Áo đấu thay đổi theo khí hậu tại Brazil

Linh Nga
Từ 11:50 ngày 03-06-2014
4 năm trước trên đất Nam Phi, World Cup 2010 diễn ra trong tiết trời khô và hơi se lạnh. Nhưng tại Brazil vào Hè này, rất nhiều các trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm lớn.

Vì thế, mẫu thiết kế áo đấu của các đội tuyển tại World Cup 2014 cũng có nhiều thay đổi theo hướng mát, nhẹ và đặc biệt là thoát mồ hôi tốt hơn.

Những mẫu thiết kế áo đấu dạng bó sát cơ thể khá thịnh hành tại Brazil vào Hè này, bởi nó giúp cầu thủ giải phóng nhiệt lượng nhanh hơn, đem lại cảm giác mát mẻ trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của miền Bắc Brazil. Trong đó, Italia là đại diện tiêu biểu cho phong cách thiết kế theo dạng này. Áo đấu của họ ôm sát cơ thể tới cả phần cổ áo. Trái lại những đội tuyển tới từ châu Phi như Ghana, Bờ Biển Ngà, Cameroon lại chuộng thiết kế áo đấu có cổ tròn, và có thể co dãn tốt.

Trong số những mẫu áo của các đội tuyển tham dự World Cup 2014 được giới thiệu ra công chúng, Brazil nhận được phản hồi tích cực nhất.  Mẫu áo của nhà thiết kế Fernanda Ezabella được đánh giá là bắt mắt hơn rất nhiều so với áo đấu của đội quân vàng xanh một thập kỷ trước.

Còn nhớ, hồi năm 2004, áo đấu của ĐT Brazil bị đánh giá là phản cảm. Mẫu áo này được thiết kế quá rộng khiến ngay cả những cầu thủ to lớn mặc vào vẫn cảm giác đang “bơi” trong đám vải. Ngoài ra, áo đấu của Brazil năm 2004 còn bị chê vì đem vào quá nhiều chi tiết khiến người ta phải rối mắt. Trong đó việc logo của LĐBĐ Brazil in ngay trước ngực bị chê tả tơi.

Còn thiết kế hiện nay được đánh giá là khơi dậy cảm hứng lễ hội Carnaval cùng tính cách sôi nổi hào sảng của người Brazil. Ngay từ khi mới giới thiệu, nó đã được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Đấy đã là một thành công của nước chủ nhà trước ngày World Cup khởi tranh.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x