Jorge Luis Pinto (ĐT Costa Rica): “Đội tuyển mà dở là lỗi của tôi”

MINH QUANG (lược dịch)
Từ 14:50 ngày 20-05-2014
Khi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 kết thúc, có lẽ NHM của các ĐT Anh, Italia, Uruguay và Costa Rica đều không thể nở nụ cười được. Đơn giản bởi bảng D này đã hội tụ đến 3 nhà VĐTG. Hãy xem những phát biểu của HLV Roy Hogdson và những người đồng nghiệp ở các ĐT Italia, Uruguay và Costa Rica về bảng tử thần này.
- Ông kỳ vọng gì ở Costa Rica tại Brazil?

- Rơi vào một bảng đấu như thế có phải là một lợi thế?
+ Đúng và không. Italia là một đội bóng rất mạnh, chúng tôi biết mọi thứ về họ và những gì họ đã thể hiện tại World Cup. Đội tuyển Anh cũng thế. Uruguay đang cần những gương mặt mới hơn để thay thế cho lớp cựu binh, nhưng họ vẫn mạnh. 

Lý do Uruguay chỉ có chừng ấy gương mặt trong suốt nhiều năm qua là vì những cầu thủ này luôn chơi tốt và những người trẻ tuổi hơn không thể chiếm vị trí của họ. Hai cầu thủ quan trọng nhất của Uruguay hiển nhiên là (Luis) Suarez và (Edinson) Cavani. Khi có những cầu thủ biết ghi bàn, bóng đá thật dễ dàng.

- Vậy ông định ngăn họ bằng cách nào?
+ Chúng tôi sẽ phải có cách nào đó thôi. Chúng tôi có một hàng phòng ngự tốt, rắn rỏi và hiệu quả. Tôi có thể nói Costa Rica có một hệ thống phòng ngự tốt, không chỉ là chuyện 4 hay 5 trung vệ.

- Ông nghĩ gì về Italia?
+ Tôi chưa từng thấy đội bóng nào khởi đầu World Cup tồi tệ như Italia tại Espana 1982, ấy vậy mà cuối cùng họ lại vô địch. Tôi rất ngưỡng mộ Italia, họ là một đội bóng gắn kết với nhiều phẩm chất kỹ thuật đáng nể. Họ cũng không còn chăm chăm phá lối chơi của đối thủ nữa mà chủ động giành chiến thắng.


- Còn ĐT Anh?
+ Họ là đội bóng nhanh nhất trong bảng. Lối chơi của họ không rõ ràng và không kỹ thuật như 2 đối thủ còn lại trong bảng, đấy là đội bóng mà bạn có thể tấn công được.

- Wayne Rooney, Mario Balotelli, Luis Suarez, đâu là nhân vật đáng gờm nhất?
+ Cả 3. Chúng tôi sẽ phải tìm cách ngăn họ lại. Costa Rica sẽ dùng thứ vũ khí lợi hại nhất của mình để làm việc ấy: kỷ luật chiến thuật và sự hiệu quả trong kèm người. Đấy cũng là con đường để Costa Rica có thể đạt được một điều gì đấy từ bảng đấu này.

- Costa Rica chưa từng đánh bại Uruguay, Anh hay Italia...
+ Hãy hy vọng điều đó sẽ thay đổi tại giải đấu tới.

- World Cup sẽ là ngày hội thượng đỉnh của các HLV?
+ Vâng, vì đây là đấu trường quan trọng nhất. Cũng như Champions League ở cấp độ CLB vậy. Jose Mourinho bảo Champions League quan trọng hơn World Cup và ông ấy cũng đúng một mặt nào đó.

- Là một người Colombia, cảm giác là một người nước ngoài ở đội tuyển quốc gia mà mình cầm quân thế nào?
+ Bạn phải tăng thêm tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy vì phải chịu nhiều áp lực hơn. Nếu Costa Rica chơi tồi, lỗi hoàn toàn do tôi, chứ không phải cầu thủ.

Tên đầy đủ: Jorge Luis Pinto Afanador
Tuổi: 61
Quốc tịch: Colombia
Cầm đội tuyển từ: 2011
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x