Cầu thủ là giống phàm ăn nhất

Kỳ Lâm
Từ 08:42 ngày 29-06-2014
Luis Suarez cắn người là do bị giảm đường huyết, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ hay thiếu chất vi lượng? Để được giải đáp những thắc mắc đó, xin mời đến với chương trình “Khách mời Fan… Phét” để cùng giao lưu với vị khách mời - bác sỹ dinh dưỡng Đỗ Thị Chén.

Xin chào bác sỹ Chén, rất vui được đón tiếp bác sỹ đến với Fan… Phét. 
- Vâng, xin chào khán giả Fan… Phét. Lúc đầu, tôi cứ tưởng có cháu ở đây nói phét quá bị trúng gió, không thể khép khẩu được, phải nhờ tôi đến bấm huyệt. 

Úi giời, nói phét mà cũng trúng gió hả bác sỹ? Nguy hiểm quá!
- Sao lại không? Bệnh từ mồm mà vào, họa từ mồm mà ra. Là bác sỹ nên tôi biết, không bộ phận nào nguy hiểm với con người bằng cái mồm. Sướng mồm chém là chết ngay, mà sướng mồm ăn cũng chết tươi roi rói. Đấy có chú tiền đạo gì ở World Cup, vừa đớp một phát dính họa ngay. 

À, đó là anh Luis Suarez của đội Uruguay. Bác sỹ cũng biết anh này à?
- Sao lại không, là bác sỹ, lại là người có lương y nên tôi nhìn ai trong xã hội này cũng đều thấy họ là một bệnh nhân dự khuyết. Thế mới chén… à quên, chữa bệnh được chứ.

Thế tại sao anh Suarez lại thường cắn người thưa bác sỹ Chén?
- Nhiều người bảo anh này bị tâm thần nên mới cắn đối thủ. Nhưng có rất nhiều người triệt hạ đối thủ theo cách còn đê tiện hơn mà có tâm thần đâu, vẫn trở thành những bậc đức cao vọng trọng trong xã hội. 

Có giả thiết đặt ra là, Suarez mắc hội chứng thích ăn thịt người từ thuở hồng hoang. Xin thưa với Fan… Phét, đây cũng là luận điểm phét lác, thói quen ‘ăn thịt người’ ngày càng phổ biến. Giới đàn ông ‘chén’ đàn bà như ‘chén rau, chén phở’, thậm chí còn chăn nuôi để tạo nguồn thực phẩm dồi dào. Nào là em nuôi, con nuôi, cháu nuôi, cứ con nào nuôi là thịt…



Nghe căng quá nhỉ, thế thực ra anh Suarez bị sao thưa bác sỹ Chén?
- Sau khi nghiên cứu y văn và bệnh án, tôi rút ra kết luận: Sở dĩ Suarez hay cắn người là do thiếu vitamin D và mắc hội chứng ‘ám ảnh ăn’ của giới cầu thủ. Nghiên cứu cả 3 vụ Suarez cắn, tôi thấy rằng nạn nhân đều chơi ở vị trí hậu vệ. Hậu vệ trong tiếng Anh là Defender, viết tắt là D. 

Cơ thể người ta thiếu cái gì thì sẽ vô thức bù đắp cái đó từ bên ngoài đúng không? Và khi Suarez chỉ cắn hậu vệ thì rõ ràng anh ta thiếu vitamin D. Cũng như khi nhìn thấy đường cao tốc lún, cầu mới xây sập, công trình mới khánh thành xuống cấp, người ta biết ngay chủ đầu tư bị thiếu vitamin T…

- Hay quá! Rất thuyết phục và logic.

- Chưa hết, phần làm cho bệnh của Suarez ngày càng nặng đó là nghề cầu thủ. Khoa học đã chứng mình, cầu thủ là giống phàm ăn nhất thế giới và ăn rất tạp ngay cả trên sân. Chưa có môn thể thao nào bị ám ảnh bởi từ ‘ăn’ như bóng đá.

Cầu thủ tốt thì ăn những thứ ngon lành như ăn bàn, ăn mừng, ăn cánh, ăn ý, ăn lương thưởng, ăn giải... Cầu thủ xấu thì ăn bậy như ăn thẻ, ăn chân, ăn bẩn, ăn vạ, ăn hại, ăn độ, ăn tiền… Khán giả cũng thường xuyên cung cấp đồ ăn cho cầu thủ bằng cách cho ăn chửi, ăn gạch, ăn dép, ăn mũi cối, ăn thủ lợn…
Sống trong một cái nghề toàn ăn là ăn như thế, thử hỏi tại sao Suarez lại không cắn người, không ăn tươi nuốt sống đối thủ để đến nỗi ăn án phạt ‘siêu tưởng’ của FIFA để đến nỗi phải ‘đi ăn cắp’ suốt 4 tháng tới. 

- Quá đúng, thưa bác sỹ, giờ Fan… Phét đã hiểu Suarez diệt trừ giun như thế nào rồi. Mong được gặp lại bác sỹ Đỗ Thị Chén ở chương trình sau!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x