Gary Neville làm lộ chiến thuật của ĐT Anh?

Minh Đức
Từ 11:37 ngày 12-06-2014
Trợ lý của ĐT Anh Gary Neville vừa bị các phóng viên chộp được bức ảnh đang cầm một bản chỉ đạo chiến thuật trong tập luyện của đội bóng.

Nhiều khả năng đây sẽ là chiến thuật mà Tam Sư sẽ dùng trong trận mở màn của họ gặp ĐT Italia vào ngày thứ Bảy này. Theo đó, HLV Roy Hodgson sẽ sử dụng một hàng tiền vệ nhiều sức mạnh hòng mang đến một thế trận pressing cho ĐT Anh. Đây là lối chơi mà Liverpool và Southampton đã dùng ở mùa giải vừa qua tại Premier League. Phong cách mà HLV Hodgson muốn ĐT Anh thể hiện ở giải năm nay là pressing ở tốc độ cao.

Bản chỉ đạo đã nói rõ rằng: “Khi có bóng, các cầu thủ phải tạo ra ít nhất 3 đường chuyền trước khi nhồi bóng cho tiền đạo. Trong trường hợp bị rơi vào thế bí, phải có 2 tiền vệ tham gia hỗ trợ. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận ở những đòn phản công của đối thủ”. Xem ra, ĐT Anh sẽ chơi bóng ngắn ở trận đấu tới, hơn là sử dụng những đường tạt từ biên hoặc chơi bóng dài. Hàng tiền vệ của họ sẽ phải biết cách ban bật, và am hiểu cách di chuyển của các tiền đạo.



Một vấn đề nữa mà ĐT Anh cần phải giải quyết ở trận đấu với ĐT Italia là việc khiến “Người cầm nhịp” Andrea Pirlo phải im tiếng. Bên cạnh đó, Daniel Sturridge nếu đá chính, sẽ ra sân với nhiệm vụ lôi kéo sự chú ý của các hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Adam Lallana và Danny Welbeck sẽ là những trợ thủ cho Sturridge từ hai bên cánh.

Ở buổi tập đầu tiên vào hôm thứ Ba, các cầu thủ Anh tỏ ra tập trung vào việc luyện tập những pha chồng biên cho các hậu vệ cánh lên tham gia tấn công. Họ nhiều khả năng sẽ chơi nhanh trước ĐT Italia, áp đảo và đẩy đối thủ lùi về sâu bên phần sân nhà. Đây là một lối chơi tốn khá nhiều sức, và sẽ là mạo hiểm trong tình trạng thời tiết nóng bức hiện tại ở Brazil. Hodgson cho biết, ông có thể sẽ phải tạo ra 3-4 sự thay đổi giữa các trận đấu, trong trường hợp các cầu thủ bị mất quá nhiều sức.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x