Bạo loạn tại quê nhà khiến nỗi đau của Argentina thêm dài

Minh Đức
Từ 15:39 ngày 14-07-2014
Cảnh sát đã phải dùng đến bình xịt khí ga, đạn cao su, pháo sáng và hơi cay để trấn áp những nhóm phần tử nổi loạn sau thất bại của ĐT Argentina trong trận chung kết World Cup 2014 trước ĐT Đức vào đêm qua.
* Nhật ký World Cup ngày 14/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Tường thuật trận Đức 1-0 Argentina


Những ông bố bà mẹ có con nhỏ xuất hiện ở khu trung tâm thủ đô Buenos Aires đêm qua đã bị một phen hú hồn, khi cảnh sát phải dùng đến moto để truy đuổi những kẻ gây bạo loạn. Phần lớn trong số kẻ nổi loạn đều còn rất trẻ, bịt kín mặt và trong tình trạng say xỉn. Chúng phản kháng bằng cách ném đá và phá hoại những công trình công cộng.

Theo báo cáo, đã có 15 cảnh sát bị thương, và 40 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ. Sở dĩ có sự vụ này, là bởi các CĐV có vẻ đã rất thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ Argentina trong trận chung kết vừa qua, khi họ không thể tự mình định đoạt số phận, dù đã được trao cơ hội.


Cảnh sát phải dùng đến moto để trấn áp đám đông quá khích

Tuy nhiên ở khu vực đài tưởng niệm Obelisk ở thành phố Buenos Aires, phản ứng của các CĐV Argentina lại khá hòa nhã, khi họ chấp nhận nhìn thẳng vào thất bại của đội nhà và đánh giá mọi thứ theo hướng tích cực.

Horacio Laseiras, một CĐV 53 tuổi người Argentina, cho hay: “Chúng tôi không có gì phải tiếc nuối cả. Argentina đã chơi một thứ bóng đá đỉnh cao. Dù vậy, không phải ai cũng có thể che giấu được những cảm xúc thật sự của họ như vậy.


Bắt giữ những kẻ nổi loạn

Trong khi đó, có khoảng 70.000 CĐV Argentina đã có mặt tại Rio de Janeiro sau hơn 40 giờ di chuyển bằng xe ô tô. Những người này cũng không thể giấu nổi sự thất vọng sau khi biết kết quả của trận đấu.

Joao Cuenca, một CĐV mang 2 dòng máu Brazil và Argentina chia sẻ: “Chúng tôi đã có thể hát vang những ca khúc với chiếc cúp trên tay, nếu tận dụng được cơ hội. Những gì xảy ra thực sự là một thảm họa”.

Trong khi đó, tại thủ đô Berlin, mọi hoạt động ăn mừng chiến thắng của người Đức đều đã diễn ra an toàn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x