ĐT Italia công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2014: Rossi và Cassano trở lại

Việt Hà
Từ 06:10 ngày 14-05-2014
HLV Cesare Prandelli đã gọi lại những chân sút kỳ cựu Antonio Cassano và Giuseppe Rossi cho danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Italia. Danh sách chính thức 23 cầu thủ tới Brazil vào Hè này sẽ được chốt lại vào ngày 2/6.
CASSANO TRỞ LẠI SAU 2 NĂM
Antonio Cassano từng là chân sút chủ lực của ĐT Italia tại EURO 2012. Nhưng kể từ giải đấu tại Ba Lan và Ukraine, tiền đạo sinh năm 1982 không còn được đoái hoài dưới triều đại của HLV Cesare Prandelli. Sau 2 năm vắng bóng, cuối cùng chân sút từng 35 lần khoác áo ĐT Italia cũng trở lại Azzurri để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá thế giới.

Quyết định gọi lại Cassano của Prandelli là hoàn toàn đúng đắn khi cầu thủ 31 tuổi này đang có mùa giải chói sáng trong màu áo Parma với 13 bàn thắng tại Serie A. Mặc dù chỉ là danh sách sơ bộ nhưng có thể khẳng định Cassano sẽ có một vị trí chính thức trên hàng công Italia tại VCK World Cup 2014, trong vai trò hỗ trợ cho Balotelli.

Một tiền đạo tên tuổi khác cũng trở lại Azzurri là Giuseppe Rossi, người đã vắng mặt tại ĐT Italia suốt nửa năm qua. Chân sút của Fiorentina từng dính chấn thương nặng ở dây chằng khiến anh phải nghỉ 3 tháng đầu năm 2014. Rossi cũng mới trở lại thi đấu tại 2 vòng Serie A gần đây và thực tế chưa hoàn toàn lấy lại phong độ. Dẫu vậy, kinh nghiệm và đẳng cấp của cựu tiền đạo Villarreal vẫn rất đáng quý cho ĐT Italia tại World Cup 2014.

Không ngoài dự đoán, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A là Ciro Immobile cũng được triệu tập. Hàng công đội bóng áo thiên thanh còn khá dồi dào với những Balotelli, Cerci, Destro và Insigne. Với 7 tiền đạo trong danh sách sơ bộ, HLV Prandelli sẽ gạch tên từ 2 đến 3 người trước khi sang Brazil.



GILARDINO VẮNG MẶT
Nếu như Cassano và Rossi đồng loạt trở lại thì một tay săn bàn kỳ cựu khác là Alberto Gilardino lại phải lỡ hẹn với World Cup. Cầu thủ 31 tuổi đã có một mùa giải không tồi với Genoa khi ghi được 15 bàn thắng tại Serie A. Tuy nhiên, sức cạnh tranh quá lớn trên hàng công ĐT Italia đã khiến Gilardino phải vắng mặt. Như vậy sau EURO 2012, World Cup 2014 sẽ là giải đấu lớn tiếp theo mà Gilardino không thể góp mặt cùng ĐT Italia.

Ngoài Gilardino, một sự vắng mặt đáng chú ý khác là của tiền đạo Pablo Osvaldo. Chân sút gốc Argentina từng được xếp đá cặp thường xuyên với Balotelli trong hành trình vòng loại World Cup 2014 và ghi được 3 bàn thắng. Dù vậy tại Juventus, chân sút 28 tuổi bị giam cầm trên băng ghế dự bị. Đó chính là lý do khiến HLV Prandelli gạch tên cựu cầu thủ Roma.

Với 6 cầu thủ xuất hiện trong danh sách ĐT Italia, Juventus chắc chắn vẫn là nòng cốt của đội bóng áo thiên thanh tại World Cup 2014. Lối chơi của Italia sẽ dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ Juve với những Buffon, Bonucci, Chiellini, Barzagli, sự sáng tạo của các tiền vệ Juve như Pirlo, Marchisio và một chân sút Milan (Balotelli) giàu đột biến ở tuyến trên.

30 tuyển thủ có tên sẽ có mặt trên sân tập Coverciano vào thứ Hai tuần sau để chuẩn bị cho trận giao hữu với CH Ireland vào ngày 31/5. Sau đó vào ngày 2/6, HLV Cesare Prandelli sẽ chốt lại danh sách 23 tuyển thủ Italia tham dự World Cup 2014.

Danh sách cụ thể
Thủ môn:
Buffon (Juventus), Perin (Genoa), Sirigu (PSG).
Hậu vệ: Abate, De Sciglio (Milan), Barzagli, Bonucci, Chiellini (Juventus), Darmian (Torino), Maggio (Napoli), Paletta (Parma), Pasqual (Fiorentina), Ranocchia (Inter).
Tiền vệ: Aquilani (Fiorentina), Candreva (Lazio), De Rossi (Roma), Marchisio, Pirlo (Juventus), Montolivo (Milan), Thiago Motta, Verratti (PSG), Parolo (Parma), Romulo (Verona).
Tiền đạo: Balotelli (Milan), Cassano (Parma), Cerci, Immobile (Torino), Destro (Roma), Insigne (Napoli), Rossi (Fiorentina).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x