Azzurri lo phòng ngự

MINH NGUYÊN
Từ 06:00 ngày 20-06-2014
Hàng thủ là điểm mạnh truyền thống của Italia, nhưng vào lúc này, nó lại là nỗi lo lớn của đội tuyển áo thiên thanh.

KINH NGHIỆM QUÝ SAU TRẬN GẶP ANH 
HLV Cesare Prandelli sẽ vá các lỗ thủng hàng thủ như thế nào đang là vấn đề được các CĐV Italia quan tâm nhất. Ở trận ra quân gặp Anh, hàng thủ Azzurri liên tục để lộ những nhược điểm. Cũng may, do Tam sư không biết khai thác nên Italia chỉ thủng lưới 1 bàn và vẫn giành thắng lợi nhờ hàng công thi đấu hiệu quả.

Hơn ai hết, Prandelli hiểu rằng để tiến sâu tại World Cup 2014, hàng thủ Italia sẽ phải chơi tập trung và gắn kết hơn. Kinh nghiệm rút ra từ trận gặp Anh sẽ rất có ích, bởi Costa Rica cũng chơi bóng theo kiểu Anh truyền thống: chạy, sút, lật cánh, đánh đầu. Tất nhiên, Costa Rica không thể bằng Anh về mặt con người, nhưng đừng quên đội bóng CONCACAF đang rất hưng phấn sau khi bất ngờ quật ngã nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Uruguay.

SẼ CÓ NHỮNG ĐIỀU CHỈNH


HLV Prandelli là người luôn mạnh dạn với những thay đổi táo bạo, không ít lần gây bất ngờ cho các đối thủ. Và cho trận gặp Costa Rica, báo chí xứ mì ống cho rằng Prandelli sẽ có hàng loạt xáo trộn ở hàng thủ. Trước tiên, Leonardo Bonucci nhiều khả năng sẽ thay Andrea Barzagli, người dính chấn thương gân Achilles sau trận gặp Anh. Bonucci sẽ kết hợp với đồng đội ở Juventus là Chiellini ở trung tâm hàng hậu vệ Italia. Ở trận gặp Anh, Chiellini đá hậu vệ trái nhưng trước Costa Rica, cầu thủ này có thể đá ở giữa, nhường cánh trái cho Matteo Darmian. 

Ở cánh phải, Mattia De Sciglio hoặc Ignazio Abate sẽ vào sân với kỳ vọng san lấp được điểm yếu nhiều lần bị khai thác ở trận gặp Anh. Ở trận đấu đó, khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ thường bị các cầu thủ của Anh khai thác. Costa Rica chắc chắn đã nghiên cứu kỹ chi tiết này, nhưng ở buổi tập gần nhất Prandelli đã đưa ra những phương án để xử lý rốt ráo.

Theo đó, Chiellini được giao nhiệm vụ như một libero bọc lót cho đồng đội, vì đây là nhân tố đáng tin cậy nhất ở hàng thủ hiện nay. Các hậu vệ Italia sẽ chơi gần nhau hơn, chưa kể các tiền vệ cũng phải thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Prandelli rất tin tưởng: “Qua mỗi trận đấu và từng buổi tập, tôi cảm nhận được sự tiến bộ của các học trò. Họ sẽ không làm các CĐV thất vọng”. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x