Họ nói gì sau khi Brazil tiễn Colombia về nước?

Tam Phong
Từ 09:17 ngày 05-07-2014
Nhân thắng lợi Brazil, HLV Luiz Felipe Scolari đã lên tiếng phản đòn lại những người đã chỉ trích và không tin tưởng vào sức mạnh của đội chủ nhà World Cup 2014. Trong khi đó, người đồng nghiệp của ông là Jose Pekerman (ĐT Colombia) đón nhận thất bại rất nhẹ nhàng.

Hai bàn thắng của bộ đôi trung vệ Thiago Silva (7') và David Luiz (69') đã giúp Brazil đánh bại Colombia 2-1 để đặt lịch với Đức tại bán kết. Việc đánh bại Colombai đã giúp cho Selecao giải tỏa được sự bức bối với các cầu thủ nước chủ nhà World Cup 2014 cũng như với ông thày Luiz Felipe Scolari dành cho những ai đã không ủng hộ đội bóng trong thời gian qua.

"Không một ai tin tưởng vào chúng tôi. Những cầu thủ này có kỹ năng tuyệt vời và họ cũng đã cống hiến hết mình cho ĐTQG. Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn trước Đức, nhưng với những gì đã thấy, họ sẽ chỉ là một chướng ngại trên con đường đến trận chung kết của chúng tôi. Và Đức chắc chắn cũng biết điều đó", Scolari nói với các phóng viên.


HLV Scolari của ĐT Brazil

Mặc dù vậy, Big Phil cũng tỏ ra rất hài lòng về phong độ của các học trò và khẳng định các cầu thủ của ông luôn thi đấu hết mình: "Ngay cả trong hiệp hai khi đội bóng đã dẫn trước và có thể giảm nhịp độ trận đấu, chúng tôi vẫn tăng tốc. Chúng tôi không cần một cầu thủ dừng bóng và thi đấu một cách thong thả. Các cầu thủ của tôi đều đã di chuyển rất nhiều".

Tuy nhiên sau chiến thắng, Brazil cũng đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ trong cuộc đối đầu với ĐT Đức ở vòng bán kết từ những thiếu vắng của các trụ cột: tiền đạo Neymar (chấn thương lưng) và trung vệ thủ quân Thiago Silva (treo giò).


Nói về trận đấu với Colombia, trung vệ David Luiz phát biểu rất hưng phấn: "Đó thật sự là một trận đấu tuyệt vời. Colombia đã có một giải đấu rất hay và họ hoàn toàn có thể tiến xa hơn nếu không phải chạm trán với chúng tôi ngay tại Brazil".


Pha đá phạt thành bàn của trung vệ Luiz

Nhận định về cặp đấu giữa Đức và Brazil ở vòng bán kết, tân binh của PSG mùa tới tỏ ra khá thận trọng: "Đó sẽ là một trận chiến kinh điển và sẽ rất khó khăn cho cả hai. Chúng tôi sẽ cần phải tiếp tục duy trì màn trình diễn như ngày hôm nay và cố gắng có được bàn thắng thì mới có thể đánh bại được họ".

Tiền đạo Hulk coi cuộc đối đầu với Đức là một trận "chung kết" nữa của Brazil:  "Đó sẽ lại là một trận chung kết nhưng hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua nó để đến với trận chung kết thực sự tại Maracana. Mỗi trận đấu của Brazil lúc này giống như trận chung kết. Sẽ không có trận nào dễ dàng".

Trong khi đó, hậu vệ kỳ cựu Maicon lại bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới ông thày Scolari khi được lựa chọn đá chính thay Dani Alves án ngữ hành lang phải của đội nhà. Mặc dù vậy, cầu thủ 32 tuổi này cũng sẵn lòng trả lại vị trí cho Alves ở trận gặp Đức.


Maicon (trái)

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Jose Pekerman (ĐT Colombia) tự hào về màn trình diễn của đội  nhà và khẳng định họ đã chơi tuyệt hay ở lần trở lại World Cup sau 16 năm vắng bóng: "Sau khi không góp mặt ở sân chơi này một thời gian dài, chúng tôi đã trở lại và khiến tất cả phải nhìn Colombia với một con mắt khác. Chúng tôi cho thấy đội bóng có rất nhiều cầu thủ tài năng, luôn thi đấu với tinh thần máu lửa. Colombia đã có một kỳ World Cup rất tuyệt vời và không chỉ để tham gia cho đủ".


Tiếc cho đội bóng của HLV Jose Pekerman và tiền vệ James Rodriguez

"Đây là một trận đấu không hề dễ dàng và sự căng thẳng luôn ở mức rất lớn. Brazil cần giành chiến thắng, chúng tôi cũng khát khao điều đó. Bàn thắng mở tỷ số luôn là chìa khóa trong mỗi trận đấu và nó đã khiến Brazil chơi tốt hơn và có được thế trận nhỉnh hơn so với chúng tôi. Colombia đã chơi không tốt ở quãng thời gian sau khi bị chọc thủng lưới trước".

Nói về cậu học trò xuất sắc James Rodriguez - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" World Cup 2014 với 6 bàn thắng, Pekerman chia sẻ: "Rodriguez đã có màn trình diễn rất xuất sắc ở kỳ World Cup này. Colombia đã nhờ cậy rất nhiều ở cậu ấy và đó là mẫu cầu thủ xuất sắc, một tài năng lớn và giàu tham vọng. Rodriguez xứng đáng nhận được sự khen ngợi, tôi không có nghi ngờ gì rằng trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành một siêu sao hàng đầu thế giới", Pekerman khép lại bài phỏng vấn.

Lịch thi đấu vòng bán kết
03h00 ngày 9/7: Brazil - Đức
03h00 ngày 10/7: Hà Lan/Costa Rica - Argentina/Bỉ
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x