Nhận định World Cup 2014: Cái dớp của “Quả Bóng Vàng”

Cát phương
Từ 06:15 ngày 28-05-2014
Michael Owen (QBV 2002), Ronaldinho (QBV 2006), Lionel Messi (QBV 2010) đều không thành công tại kỳ World Cup mà họ được coi là Cầu thủ hay nhất thế giới. Trong dàn sao tại Brazil, liệu QBV 2013 C.Ronaldo có thể phá dớp hay sẽ khuất bóng trước Ribery, Messi, Neymar hay một ngôi sao mới nào?
SAO NÀO SẼ TỎA SÁNG?
Ronaldo (BĐN), Messi (Argentina) và Ribery (Pháp) là 3 ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Họ sẽ tỏa sáng ở giải đấu danh giá nhất? Không dễ đoán. Ronaldo vẫn bị xem là cánh én lẻ loi, khó lòng giúp BĐN làm nên chuyện lớn. Messi vẫn chưa bao giờ thành công ở đấu trường World Cup. Còn Ribery? Anh thậm chí bị xem là “tội đồ” khi Pháp thất bại tủi nhục ở Nam Phi. 

Nếu cho rằng hào quang của ngôi sao phải gắn liền với thành công của đội bóng thì Ronaldo gặp bất lợi lớn. Đội Pháp của Ribery không dễ tranh ngôi vô địch. Messi xem ra có hy vọng hơn. Nhưng còn phải chờ xem khả năng sử dụng ngôi sao của ĐT Argentina là như thế nào.
Hàng ngũ ngôi sao đáng xem trước thềm World Cup còn có Neymar(Brazil), Robben và Van Persie (Hà Lan), Andrea Pirlo, Balotelli (Italia), Iniesta, Xavi (TBN), Lahm, Oezil, Mueller, Neuer (Đức), Eden Hazard (Bỉ), Luis Suarez (Uruguay)... 

Tại các kỳ World Cup gần đây, “Quả Bóng Vàng” đều không thành công như mong đợi. Phải chăng vì họ đã là trung tâm chú ý của cả thế giới bóng đá và bị vô hiệu hóa một cách dễ dàng. Và phải chăng, điều đó dẫn đến một dự báo không khả quan cho Ronaldo? 

Ngược lại, ngôi sao nổi bật tại các kỳ World Cup gần đây (Cannavaro, Forlan) đều không được đánh giá cao. Hy vọng, Messi sẽ tỏa sáng tại World Cup này, trước tiên vì anh đang trải qua một giai đoạn... không thành công lắm?

LIỆU SẼ CÓ NGÔI SAO MỚI?
Chắc chắn sẽ có. Nhưng dĩ nhiên, còn tùy vào quan điểm riêng của người hâm mộ: thế nào là “ngôi sao” và thế nào là “mới”! Khi “Toto” Schillaci giành chức Vua phá lưới  World Cup 1990, đấy thật sự là một cầu thủ ít được biết đến. Nhưng Schillaci có đáng gọi là ngôi sao hay chưa, thì thiên hạ vẫn tranh cãi. 

Tại World Cup 2010, mấy ai đoán được rằng Diego Forlan sẽ là Cầu thủ xuất sắc nhất? Chỉ vì một sai lầm lớn của BHL, Juan Riquelme mới bị tước mất hào quang tại World Cup 2006. Đấy đều là những bất ngờ thú vị.

Có thể một vài cái tên ít được kỳ vọng trong hàng ngũ các đội mạnh (như Fred của Brazil, Diego Costa của TBN), hoặc vài cầu thủ quen thuộc đứng trong các đội không mạnh (như Eden Hazard của Bỉ, Edin Dzeko của Bosnia) sẽ bất ngờ tỏa sáng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x