Tranh hạng 3, Brazil 0-3 Hà Lan: Thêm một lần muối mặt

Việt Hà
Từ 05:58 ngày 13-07-2014
Người Brazil đã chờ đợi "phản ứng mạnh" từ đội bóng của Scolari. Nhưng đổi lại là màn trình diễn thảm hại không kém trận gặp Đức. Thua trắng Hà Lan với tỷ số 0-3, đội chủ nhà chia tay World Cup 2014 trong nỗi nhục nhã ê chề.


Bàn thắng
Hà Lan: Van Persie (2’ pen), Blind (17’), Wijnaldum (90+1’)

Đúng như dự báo, cả hai đội đều có một số xáo trộn trong đội hình. Brazil tung Jo, Ramires, Willian và Maxwell vào sân từ đầu. Bên phía Hà Lan, sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc Sneijder chấn thương trong lúc khởi động buộc phải nhường vị trí cho De Guzman. Còn Robben, Van Persie vẫn có mặt trong đội hình xuất phát cho thấy Louis van Gaal không hề “bỏ qua” trận tranh hạng Ba như phát biểu trước trận đấu

Và chính các ngôi sao Hà Lan đã tạo ra khác biệt ngay từ rất sớm. Phút thứ 2, Robben bứt tốc qua Thiago Silva buộc trung vệ này phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài thổi penalty cho Hà Lan và Robin van Persie không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ chấm 11 mét. Bàn thua choáng váng làm câm lặng 69.000 CĐV Brazil còn ngồi chưa ấm chỗ. Trong khi đó ở dưới sân, các học trò của Scolari lại sa vào vết xe đổ như trận thua Đức. Họ chơi rời rạc, bế tắc và người ta chỉ thấy các bóng áo vàng xanh vật vờ trên sân.

Hà Lan chơi không bùng nổ và thật sự xuất sắc. Nhưng họ có đủ sự lạnh lùng và kỷ luật để trừng phạt đội chủ nhà. Phút 17, hàng thủ Brazil bị xé toang bởi pha phản công nhanh của Hà Lan. De Guzman đột phá bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong. David Luiz đánh đầu phá bóng…như đặt cho Blind đứng ngay trước khung thành. Hậu vệ người Hà Lan thoải mái khống chế hai nhịp trước khi sút tung lưới nhân đôi cách biệt. Bàn thua này đến từ sai lầm của David Luiz nhưng cũng cho thấy sự lỏng lẻo đến khó hiểu trong lối chơi của Brazil. Dường như họ vẫn chưa rút ra bài học nào sau trận thua tủi nhục trước Đức.


Thua chóng vánh 2 bàn, Brazil chỉ còn cách lao lên phía trước. Nhưng đội bóng đang khủng hoảng trầm trọng này không có được pha tấn công nào ra hồn. Các tiền vệ thi đấu rất “tối” trong khi người đá sáng tạo nhất là Oscar thì bị phong tỏa kín mọi hướng. Trong thế trận đó, Hà Lan lại tạo được một số cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 tiếc rằng những cú dứt điểm của De Guzman và Van Persie thiếu chính xác. Sang hiệp 2, Brazil gia tăng áp lực lên hàng thủ Hà Lan nhưng tình hình không mấy biến chuyển. Cơ hội đẹp nhất cho họ là vào phút 60 khi Ramires nỗ lực đột phá dứt điểm sạt cột. 

Phong độ thảm hại của Brazil phải trả giá vào phút 90+1, khi Wijnaldum ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Lan. Đội chủ nhà gánh thêm một thất bại đáng xấu hổ nữa sau thảm bại trước người Đức. World Cup 2014 cuối cùng trở thành cơn ác mộng đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Brazil.

Đội hình thi đấu
Brazil: Julio Cesar, Maicon, Thiago Silva, David Luiz, Maxwell, Luiz Gustavo (Fernandinho 46’), Paulinho (Hernanes 56’), Ramires (Hulk 72’), Oscar, Willian, Jo.
Hà Lan: Cillessen, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Kuyt, Clasie, Wijnaldum, Blind (Janmaat 70’), Sneijder, Robben, Van Persie.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x