Những cái nhất tại World Cup 2014 sau vòng 1/8

Minh Đức
Từ 09:36 ngày 03-07-2014
Đức thay thế TBN là đội chuyền bóng nhiều nhất, Lionel Messi là vua đi bóng, Marouane Fellaini là cầu thủ chơi xấu nhiều nhất… là những thống kê thú vị sau vòng 1/8 World Cup 2014.

Chuyền nhiều và chính xác nhất
ĐT Đức xứng đáng với danh hiệu “Nhà Vua mới của tiqui-taca”, khi họ chính là đội bóng chuyền nhiều nhất và chính xác nhất tại World Cup tính đến thời điểm này. Toni Kroos là nhân tố chủ chốt tạo nên lối chơi này cho Die Mannschaft.


Thống kê số đường chuyền của các đội tuyển (Team: Đội tuyển, Passes: Tổng số đường chuyền)

Tổng cộng, Đức đã có 2.695 đường chuyền trong 4 trận đấu đã qua tại World Cup, trong đó có tới 2.378 đường chuyền chính xác. “Cỗ xe tăng” đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là ĐT Argentina với chỉ 1.937/2.219 đường chuyền chính xác. ĐT TBN đã có 1.574 đường chuyền thành công sau 3 trận vòng bảng, nhưng điều này cũng không giúp họ tránh khỏi việc phải xách vali về nước sớm.


Thống kê số đường chuyền thành công của các đội tuyển (Team: Đội tuyển, Passes completed: Tổng số đường chuyền thành công)

Người tạo nên sự vượt trội này của Đức chính là tiền vệ Kroos, người đã có tới 360/394 đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội, đạt tỉ lệ 91%. Hai đồng đội của cầu thủ này là Philipp Lahm và Per Mertesacker cũng góp mặt trong top 5.


Các cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội tuyển, Passes: Tổng số đường chuyền)


Các cầu thủ chuyền bóng thành công nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội tuyển, Passes completed: Tổng số đường chuyền thành công)

Tỉ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cao nhất
ĐT Colombia đang là ẩn số lớn tại World Cup năm nay, với việc đã lọt vào tới vòng tứ kết. Màn đụng độ với chủ nhà Brazil ở vòng 8 đội sẽ là cơ hội để họ chứng minh sự chuẩn xác chết người ở những pha hãm thành: cứ 10 cú sút được tung ra, thì đội bóng của HLV Jose Pekerman lại có 3 bàn thắng. Tiền vệ James Rodriguez đang là người có hiệu suất này cao nhất giải: 62,5%.


Các cầu thủ có tỉ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cao nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, % Goals-to-shots (5+ shots): Tỉ lệ ghi bàn từ những cú sút (áp dụng cho các cầu thủ có 5 cú sút trở lên)


Các đội tuyển có tỉ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cao nhất (Team: Đội bóng, % Goals-to-shots: Tỉ lệ ghi bàn từ những cú sút)

Với 5 pha lập công có được kể từ đầu giải, cầu thủ thuộc biên chế Monaco đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, đứng trên cả những tay săn bàn thượng thặng như Neymar, Lionel Messi hay Thomas Mueller. Trong đó, Neymar và Mueller có cùng hiệu suất là: 36,4%.

Tỉ lệ sút chính xác cao nhất
Hà Lan đang là đội bóng gây ra nhiều khó khăn nhất cho các thủ môn, khi họ đang có tới 62,7% các cú sút trúng đích. Đội bóng của HLV Louis van Gaal đang chơi một thứ bóng đá đầy hiệu quả. Điều này đã được thể hiện rất rõ ràng ngay ở trận mở màn, với 5 bàn thắng nã vào lưới ĐKVĐ TBN.


Các cầu thủ có tỉ lệ sút bóng chính xác nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Shooting Accuracy (5+ shots): Tỉ lệ sút chính xác (áp dụng cho các cầu thủ có 5 cú sút trở lên)


Các đội tuyển có tỉ lệ sút bóng chính xác nhất (Team: Đội bóng, Shooting Accuracy: Tỉ lệ sút chính xác)

Tiền vệ Arjen Robben, người đã có 3 pha lập công từ đầu giải, đưa bóng đi trúng khung thành tới 88,9% trong các cú sút của anh. Ngoài ra, không bất ngờ khi những James Rodriguez, Neymar, Mario Goetze và Oscar cũng góp mặt trong top 10. Tuy nhiên, tiền đạo Giovani dos Santos của ĐT Mexico mới là người vượt lên tất cả, với việc nhắm trúng đích ở tất cả các cú sút của mình.

Sút chính xác nhiều nhất
ĐT Bỉ đang là đội có nhiều cú sút chính xác nhất tính đến thời điểm này tại World Cup 2014 với 32 pha bắn phá đi vào khung thành, tuy nhiên chỉ có 6 trong số đó tạo nên bàn thắng. So sánh với ĐT Pháp, Les Bleus đã có 31 cú sút chính xác, nhưng trong đó có tới 10 lần làm tung lưới đối phương. Tiền đạo Karim Benzema là người có trách nhiệm chính với tổng cộng 13 pha dứt điểm.


Các cầu thủ có số lần sút chính xác nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Shots on target: Số lần sút trúng đích)


Các đội tuyển có số lần sút chính xác nhiều nhất (Team: Đội bóng, Shots on target: Số lần sút trúng đích)

Sút ra ngoài nhiều nhất
ĐT Argentina, đáng báo động, lại là cái tên dẫn đầu danh sách này, với việc đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội từ những pha sút bóng: 34 lần. Ở danh mục dành cho cầu thủ, tiền đạo Asamoah Gyan của ĐT Ghana là người phí phạm nhất với 10 lần sút bóng ra ngoài.


Các cầu thủ sút ra ngoài nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Shots off target: Số lần sút ra ngoài)


Các đội tuyển sút ra ngoài nhiều nhất (Team: Đội bóng, Shots off target: Số lần sút ra ngoài)

Đưa bóng chạm xà/cột nhiều nhất
Dù đang có một hàng công rất sắc bén, với 5 bàn thắng vào lưới ĐT Thụy Sỹ, và 3 bàn vào lưới ĐT Honduras, song ĐT Pháp cũng đã có tới 6 lần “đen đủi” khi bị khung thành từ chối bàn thắng. Antoine Griezmann,Yohan Cabaye (Pháp) và Stefan de Vrij là 3 cái tên kém may nhất trong số các cầu thủ được nêu danh, với 2 lần cho mỗi người.


Các cầu thủ có số lần bị khung gỗ từ chối bàn thắng nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Hit Woodwork: Số lần sút trúng khung gỗ)


Các đội tuyển có số lần bị khung gỗ từ chối bàn thắng nhiều nhất (Team: Đội bóng, Hit Woodwork: Số lần sút trúng khung gỗ)

Số lần kiến tạo nhiều nhất
Như đã nói ở trên, ĐT Colombia đang chơi một thứ bóng đá đầy cống hiến. Ngoài nhân tố “chìa khóa” James Rodriguez, họ còn có một Juan Guillermo Cuadrado cực kỳ xuất sắc trong vai trò kiến tạo, với 4 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công từ đầu giải. Hậu vệ trẻ đang lên của ĐT Hà Lan, Daley Blind xếp thứ 2 với 3 lần kiến tạo.


Các cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Assists: Số lần kiến tạo)

Số lần tạo cơ hội nhiều nhất
Dù bước vào giải năm nay với áp lực đè nặng trên vai, song Messi đã không khiến các CĐV phải thất vọng. Ngoài 4 bàn thắng ghi được, cầu thủ này còn có tới 18 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Đứng ngay phía sau anh là “Messi Thụy Sỹ” Xherdan Shaqiri, với 17 lần mở ra những đợt lên bóng nguy hiểm cho đội nhà.


Các cầu thủ có số lần tạo cơ hội nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Chances Created: Số lần tạo cơ hội)

Số lần tạt bóng nhiều nhất
Là người ghi bàn quyết định trong chiến thắng của ĐT Argentia trước ĐT Thụy Sỹ, Angel di Maria còn xuất sắc trong khả năng tạt bóng, với 33 lần sau 4 trận đã chơi. Trong khi đó, Argentina cũng đã có 97 pha đưa bóng vào từ biên. Đồng đội của Di Maria, Marcos Rojo là người xếp thứ 3 với 23 lần tạt bóng sau Jose Holebas (Hy Lạp).


Các cầu thủ có số lần tạt bóng nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Crosses: Số lần tạt bóng)


Các đội tuyển có số lần tạt bóng nhiều nhất (Team: Đội bóng, Crosses: Số lần tạt bóng)

Số lần đi bóng nhiều nhất
Một lần nữa, Messi lại là cái tên được vinh danh, với 41 lần đi bóng tính đến thời điểm này. Người đang bám sát anh là trụ cột trẻ tuổi của ĐT Brazil, Neymar, với 36 lần. Alexis Sanchez của ĐT Chile theo sau với 35 lần.


Các cầu thủ có số lần đi bóng nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Dribbles: Số lần đi bóng)


Các đội tuyển có số lần đi bóng nhiều nhất (Team: Đội bóng, Dribbles: Số lần đi bóng)

Số lần tắc bóng nhiều nhất
Dù là một tiền vệ công, song Oscar của ĐT Brazil đang cho thấy sự đa năng của anh, với 21 pha tắc bóng từ đầu giải. Javier Mascherano của ĐT Argentina cũng có số liệu tương tự. Cả hai cầu thủ này cũng là đại diện cho những đội bóng có số lần tắc bóng nhiều nhất giải: Brazil (94 lần) và Argentina (93 lần).


Các cầu thủ có số lần tắc bóng nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Tackles: Số lần tắc bóng)


Các đội tuyển có số lần tắc bóng nhiều nhất (Team: Đội bóng, Tackles: Số lần tắc bóng)

Số lần giải nguy nhiều nhất
Gary Medel là người hùng của ĐT Chile trong trận đấu với ĐT Brazil, với việc là “bức tường thép” ngăn chặn tất cả những mũi nhọn của đội chủ nhà trong cả thời gian hiệp chính lẫn hiệp phụ. Không bất ngờ khi anh là người dẫn đầu danh sách này với 40 lần phá bóng giải nguy.


Các cầu thủ có số lần giải nguy nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Clearances: Số lần giải nguy)


Các đội tuyển có số lần giải nguy nhiều nhất (Team: Đội bóng, Clearances: Số lần giải nguy)

Thông số này nhỉnh hơn chút ít so với hậu vệ Matt Besler của ĐT Mỹ (39 lần). Đại diện Bắc Mỹ cũng là đội có nhiều pha phá bóng nhất sau 4 trận đã đấu: 165 lần.

Số lần cứu thua nhiều nhất
Không thể không nhắc tới Tim Howard trong danh sách này. Thủ môn người Mỹ đã có tới 27 lần cứu thua cho đội nhà sau 4 trận. Theo sau là Vincent Enyeama của Nigeria (22 lần), Rais M'Bolhi của Algeria (20 lần), Diego Benaglio của Thụy Sỹ (20 lần).


Các thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Saves made: Số lần cứu thua)

Số lần phạm lỗi nhiều nhất
Người đang có “vinh dự” đứng đầu danh sách này là tiền đạo Reza Ghoochannejhad của ĐT Iran, với 16 lần bị trọng tài phát hiện có lỗi với cầu thủ đối phương. Đối với những cầu thủ của các đội bóng vẫn đang trụ lại giải, Marouane Fellaini của ĐT Bỉ là người có nhiều lần phạm lỗi nhất: 14 lần. Trong khi đó, ĐT Costa Rica là đội bóng bị thổi phạt nhiều nhất: 81 lần.


Các cầu thủ có số lần phạm lỗi nhiều nhất (Player: Tên cầu thủ, Team: Đội bóng, Fouls Conceded: Số lần phạm lỗi)


Các đội tuyển có số lần phạm lỗi nhiều nhất (Team: Đội bóng, Fouls Conceded: Số lần phạm lỗi)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x