Arsenal giải cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm bằng danh hiệu vô địch FA Cup sau khi đánh bại Hull City, HLV Arsene Wenger vẫn không nhận được 100% ủng hộ của các CĐV Pháo Thủ.
Ý kiến trái chiều của fan Arsenal về việc đi hay ở của Wenger

Sau đây là trích dẫn những phản biện tiêu biểu từ blog của các CĐV Arsenal. Một ý kiến cho rằng Arsenal nên thay thế Wenger, một số ý kiến lại bảo vệ chỗ đứng của chiến lược gia người Pháp tại sân Emirates.

WENGER NÊN RA ĐI
Trích từ blog của một CĐV Arsenal tên Gavin C:

"Quá dễ đoán và gần như không bao giờ đánh bại được các đội bóng lớn.

Cái cách mà chúng ta thất bại trước Man City, Liverpool và Chelsea là một sự nhục nhã rất lớn. Bên cạnh việc thiếu một tiền đạo đẳng cấp, Arsenal còn thiếu tốc độ để dồn ép đối thủ, và chất thép ở hàng tiền vệ. Chúng ta không thiếu tiền, nhưng tại sao Wenger không sử dụng chúng?

Về mặt chiến thuật, tôi cũng có một vài bất đồng với quan điểm của Wenger. Ông ấy dường như không có chiến thuật đặc biệt cho một trận đấu đặc biệt, mà thay vào đó là một đội hình y chang khi đối mặt với bất kỳ các đối thủ nào.



Thế nên, việc thất bại trước những đội bóng lớn, ở cả đấu trường châu Âu cũng như Premier League là điều không thể tránh khỏi. Wenger đã bế tắc trong việc giúp Arsenal giành danh hiệu trong suốt 9 năm qua với triết lý của ông ấy. Việc chỉ có thể lên ngôi tại FA Cup – một sân chơi thường dành cho các cầu thủ trẻ, cho thấy Arsenal đã thụt lùi như thế nào.

Wenger đang già đi, và phong cách chiến thuật của ông ấy cũng không còn hợp với bóng đá hiện đại. Có lẽ đã đến lúc một HLV trẻ trung hơn bước lên thay thế cho ông ấy. Quá khứ luôn đẹp, nhưng như vậy là đủ rồi
”.

WENGER NÊN Ở LẠI
Trích từ blog của một CĐV Arsenal tên Akhil Vyas:

"Đó là một sự tiến triển lớn, và chúng ta sẽ lên đỉnh vào cuối mùa tới.

Bằng giờ này năm ngoái, có người đã hỏi tôi, rằng Arsene Wenger phải làm gì để có được bản hợp đồng mới từ Arsenal. Bây giờ, câu trả lời thật đơn giản: sự tiến bộ của đội bóng.

Công bằng mà nói, Arsenal đã ngự trị trên đỉnh Premier League trong vòng 128 ngày, kết thúc giải với 6 điểm hơn mùa trước, vô địch FA Cup. Đó là những sự tiến bộ trên sân cỏ. Ở mặt trận chuyển nhượng, chúng ta đã có Mesut Oezil, hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa ở mùa tới.



Không phủ nhận những chuyến làm khách trước các đội bóng lớn tại Premier League mùa này của Arsenal là thực sự tệ hại. Nhưng chiến thắng trước Dortmund trên sân khách tại Champions League là một kết quả đáng khích lệ. Còn lại, những kết quả trước các đội bóng thuộc nửa cuối BXH cũng rất đáng khích lệ, dù đôi khi cũng bị mất điểm lãng xẹt.

Mùa này, rất nhiều cầu thủ của Arsenal cam kết tương lai với đội bóng, đó chẳng phải là một điều tốt? Đội ngũ này sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn cho mùa giải tới. Với tiền đề của mùa giải năm nay, Wenger nên được giữ lại để đạt được những thành công tại Premier League và Champions League ở những mùa giải tới
”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x