ĐT Brazil: Đã sẵn sàng chinh phục cúp Vàng thứ 6

CHIÊU VĂN
Từ 13:48 ngày 28-05-2014
Không ai phải nhắc Brazil rằng mùa hè này có ý nghĩa như thế nào với họ. Áp lực đang lớn hơn bao giờ hết cho đội chủ nhà World Cup và họ đã chuẩn bị “tận răng”, theo đúng nghĩa đen, để nhắm tới chiếc cúp vô địch.

Trợ lý của HLV Luiz Felipe Scolari, ông Carlos Alberto Parreira, đã tiết lộ rằng ban huấn luyện ĐT Brazil thậm chí đã thực hiện các nghiên cứu chi tiết về 16 đối thủ có thể sẽ cản đường họ đến với chiếc cúp vàng thứ 6 mùa hè này.

3 đội ở cùng bảng A với Brazil là Croatia, Mexico và Cameroon, tất nhiên đều đã được "soi bằng kính hiển vi". Cả 4 đội bảng B gồm Australia, Chile, Hà Lan và TBN, một trong số đó sẽ gặp Brazil ở vòng 2, cũng được tìm hiểu rất kỹ bởi 2 tay trinh sát chính của đội, Alexandre Gallo và Roque Junior.

Các đối thủ tiềm năng ở tứ kết và bán kết cũng không lọt khỏi tầm ngắm. “16 đội đã được chúng tôi theo dõi và trinh sát kỹ lưỡng”, Parreira nói với các phóng viên hôm thứ Hai khi các cầu thủ ĐT Brazil tập hợp cho buổi tập đầu tiên.


HLV Scolari và trợ lý Parreira đã nghiên cứu tỉ mỉ 16 đối thủ tiềm năng của Brazil

HLV Scolari đã làm việc rất tỉ mỉ và điều đó được bộc lộ rõ khi các cầu thủ của ông tập hợp. Những niềm hy vọng của nước chủ nhà được kiểm tra y tế tại khu phức hợp Granja Comary tại Teresopolis, cách Rio de Janeiro 90 km. Trại đóng quân này cũng được gọi là “Phòng thí nghiệm” của ĐT Brazil.

David Luiz, sắp chuyển từ Chelsea sang PSG với giá 40 triệu bảng, đã được kiểm tra răng miệng và tai mũi họng. Đồng đội tương lai ở cấp CLB của anh, Thiago Silva, cũng phải trải qua các cuộc kiểm tra y tế tương tự.

Trong cuộc họp báo sau buổi tập đầu tiên, Parreira rất tự tin nói “các nhà vô địch đã tới”. “Tôi tin tưởng ở các cầu thủ này”, ông nói. “Chúng tôi có những trung vệ đắt giá nhất thế giới. Chúng tôi có một đội bóng mạnh. Tất nhiên, chúng tôi là ứng cử viên số 1 và có nghĩa vụ phải vô địch, nhưng ứng cử viên số 1 là chưa đủ, chúng tôi phải là số 1 trên sân”.


Các cầu thủ được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng cho chiến dịch World Cup

Brazil chắc chắn sẽ mơ về vinh quang World Cup ở sân Maracana trong trận chung kết ngày 13/7, nhưng một số cầu thủ đã bắt đầu tận hưởng cảm giác chiến thắng trên… PlayStation. Neymar, Fred và Luiz Gustavo đang tái hiện lại các trận đấu ở World Cup 2014, khi tiền đạo của Fluminense (trong trò chơi điện tử) ghi một bàn đẹp mắt từ đường chuyền của Paulinho. Trong khi đó, tiền vệ nhỏ con Oscar, đã ghi 11 bàn cho Chelsea mùa này, giải trí với trò bắn chim câu làm bằng đất.

Tuy nhiên, ở ĐT Brazil không chỉ có những nụ cười. Ban huấn luyện đội tuyển nước này cũng là mục tiêu của những người biểu tình phản đối việc tổ chức World Cup tại Brazil. Một nhóm lớn những người biểu tình đã ngăn xe buýt của họ lại khi ĐT Brazil đang trên đường tới một buổi tập tại Rio de Janeiro, phủ kín xe buýt bằng các biểu ngữ phản đối.

Với việc World Cup sẽ khai mạc ở Sao Paulo ngày 13/6 tới, nhiều lo lắng đã xuất hiện về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, với tin tức về những biểu tình bùng phát thành bạo động trong vài tuần qua và các hệ thống giao thông chưa thể hoàn tất...
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x