ĐT Pháp: Lộ diện 18 gương mặt tới Brazil

Việt Hà
Từ 16:10 ngày 10-05-2014
Ngày 13/5 tới, HLV Didier Deschamps sẽ công bố danh sách sơ bộ ĐT Pháp dự World Cup 2014, trước khi chốt lại 23 tuyển thủ vào ngày 02/6. Song không cần chờ tới lúc đó, 18/23 người đã được “điểm mặt ghi tên”.
BỘ KHUNG CỦA DESCHAMPS
Trong gần 2 năm dẫn dắt ĐT Pháp (từ tháng 7/2012), Didier Deschamps đã sử dụng tổng cộng 45 cầu thủ. Nhưng thực ra, chỉ 10 trong số đó thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát gồm Lloris, Evra, Matuidi, Ribery, Benzema, Koscielny, Sakho, Cabaye, Pogba và Valbuena. Nói cách khác, đây là bộ khung khá vững trong triều đại của chiến lược gia 45 tuổi này.

Và Deschamps cũng không có lý do gì để thay đổi bộ khung đó tại mùa Hè năm nay. Phong độ của những Lloris, Evra, Ribery hay Valbuena có thể không thực sự ổn định, nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của họ vẫn rất cần thiết cho sân chơi World Cup. Ngoài 10 trụ cột trên, vị trí thủ môn số 2 của Mandanda là không phải bàn cãi. Bên hành lang phải, Deschamps không có lựa chọn nào tốt hơn hai hậu vệ cánh đang chơi tại Premier League là Sagna và Debuchy. Moussa Sissoko (Newcastle) và Giroud (Arsenal) cũng chắc chắn tới Brazil, bởi họ là những dự bị tối ưu nhất cho tuyến giữa và hàng công.

Tóm lại, Deschamps đề cao sự ổn định của đội ngũ mà ông tin tưởng tại hành trình vòng loại. Nhưng cựu HLV Juventus vẫn sẵn sàng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ tài năng. Mangala (Porto), Varane (Real Madrid) và đặc biệt là chân sút đang lên Griezmann (Sociedad) sẽ được dự VCK World Cup đầu tiên khi mới ở lứa tuổi đôi mươi.


5 SUẤT CÒN LẠI CHO AI?
18 cầu thủ nhắc tới ở trên sẽ có mặt tại Brazil vào tháng 6 tới, theo công bố trên L’Equipe. Nhật báo thể thao hàng đầu này có thói quen dự báo danh sách ĐT Pháp trước mỗi kỳ World Cup và họ từng đoán chính xác 100% cả hai kỳ World Cup gần đây. 5 suất còn lại chưa rõ ràng, vì Deschamps có khá nhiều lựa chọn tương đương trong tay. Dù vậy, những cái tên Landreau (Bastia), Lucas Digne (PSG), Rio Mavuba (Lille), Grenier (Lyon), Lacazette (Lyon) được cho là có lợi thế nhất.

Đáng chú ý những ngôi sao của Premier League như Nasri, Clichy, Remy rất nhiều khả năng sẽ không được dự World Cup. Nasri mặc dù chơi tốt tại Man City nhưng rất vô duyên tại ĐT Pháp, điển hình như phong độ thảm hại ở trận gặp Ukraine hồi tháng 11/2013. Ngoài ra vấn đề kỷ luật và thái độ của Nasri cũng là điểm trừ trong mắt Deschamps. Clichy sẽ không được ưu tiên bằng tài năng trẻ Lucas Digne, người được Deschamps “chăm bẵm” để thế chỗ Evra trong tương lai. Còn Remy dù có phong độ khá tốt tại Newcastle, nhưng anh rất khó cạnh tranh với các tiền đạo khác như Lacazette hay Payet.

18 tuyển thủ Pháp chắc suất dự World Cup 2014
Thủ môn: Lloris (Tottenham), Mandanda (Marseille).
Hậu vệ: Debuchy (Newcastle), Evra (M.U), Koscielny, Sagna (Arsenal), Mangala (Porto), Sakho (Liverpool), Varane (Real).
Tiền vệ: Cabaye, Matuidi (PSG), Pogba (Juventus), M.Sissoko (Newcastle), Ribery (Bayern), Valbuena (Marseille).
Tiền đạo: Benzema (Real), Giroud (Arsenal), Griezmann (Sociedad).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x