HLV Wenger đạt cột mốc 1.000 trận cùng Arsenal

NAM ANH
19:51 ngày 20-03-2014
Cuối tuần này, HLV Arsene Wenger sẽ có trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp dẫn dắt Arsenal khi Pháo thủ hành quân tới sân Stamford Bridge để đối đầu với Chelsea.
HLV Wenger đạt cột mốc 1.000 trận cùng Arsenal
Với khoảng cách 4 điểm ít hơn Chelsea trên bảng xếp hạng, cộng thêm một trận chưa đấu, chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge tối thứ Bảy này chính cơ hội để Arsenal thể hiện tham vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League trong mùa giải năm nay. Đây cũng là trận đấu vinh danh HLV Wenger khi vị chiến lược gia 65 tuổi có lần thứ 1.000 dẫn dắt Pháo thủ thành London.
 
Sau 18 mùa giải kể từ ngày đặt chân đến sân Emirates vào năm 1996, “Giáo sư” đã từng bước biến Arsenal trở thành một trong những đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất châu Âu. Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng giúp Pháo thủ giành được 3 chức vô địch Premier League vào các năm 1997/1998, 2001/2002, 2003/2004.
 
Mùa giải này, Arsenal cũng đang hy vọng sẽ chấm dứt quãng thời gian 9 năm trắng tay danh hiệu bởi đội bóng thành London vẫn còn cơ hội lớn trên cả hai đấu trường Premier League cũng như FA Cup. Cũng chính bởi vậy mà các Pháo thủ lại càng quyết tâm đặt ra mục tiêu đánh bại Chelsea ở trận đấu thứ 1.000 của HLV Wenger để làm nên khoảnh khắc lịch sử.

Huyền thoại Tony Adam và HLV Wenger với cú đúp vô địch FA Cup và Premier League
 
Trong một phát biểu mới nhất, tiền vệ Mathieu Flamini đã lên tiếng ca ngợi người thầy của mình sau khi biết thông tin vị chiến lược gia 65 tuổi sắp có trận thứ 1.000 dẫn dắt Arsenal: “Đây là một thành tích không thể tin được. Những gì ông ấy đã làm cho CLB là vô cùng tuyệt vời. Suốt nhiều năm qua, Wenger vẫn không hề thay đổi triết lý bóng đá của mình. Đó cũng là lý do vì sao tôi có cơ hội trở lại và tìm được vị trí ở Arsenal”.
 
“Ông ấy luôn trung thành với lối chơi tấn công dựa trên những chuyền ngắn, phối hợp nhóm và các cầu thủ di chuyển ở tốc độ cao. Arsenal là vậy, chúng tôi luôn trình diễn một thứ bóng đá đẹp”.
 
Bên cạnh những lời khen dành cho HLV Wenger, Flamini cũng thể hiện quyết tâm chấm dứt quãng thời gian 9 năm không danh hiệu của Arsenal: “Chúng tôi có cơ hội lớn để cạnh tranh chức vô địch nhưng Chelsea, Man City và Liverpool cũng đang thể hiện phong độ rất ổn định. Danh hiệu tại Premier League chắc chắn sẽ là mục tiêu mà Arsenal hướng đến nhưng toàn đội cũng không muốn từ bỏ FA Cup”.
 
“Cả hai giải đấu đều có ý nghĩa thực sự quan trọng với Arsenal. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, sẽ không còn ai nhắc nhiều đến việc CLB không có danh hiệu trong một thời gian dài. Đó sẽ là một món quà đầy ý nghĩa dành cho người hâm mộ. Hiện giờ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng mình đủ khả năng làm được và chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu”.   
 
Thiery Henry và Patrick Viera cũng từng nâng cao chức vô địch Premier League cùng Wenger

Rõ ràng, sau quãng thời gian 18 năm trời làm việc tại Arsenal, HLV Wenger đã để lại những dấu ấn riêng của mình không chỉ ở nước Anh mà còn trên khắp châu Âu. Kể từ khi kỷ nguyên Premier League ra đời vào năm 1992, có lẽ nhà cầm quân người Pháp chính là vị chiến lược gia duy nhất sau Sir Alex Ferguson xứng đáng được liệt vào hàng ngũ “vĩ đại”.
 
Mỗi khi nhìn vào Wenger, người ta không đánh giá thành tích của ông mà thường nghĩ tới những gì ông đã làm cho bóng đá, những cống hiến không biết mệt mỏi và luôn trung thành với triết lý tấn công của mình. HLV Wenger, trên mọi khía cạnh, ông hoàn toàn xứng đáng là một tượng đài trong lịch sử bóng đá.

Khuôn mặt của Arsene Wenger thay đổi thế nào theo thời gian

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x