ĐT Brazil: Đã đến lúc dùng Fernandinho

ĐỨC CHÂU
Từ 19:33 ngày 28-06-2014
Sau 3 trận đầu tiên chỉ ngồi ghế dự bị, Fernandinho nhiều khả năng sẽ được ra sân đá chính ở cuộc đối đầu Chile sắp tới.

Tại buổi tập cuối trước khi bước vào vòng 1/8 World Cup 2014, HLV Luiz Felipe Scolari đã chia đội Brazil ra làm 2 để luyện những bài đối kháng. Trong đó, Fernandinho có mặt trong thành phần đội hình chính, đẩy Paulinho sang đội dự bị. Điều đó báo trước những thay đổi ở tuyến giữa Brazil trong cuộc so tài với Chile.

Fernandinho xứng đáng có suất đá chính ở ĐT Brazil, sau khi anh có những màn trình diễn ấn tượng mỗi lần vào sân từ ghế dự bị. Ở trận gặp Cameroon mới đây, tiền vệ của CLB Man City được vào thay Paulinho đầu hiệp 2 và đã thi đấu chói sáng. Anh liên tục giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi với cầu thủ đối phương, đồng thời có những đường chuyền mở bóng giàu tính đột biến cho đồng đội. Fernandinho thậm chí còn ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-1 cho Brazil.


Chứng kiến màn trình diễn của Fernandinho, ngay cả một người vốn ít khi khen học trò như HLV Scolari cũng phải lên tiếng: “Fernandinho chơi rất tốt kể từ lúc vào sân. Cậu ấy phòng ngự tuyệt vời và tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội. Fernandinho chuyền bóng giỏi. Cậu ấy cũng có khả năng quan sát tốt và rất cố gắng làm việc”.

Xét về phong độ, rõ ràng Fernandinho thời điểm này ấn tượng hơn hẳn so với một Paulinho đang sa sút thể lực. Tiền vệ của Man City có tốc độ di chuyển nhanh hơn và kỹ năng sút xa tốt hơn đồng đội. Sự có mặt của Fernandinho ở đội hình xuất phát hứa hẹn sẽ đem lại sức sống mới cho tuyến giữa Brazil để chống lại các tiền vệ Chile di chuyển rất cơ động.

Fred được đá ở “sân nhà”
Tiền đạo Fred (Brazil) cảm thấy như trở về nhà khi được chơi trên sân Mineirao trong trận gặp Chile. “Tôi luôn tìm được năng lượng đặc biệt khi đá tại Mineirao. Tôi không biết giải thích tại sao nhưng có lẽ nơi này quá thân thuộc với tôi”, chân sút 30 tuổi phát biểu trên Globo. Giai đoạn đỉnh cao nhất của Fred (2004-05) chính là khi anh khoác áo Cruzeiro, đội chủ sân Mineirao. Sân bóng này nằm ở bang Minais Gerais cũng là quê nhà của Fred.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x