Đóng cửa biên giới giữa Colombia và Brazil

MINH VIỆT
Từ 09:22 ngày 03-07-2014
Theo báo chí địa phương, chính phủ Brazil đang có kế hoạch đóng cửa biên giới giữa Brazil và Colombia trước trận tứ kết giữa hai đội vào ngày mai.

Được biết, biên giới giữa hai quốc gia Nam Mỹ này nằm ở Tabatinga, vùng đất sâu trong khu vực Amazon. Tabatinga nổi tiếng là nơi buôn bán ma túy và buôn lậu vũ khí. Tuy nhiên, kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh, nơi đây trở thành thiên đường cho những buổi tiệc của CĐV Colombia, bất chấp lệnh giới nghiêm biên giới của hai nước. Báo chí địa phương cho biết, hàng nghìn người Colombia, trong đó có những DJ, vũ công và dĩ nhiên, cả gái gọi đã có mặt tại Tabatinga để cổ vũ đội tuyển của họ thi đấu. 

Nhóm người này uống bia thì không nói làm gì. Nhưng rất nhiều tay chơi đã uống basuco (coca pha với marijuana, một loại chất kích thích được người Colombia hay dùng) để tăng thêm độ nhiệt. Hậu quả là sau mỗi trận đấu của Colombia, tình hình an ninh của Tabatinga luôn bị đặt trong tình trạng báo động bởi sự quá khích của các CĐV. Chính phủ Brazil dự đoán sẽ có thêm hàng nghìn người Colombia tìm cách tiến vào Tabatinga khi hai đội đối đầu ở tứ kết ngày mai. Dĩ nhiên, kéo theo đó là nguy cơ bạo loạn cực lớn, bất kể trường hợp Brazil hay Colombia giành chiến thắng. Đây là lý do Brazil đang lên kế hoạch đóng cửa biên giới giữa hai nước vào ngày mai. 


Trong dịp World Cup 2014 diễn ra, Brazil đón rất nhiều CĐV từ các nước láng giềng sang xem đá bóng. Ví dụ như trận Argentina gặp Nigeria, đã có gần 100.000 người Argentina có mặt tại Porto Alegre để xem Messi và các đồng đội. Sở dĩ vậy bởi Porto Alegre là điểm thi đấu ở World Cup 2014 gần với biên giới Argentina - Brazil nhất. Trong số hàng trăm nghìn người này, chỉ một phần rất nhỏ có vé vào sân. Phần còn lại sẽ kéo ra khu Fan Fest. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x