FAN... Phét mùa World Cup: Ai cũng sợ Tim

Phù thủy Hạt Mít
Từ 19:43 ngày 07-07-2014
Tim Howard bắt quá hay, kết quả: Mỹ phải rời World Cup quá sớm, từ vòng 1/8. Tim Krul đang lên cơn sốt, kết luận: chắc chắn Hà Lan rồi cũng về nước (thi xong xuôi tất cả lại về, ồ ô ố ồ ô...). Dù chia tay Brazil kiểu gì đi chăng nữa, họ đều ra về sau khi đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ - Tiên tri của Phù thủy Hạt Mít.

Khi Howard trở về, anh được chào đón bởi những CĐV giờ đã mê bóng đá không thua gì bóng chày, bóng rổ, bóng chuyền. Tổng thống Mỹ Barack Obama còn cho Howard và đồng đội đến diện kiến. Một tháng sau World Cup, Mỹ bổ nhiệm Howard làm Thư ký cho Bộ trưởng Quốc phòng, đổi tên sân bay tại Washington thành Tim Howard để kỷ niệm.

Howard đã thực hiện 16 pha cứu thua trong trận gặp Bỉ, một kỷ lục tại World Cup. Howard cứu thua nhiều đến mức người ta tin là nếu ra đời sớm hơn thì anh đã có thể cứu trái đất khỏi những thiên thạch, nguyên nhân khiến loài khủng long bị tuyệt diệt. 

Đạo diễn người Mỹ Steven Spielberg nói: “Nếu ngày ấy có Howard, giờ thì chúng ta đã có khủng long trong các sở thú và tôi khỏi phải làm phim Jurassic Park mà chuyển sang làm phim người máy. Khi ấy thì Michael Bay phải gọi tôi bằng cụ”. Đạo diễn James Cameron cũng đồng tình: “Tôi hoàn toàn đồng ý, Howard có thể cứu tàu Titanic khỏi chìm và tôi khỏi phải làm cái phim mà nhân vật nữ đã khiến nam chính chết cóng. Nghĩ lại vẫn còn rùng mình, phụ nữ thật là độc ác”. Duy chỉ có một fan nữ hơi buồn trong khi cả nước Mỹ tôn vinh Tim Howard. Cô gái có nick name Unbreak-my-heart viết trên Facebook: “Tim Howard cứu được mọi thứ, nhưng liệu anh ấy có cứu được nỗi cô đơn trong tim em?”

Nếu như ở Mỹ tôn vinh Tim Howard một thì ở Hà Lan người ta tôn vinh Tim Krul đến mười. Các fan của Krul lý luận: “Howard cần cả một giải đấu, cần hiệp chính lẫn hiệp phụ để trở thành người hùng trong khi Krul chỉ cần có 2 phút rưỡi. Anh cũng chỉ cần chạm bóng 2 lần là thành huyền thoại. Tim Krul mới đích thực là trùm cuối, là boss trong các trò chơi đi cảnh”.



Sau World Cup, Tim Krul cũng sang đầu quân cho M.U. BLĐ của M.U tuyên bố tất cả thủ môn tên Tim đều phải bắt cho M.U, đội bóng luôn chạm đến trái tim của người hâm mộ. Anh Tim Henman, cựu VĐV tennis, cũng đăng đàn tuyên bố: “Ngày ấy em suýt làm thủ môn, nhưng rốt cục bỏ sang đánh quần vợt. Không thì tuyển Anh cũng vô địch World Cup”.

Tuy nhiên giống như Tim Howard, Tim Krul cũng nhận kết cục đau thương là bị loại và không thể vô địch World Cup. Đấy gần như là một lời nguyền khi đội nào có tim thì đội ấy không có Cúp. Chile chạm vào trái tim người hâm mộ trước nên bị loại trước. Sau đó đến lượt Mexico, Algeria và Costa Rica chạm vào tim người hâm mộ và bị loại. Những đội được yêu mến bị loại nhiều đến mức có người đã rút ra tổng kết: “World Cup là giải đấu thể thao có 32 đội tham gia, 1 đội giành cúp và 31 đội giành được trái tim của người hâm mộ”.

Vì định nghĩa tai hại ấy nên các đội sau này đâm ra sợ tim. Ở chương trình The Voice Kids, một cô bé hát tuyệt hay nhưng không có ai bấm chuông, sau đó 3 giám khảo mới giải thích lý do là “Con hát hay quá, chạm vào trái tim, cô chú mải nghe nên quên bấm nút”. Trở lại với World Cup 2014, chủ đề đang là Tim nên chúng tôi đã tìm đến một ca sĩ tên Tim để hỏi xem ai vô địch. Anh Tim, vừa cầm trái bắp nướng vừa triết lý: “Một vòng trái đất, khoảng cách ấy rộng lớn nhưng thực ra cũng chỉ to như một vòng trái bắp thôi, đi một vòng sẽ trở lại một vòng, như vòng quay của đời người, của càn khôn, của vạn vật. Nói chung là Brazil vô địch đó”.

Hãy cùng chờ xem dự đoán của ca sĩ Tim có thành hiện thực không và trong trận chung kết, ai có Cúp và ai sẽ có tim. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin sau.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x