Bảng H: Nga

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:36 ngày 28-05-2014
Nga đang nỗ lực để có 1 kỳ World Cup thành công làm bước đệm chuẩn bị cho tư thế chủ nhà tại World Cup 2018. Dù Nga được nằm ở bảng rất “nhẹ”, nhưng cũng không thể nhẹ hơn hơn bảng đấu của họ trong lần gần nhất dự World Cup (Nga, Nhật Bản, Tusinia, Bỉ năm 2002). Khi ấy Nga đã bị loại sau vòng bảng.
Thực tế cho thấy, Nga chưa bao giờ là một tên tuổi lớn ở trận địa World Cup. Tất cả những lần gây tiếng vang đều thuộc về quá khứ với cái tên Liên Xô. Vì vậy, nếu vượt qua vòng bảng, đấy sẽ là chiến công… lịch sử của Nga.

Mùa Hè này dường như là cơ hội tốt để Nga cải thiện thành tích ở World Cup. Việc rơi vào một bảng đấu chỉ có thêm Bỉ, Hàn Quốc và Algeria là “có lợi” cho người Nga, như chính HLV Capello thừa nhận. Tuy nhiên, cơ sở niềm tin của người Nga không phải nằm ở kết quả bốc thăm thuận lợi, mà ở chính Capello, người đã làm hồi sinh cả nền bóng đá Nga.

Người ta vẫn bảo Capello bảo thủ. Nhưng điều đó không đúng, ít nhất là trong trường hợp này. Lên thay Dick Advocaat từ tháng 7/2012, ông đã đi một con đường khác hẳn con đường mà Advocaat và cả Hiddink đã đi. 

Thay vì dựa vào các cựu binh và những tên tuổi đang thi đấu ở nước ngoài, Capello công khai bày tỏ sự ưu tiên với những cầu thủ trẻ, và những người đang chơi ở giải trong nước. Kết quả là các cầu thủ Nga lần lượt trở về nước chơi bóng, còn ĐT Nga không ngừng giới thiệu những gương mặt mới.

Trước đây, kỷ luật là vấn đề lớn với “Gấu Nga”. Ngoài sân cỏ, họ sinh hoạt thiếu điều độ. Trong sân, họ dễ sa đà vào lối chơi cá nhân lắt nhắt, xem nhẹ kỷ luật đấu pháp và tính hiệu quả. Giờ thì những vấn đề ấy hầu như không tồn tại nữa, với một HLV đặt kỷ luật lên hàng đầu như Capello. 

Việc Nga vượt qua vòng loại với ngôi đầu bảng đấu có Bồ Đào Nha, và việc LĐBĐ Nga quyết định gia hạn hợp đồng với Capello tới sau World Cup 2018, cho thấy HLV người Italia đã và đang đi đúng hướng.

Với một dàn cầu thủ đồng đều, tuy hơi thiếu kinh nghiệm (Kerzhakov (ảnh) là tuyển thủ duy nhất từng có kinh nghiệm dự World Cup), nhưng với sự khát khao thể hiện mình và nhiệt huyết của sức trẻ, đặc biệt là với một HLV “ngôi sao”, Nga đủ lực để giành vé đi tiếp tại bảng H.  

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ NGA
Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow), Yuri Lodygin (Zenit St Petersburg), Sergei Ryzhikov (Rubin Kazan). 
Hậu vệ: Vasily Berezutsky (CSKA Moscow), Sergei Ignashevich (CSKA Moscow), Georgy Shchennikov (CSKA Moscow), Vladimir Granat (Dynamo Moscow), Alexei Kozlov (Dynamo Moscow), Andrei Yeshchenko (Anzhi Makhachkala), Dmitry Kombarov (Spartak Moscow) , Andrei Semyonov (Terek Grozny). 
Tiền vệ: Igor Denisov (Dynamo Moscow), Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Roman Shirokov (Zenit St Petersburg), Denis Glushakov (Spartak Moscow), Viktor Faizulin (Zenit St Petersburg), Oleg Shatov (Zenit St Petersburg), Yuri Zhirkov (Dynamo Moscow), Alexander Samedov (Lokomotiv Moscow). 
Tiền đạo: Alexei Ionov (Dynamo Moscow), Alexander Kokorin (Dynamo Moscow), Maxim Kanunnikov (Amkar Perm), Alexander Kerzhakov (Zenit St Petersburg).

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU (4-3-2-1)


HLV TRƯỞNG: Fabio Capello
Sinh năm 1946. Sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng. Không có gì phải nghi ngờ, HLV người Italia chính là ngôi sao sáng nhất trong thành phần đội tuyển Nga dự World Cup 2014.


THÀNH TÍCH WORLD CUP
Liên Xô
1958: Tứ kết
1962: Tứ kết
1966: Hạng Tư
1970: Tứ kết
1982: Vòng bảng thứ 2
1986: Vòng 1/8
1990: Vòng bảng

Nga
1994: Vòng bảng
2002: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 18
Tỷ lệ cược vô địch: 66/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 7, hòa 1, bại 2, hiệu số 20-5, 
22 điểm, đầu bảng F 
KV châu Âu
Bắc Ireland (SN) 2-0
Isreal (SK) 4-0
BĐN (SN)   1-0
Azerbaijan (SN) 0-1
Luxembourg (SN) 4-0
Israel (SN)   3-1
BĐN (SK) 0-1
Bắc Ireland (SK) 0-1
Luxembourg (SK) 4-0
Azerbaijan (SK) 1-1
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x