Bảng E: Honduras

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:39 ngày 28-05-2014
Để có được lần thứ 2 dự World Cup, Honduras đã phải trải qua một thời gian chờ đợi dường như vô tận: 10.219 ngày, tương đương với 7 kỳ World Cup, từ World Cup 1982 đến World Cup 2010. Nhưng họ không phải chờ lâu đến vậy cho lần thứ 3 khi kết thúc vòng loại khu vực CONCACAF ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với 1 vé trực tiếp đi Brazil.
Có một gạch nối đáng chú ý giữa lần đầu tiên Honduras dự World Cup và lần này mang tên Costly. Ở World Cup 1982, “hòn đáng tảng” Allan Costly là thủ lĩnh trong hàng thủ chơi cực kỳ kỷ luật và khó chịu của Honduras (chỉ để thua 3 bàn, với 2 trong đó là từ chấm 11m). Còn ở World Cup 2014, con trai Costly, Carlo, sẽ đảm nhiệm trọng trách tương tự, nhưng ở phần sân đối diện: Anh là thủ lĩnh hàng công.

Carlo Costly (ảnh, số 13), cùng với Wilson Palacios và Maynor Figueroa, là những cái tên đáng chú ý trong đội hình Honduras dự World Cup 2014. Nhưng không ai trong số họ xứng đáng được xem là ngôi sao. 

Thực tế, lối chơi của Honduras được xây dựng không dựa trên một cá nhân nào cả. Tính kỷ luật, tinh thần chiến đấu và sự đoàn kết là những yếu tố được HLV Fernando Suarez đặt lên hàng đầu. Điểm mạnh của Honduras là kinh nghiệm già dặn của hàng thủ. Nên nhớ: Honduras chỉ thủng lưới 3 bàn tại World Cup 2010 (thua Chile 0-1, thua TBN 0-2 và hòa Thụy Sỹ 0-0).

Việc không sở hữu ngôi sao nào khiến Honduras thường bị đánh giá thấp. Ở vòng loại, ngay cả giới hâm mộ Honduras cũng không thể tin là họ lại đi World Cup bằng vé chính thức. Tuy nhiên, đây có lẽ lại chính là lợi thế lớn nhất của Honduras. 

Carlo Costly (số 13)

Các ông lớn thường khi lâm trận mới bắt đầu tỏ ra bối rối khi biết họ đang gặp phải một đối thủ khó chịu cỡ nào. Ở vòng loại World Cup, cả 3 “đại gia” của CONCACAF là Mexico, Mỹ, và Costa Rica, đều đã phải nếm những trái đắng kiểu này. Trận thắng Mexico trên sân đối phương là một chiến thắng lịch sử (lần đầu tiên Honduras thắng trên sân Mexico).

Sau 2 lần dự World Cup, Honduras vẫn chưa có được chiến thắng nào, với 3 trận hòa và 3 thất bại. Vì thế nếu thắng 1 trận tại giải đấu trên đất Brazil thì đấy sẽ là trận thắng lịch sử của Honduras.

Sau những gì đã thể hiện ở vòng loại, và ở Olympic 2012, giải đấu mà Honduras vào tới tứ kết sau khi vượt qua cả TBN, không có gì là quá đáng nếu “Los Catrachos” đặt mục tiêu thay đổi lịch sử trên đất Brazil. Thậm chí, một vé vào vòng 16 đội cũng không phải là không thể vươn tới. Ở một bảng đấu mở như bảng E, điều gì cũng có thể xảy ra...

HLV TRƯỞNG: Luis Fernando Suarez 

HLV Luis Fernando Suarez 

Sinh năm 1959 tại Colombia. Suarez bắt đầu dẫn dắt Honduras từ năm 2011, thay cho người đồng hương Reinaldo Rueda (hiện đang dẫn dắt Ecuador). Ông từng giúp Ecuador lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng ở World Cup 2006.

Danh sách 23 cầu thủ Honduras
Thủ môn: Noel Valladares, Donis Escober (both Olimpia), Luis Lopez (Real Espana)
Hậu vệ: Brayan Beckeles (Olimpia), Emilio Izaguirre (Celtic/Scotland), Juan Carlos Garcia (Wigan/England), Maynor Figueroa (Hull City/England), Victor Bernardez (San Jose Earthquakes/USA), Osman Chavez (Qingdao Janoon/China PR), Juan Pablo Montes (Motagua)
Tiền vệ: Arnold Peralta (Rangers/Scotland), Luis Garrido (Olimpia), Roger Espinoza (Wigan/England), Jorge Claros (Motagua), Wilson Palacios (Stoke/England), Oscar Garcia (Houston Dynamo/USA), Andy Najar (Anderlecht/Belgium), Mario Martinez (Real Espana), Marvin Chavez (Colorado Rapids/USA)
Tiền đạo: Jerry Bengtson (New England Revolution/USA), Jerry Palacios (Alajuelense/Costa Rica), Carlo Costly (Real Espana), Rony Martinez (Real Sociedad)

Đội hình tối ưu (4-2-3-1)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1982: Vòng bảng thứ 1
2010: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 32
Tỷ lệ cược vô địch: 3.000/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 4, hòa 3, bại 3, hiệu số 13-12, 15 điểm, thứ 3 KV CONCACAF
Mỹ (SN)       2-1
Mexico (SN) 2-2
Panama (SK) 0-2
Costa Rico (SK) 1-0
Jamaica(SN) 2-0
Mỹ (SK)       0-1
Mexico (SK) 1-2
Panama (SN) 2-2
Costa Rica (SN) 1-0
Jamaica (SK) 2-2
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Tin liên quan
Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x