Robben xin lỗi về tình huống "ăn vạ"

Quang Minh
Từ 11:30 ngày 30-06-2014
Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Arjen Robben đã lên tiếng xin lỗi vì đã có hành vi giả vờ của mình trong trận đấu với Mexico, nhưng từ chối cho rằng anh cố tình ngã ở tình huống dẫn đến quả phạt 11m cuối trận.


Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Hà Lan và Mexico đêm qua, tiền vệ Arjen Robben đã có ít nhất 3 lần ngã trong vòng cấm Mexico và kiếm được một quả penalty sau tình huống đội trưởng Rafael Marquez mắc sai lầm ở phút 90+2 dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng trên chấm 11m của tiền đạo mới vào sân thay người, Klaas Jan Huntelaar.

HLV ĐT Mexico, Miguel Herrerra đã lên tiếng cáo buộc Robben đã có 3 tình huống ngã vờ, và có một lần dẫn đến quả 11m ở phút bù giờ của trận đấu: "Robben đã ăn vạ tới 3 lần. Cần phải có thể phạt ngay ở tình huống đầu tiên".

"Tại sao FIFA lại chọn một trọng tài đến từ liên minh như Hà Lan thay vì một người đến từ Nam Mỹ, châu Á hay châu Phi. Cứ 4 trận thì có tới 3 là xảy ra lỗi. Nếu những tình huống này không xảy ra, chúng tôi đã không phải về nước sớm như vậy", thuyền trưởng của ĐT Mexico nói tiếp.

Tình huống Robben bị Marquez phạm lỗi trong vòng cấm

Cá nhân Robben sau trận đấu cũng lên tiếng xin lỗi về việc cố tình ăn vạ kiếm penalty ở trận này, song anh cũng cho biết việc trọng tài thổi phạt Marquez và cho Hà Lan hưởng quả đá phạt 11m ở phút bù giờ là hoàn toàn chính xác.

"Quả thực tôi phải nói lời xin lỗi. Pha bóng cuối trận đúng là một quả penalty nhưng ở tình huống trong hiệp 1, tôi đã ngã vờ. Lẽ ra, tôi không nên làm điều đó. Đó quả là một hành động ngu ngốc".

Ngoài ra, ngôi sao của Bayern Munich cũng lý giải việc mình không thực hiện quả đá phạt 11m mà nhường lại cho tiền đạo Huntelaar.

"Bình thường, tôi cảm thấy rất thoải mái để thực hiện một quả phạt đền. Nhưng trong trường hợp này, tôi là người bị phạm lỗi và tôi cảm thấy tốt hơn nếu trao cơ hội cho Huntelaar. Đó là khoảng khắc mà anh ấy xứng đáng được nhận".

Với cuộc lội ngược dòng ấn tượng này, Hà Lan sẽ chạm trán với "ngựa ô" Costa Rica ở vòng tứ kết.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x