Quan điểm: Hàng tiền vệ nào cho ĐT Anh?

Từ 19:13 ngày 30-05-2014
Đã từng có thời điểm ĐT Anh dư thừa tiền vệ giỏi với những David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard... Thế nhưng, hiện tại HLV Roy Hodgson của Tam sư đang phải đau đầu với những miếng ghép ở khu vực giữa sân.
CHỈ MỘT VỊ TRÍ CHẮC SUẤT ĐÁ CHÍNH   
Trong khi mọi tuyến đều đã vào khung thì riêng hàng tiền vệ tiếp tục khiến HLV Roy Hodgson đau đầu. Chỉ có thủ quân Steven Gerrard chắc suất đá chính, trong khi những vị trí còn lại vẫn bỏ ngỏ. 

Gerrard đang có phong độ tốt, hơn nữa thể lực cũng bảo đảm dù phải thi đấu khá nhiều cho Liverpool trong cuộc chạy đua quyết liệt với Chelsea và Man City ở Premier League 2013/14. Kể từ khi HLV Brendan Rodgers chuyển Gerrard từ vị trí tiền vệ hộ công lùi xuống đá ngay trên hàng hậu vệ, cầu thủ này đã chơi tốt hơn, tiết kiệm sức nhiều hơn. 

Có lẽ cũng chính vì thế mà HLV Hodgson để Michael Carrick (M.U) vào danh sách dự phòng. Bởi Carrick là tiền vệ thủ thuần túy, anh sẽ “giẫm chân” Gerrard, trừ khi đội trưởng của Liverpool chơi nhô cao thiên hẳn về tấn công. 

BỘ KHUNG LIVERPOOL?
Câu hỏi đặt ra cho Hodgson là chọn kinh nghiệm của Frank Lampard, hay sức khỏe, sự hưng phấn cùng sự ăn ý với Gerrard của Jordan Henderson? Hàng tiền vệ tuyển Anh có thể gồm Gerrard, Henderson và Sterling, trong đó cầu thủ trẻ Sterling sẽ đảm nhận vai trò “số 10”, hoạt động rộng kiến tạo cho cặp tiền đạo Rooney - Sturridge. Vai trò của Sterling sẽ không trùng Gerrard, vì ở Liverpool một người đá lùi một người đá cao. 


Nếu Hodgson chọn Henderson, Gerrard và Sterling đá chính thì hàng tiền vệ Tam sư còn khuyết một suất. Cơ hội có thể dành cho Lampard, nhưng cũng có thể cho Jack  Wilshere. Cầu thủ Arsenal này vừa trải qua một mùa giải thất vọng do ảnh hưởng của chấn thương. Nếu muốn đẩy mạnh đá cánh, Hodgson có thể chọn James Milner của nhà ĐKVĐ Premier League, Man City. Alex Oxlade-Chamberlain cũng có thể đá cánh hoặc chơi ở giữa, trong khi Ross Barkley và Adam Lallana sẽ là hai “nhân tố bí ẩn” nhiều khả năng tạo bất ngờ thú vị cho tuyển Anh. 

KHÔNG BẤT BIẾN 
Nhìn vào danh sách dự phòng của Tam sư ở tuyến giữa, trừ Carrick thì không còn hy vọng vào ai nữa. Lực lượng tiền vệ Anh nhìn chung không đến nỗi tồi về chất, nhưng cái khó cho Hodgson là tuyển Anh không có đủ thời gian để định hình một tuyến tiền vệ ưng ý nhất. Trong bối cảnh đó, theo nhận định của nhà báo Henry Winter của tờ Telegraph, thì Hodgson đành phải tùy tình huống mà xử lý, trong đó không loại trừ khả năng hàng tiền vệ Tam sư sẽ thay đổi qua từng trận. Điều này tạo nên sự cạnh tranh thúc đẩy mọi tiền vệ cùng cố gắng, nhưng cũng có cái khó là sự ăn ý sẽ không cao do khả năng thích ứng nhanh không phải ưu điểm của cầu thủ Anh.  

Niềm hy vọng Gerrard 
Thủ quân - lão tướng Gerrard sẽ là hy vọng chính của tuyển Anh ở hàng tiền vệ. Gerrard vừa có một mùa giải xuất sắc cùng Liverpool tại Premier League với 13 đường chuyền thành bàn (nhiều nhất giải) và 13 bàn thắng. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x