Tiền vệ Paul Pogba: “Pháp sẽ tiến xa tại World Cup 2014"

Minh Huy
Từ 07:11 ngày 21-05-2014
Paul Pogba vừa có một mùa giải khá ấn tượng với chức vô địch Serie A thứ hai liên tiếp cùng Juventus. Và anh tin mình có thể mang phong độ ấy để đưa ĐT Pháp tiến xa tại World Cup 2014. Pogba vừa chia sẻ quyết tâm trong cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ L’Equipe.
“TÔI TỪNG NGHI NGỜ BẢN THÂN”

L’Equipe: Đầu năm 2014, anh từng bị chỉ trích rất nhiều. Pogba, anh thấy mình có đáng bị đối xử như thế?
-Paul Pogba: Đúng là khi ấy, tôi đã phải nhận những thái độ không thiện cảm. Tôi cảm thấy rất nặng nề. Tôi nghi ngờ về bản thân. Thật đáng thất vọng khi muốn chơi tốt nhưng bạn lại không thể làm được điều đó. Thời gian ấy, tôi như muốn biến khỏi bóng đá. Nhưng cảm giác đó trôi qua rất nhanh. Vì thật kỳ lạ, mọi người xung quanh tôi, nhất là các đồng đội lại luôn động viên tôi tiến bộ. Chính họ giúp tôi nhận ra rằng mình phải tiến lên phía trước. Tôi tìm lại được niềm vui để lại nỗ lực, cố gắng, cống hiến kể từ đó. 


Suy nghĩ của anh quá già so với một cầu thủ chỉ ở độ tuổi đôi mươi?
-Ồ, vâng, tôi xa nhà từ khi còn nhỏ và tự giải quyết mọi khó khăn nơi đất khách quê người từ lúc mới 16 tuổi (Hè 2009, Pogba gia nhập đội trẻ Manchester United khi mới 16 tuổi). Bạn thấy tôi già ư? Tôi nghi ngờ về điều đó.

Anh rút ra được điều gì trong năm thứ hai gắn bó với Juventus?
-Mùa đầu tiên, Scudetto đầu tiên luôn đặc biệt và ấn tượng với tôi. Nhưng mùa giải năm nay cũng khiến tôi không thể nào quên. Bởi thực sự chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn và thách thức trên hành trình bảo vệ vương miện vô địch. Chúng tôi phải làm việc gấp đôi mùa trước để được đứng lên đỉnh vinh quang.

“TÔI TỪNG SUY SỤP”

Anh từng là người thất vọng nhất khi Juventus bị loại khỏi Champions League. Có phải vậy không? 
-Không chỉ riêng tôi, các đồng đội cũng từng suy sụp và muốn buông xuôi khi Juventus bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, rồi tiếp đó là cú sốc ở bán kết Europa League và lỡ mất trận chung kết ngay trên sân nhà. Nhưng bóng đá là vậy, có đầy rẫy những bất ngờ thú vị và chúng tôi cần hài lòng với chức vô địch Serie A cùng kỷ lục tuyệt đối về điểm số cho một mùa giải (Juventus là đội bóng Italia đầu tiên đạt cột mốc 102 điểm/mùa). Giờ đây khi nhìn lại, tôi vẫn hài lòng và tự hào về mùa giải vừa qua cùng Juventus.


Khi bị chỉ trích, anh thường ứng phó thế nào?
-Khi chơi bóng đá đỉnh cao, bị chỉ trích là một phần cuộc chơi. Tôi không bị ảnh hưởng nhiều từ những chỉ trích ấy. Chỉ thực sự khi nào chơi không tốt, tôi mới thấy buồn, mới thấy cần xem xét lại mình để chấn chỉnh ngay. Khi bị chỉ trích, tôi tự nói với mình rằng: Có thể họ có lý, nhưng tôi muốn chơi bóng theo cách của mình và sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở trận kế tiếp. Và sau khi bạn thực sự tiến bộ, người ta sẽ ghi nhận sự nỗ lực của bạn. Mọi chỉ trích theo đó cũng sẽ biến mất. 

“ĐT PHÁP SẼ TIẾN XA”

Hai năm qua, anh đã trưởng thành rất nhanh. Đấy cũng chính là nền tảng cơ bản để anh được HLV Didier Deschamps triệu tập vào ĐT Pháp dự World Cup 2014?
-Được tranh tài tại Cúp Thế giới là giấc mơ của bất cứ cậu bé yêu bóng đá nào. Với tôi, đó là một giấc mơ có thực và tôi đã thi đấu, cống hiến để được ghi nhận tài năng. 

Theo anh, HLV Deschamps đánh giá cao anh ở những tố chất gì?
-Chơi bóng với tôi đơn giản là phải nhiệt, phải hết mình. Tôi thuộc mẫu người không ồn ào, thi đấu không sức ép và luôn thoải mái khi ra trận. Có lẽ, HLV Deschamps thích một tiền vệ trung tâm như thế. Mà tôi cũng không biết nữa…

Anh thuộc kiểu người “nói ít làm nhiều”?
-Một mùa giải của tôi được tóm tắt thế này: luyện tập, thi đấu, nghỉ ngơi, rồi lại luyện tập, thi đấu, nghỉ ngơi. Chỉ có bấy nhiêu thôi. Nếu không làm, thì nói có ý nghĩa gì?

Anh đang có phong độ rất tốt. Đó là một tin tốt lành cho ĐT Pháp trước thềm World Cup, đúng không?
-Vâng. Tôi cảm thấy mình rất sung sức, tôi muốn cống hiến những gì tốt nhất có thể và hy vọng sẽ đạt được phong độ tốt nhất tại Brazil vào Hè này. 

ĐT Pháp không được giới chuyên môn đánh giá cao tại World Cup 2014. Anh nghĩ sao?
-Mỗi người có một quan điểm riêng về ứng viên vô địch. Với tôi, niềm tin ở ĐT Pháp là số một. Cùng với HLV Deschamps và những tài năng hiện tại, chúng tôi hoàn toàn đủ sức tiến xa, gây ngạc nhiên lớn ở World Cup năm nay. 

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc anh và ĐT Pháp sức khỏe, may mắn, thành công!

CON SỐ
2. Paul Pogba và Raphael Varane (cùng 21 tuổi) là hai cầu thủ trẻ thứ nhì trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2014. Trẻ nhất là Lucas Digne (20 tuổi).

4. Pogba đã giành tổng cộng 4 danh hiệu: 2 chức vô địch Serie A, 1 Siêu Cúp Italia với Juventus và 1 chức VĐTG U20 cùng ĐT Pháp.

8. Pogba là một trong 8 tuyển thủ Pháp có số lần khoác áo ĐTQG thấp hơn con số 10. Tiền vệ này mới thi đấu cho Les Bleus 8 trận và ghi 1 bàn thắng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x