Bờ Biển Ngà vs Nhật Bản: Cuộc chiến giàu cảm xúc

Lý Nam
Từ 20:32 ngày 14-06-2014
Nhắc tới Bờ Biển Ngà và Nhật Bản là nhắc tới phong cách chơi phóng khoáng, ít toan tính và giàu tính cống hiến. “Bầy voi” chạm trán “Samurai”, hứa hẹn sẽ là một trận chiến tấn công giàu cảm xúc.

Sức mạnh hoang dã của “Bầy voi”…
Đúng như cái biệt danh sặc mùi hoang dã, Bờ Biển Ngà là đội bóng sở hữu lối chơi nhiệt huyết, quyết liệt, xây dựng trên nền tảng là những ngôi sao tràn đầy sức mạnh. Hẳn ai cũng nhớ Yaya Toure mạnh mẽ ra sao tại Man City, Cheick Tiote tung hoành dũng mãnh thế nào trong màu áo Newcastle. Nói không quá, họ là một tập thể có thế mạnh thể lực bậc nhất tại VCK World Cup năm nay.


Như đa phần các đội bóng châu Phi, Bờ Biển Ngà vốn giỏi tấn công hơn phòng ngự. Hơn nữa, với một dàn cầu thủ tài năng, họ có lẽ đang là đại diện “lục địa đen” đáng xem nhất tại World Cup lần này. “Bầy voi” dưới triều đại Sabri Lamouchi được kết hợp giữa những ngôi sao dạn dày kinh nghiệm từ 2 kì World Cup trước với những tài năng trẻ đầy tiềm năng như Serge Aurier, Jean Akpa-Akpro hay Ismael Diomande.

… đối đầu tinh hoa của người Nhật
Cầu thủ Nhật Bản đang ngày càng “xâm lấn” mạnh mẽ ra châu Âu, có phần còn vượt trội hơn cả quốc gia “hàng xóm”, Hàn Quốc. Cũng nhờ đó mà các tuyến của “Samurai” đều sở hữu những ngôi sao nổi danh đang chinh chiến tại lục địa già. Ở hàng thủ, họ có Yuto Nagatomo - hậu vệ trụ cột của Inter Milan; tuyến giữa có Keisuke Honda - “nhạc trưởng” của AC Milan và Shinji Kagawa của M.U; trên hàng công, Shinji Okazaki cũng đang rất thành công tại Bundesliga.


Giống như Bờ Biển Ngà, người Nhật cũng là những tín đồ trung thành của bóng đá tấn công. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đội tuyển nước này có biệt danh “Brazil châu Á”. Với lối chơi hoa mỹ, đầy kĩ thuật, được cộng hưởng thêm tinh thần bất khuất của những Samurai, Nhật Bản sẽ là một cái tên rất được hâm mộ tại World Cup lần này, đặc biệt là đối với các fan châu Á.

Cuộc đối đầu cân sức
Trên sân Itaipava, Recife sáng mai sẽ là một cuộc chiến đôi công không khoan nhượng, giữa lối chơi thể lực của Bờ Biển Ngà và kỹ thuật tinh tế của Nhật Bản. Không hề có sự chênh lệch lớn giữa hai đối thủ này, điều đó sẽ làm cho trận đấu càng thêm thú vị, hứa hẹn nhiều kịch tính.

Cộng thêm sự góp mặt của Colombia và Hy Lạp, bảng C của World Cup 2014 là một bảng đấu cân tài cân sức bậc nhất kể từ đầu giải. Nó sẽ giống như một cúp thế giới thu nhỏ, với 4 đại diện của 4 châu lục khác nhau, có sở trường sở đoản cũng rất khác nhau, đại diện cho đặc trưng từng khu vực.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x