Rooney chê Ronaldo chỉ biết nghĩ cho bản thân

Chiêu Văn
Từ 15:19 ngày 12-06-2014
Wayne Rooney tuyên bố đồng đội cũ tại Manchester United là Cristiano Ronaldo luôn xem thành tích cá nhân là quan trọng nhất.
Rooney nhận xét Ronaldo luôn luôn bị ám ảnh bởi những gì bản thân anh sẽ đạt được. Minh chứng là siêu sao người BĐN đã cởi phăng chiếc áo đấu của Real Madrid và đứng làm dáng rất đẹp trước máy quay sau chiến thắng ở trận chung kết Champions League tháng trước.

Rooney, đồng đội của Ronaldo từ năm 2004 tới 2009, nói: “Tôi không phải là một cầu thủ cần danh tiếng, như Cristiano. Anh ấy phải có điều đó. Tôi nghĩ nhiều hơn về việc giúp đội bóng chiến thắng. Anh ấy muốn có những khoảnh khắc của riêng anh ấy. Tôi đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa, nhưng chẳng nghĩa lý gì so với giành được một danh hiệu cùng Man United”.


Pha ăn mừng của Ronaldo sau khi ghi bàn trong trận chung kết Champions League vừa qua

Rooney cũng tin rằng anh không việc gì phải e ngại bộ đôi trung vệ Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini của Juventus, những đối thủ chính của anh khi ĐT Anh gặp Italia trong trận ra quân tại World Cup ở Manaus.

“Thành thật mà nói, tôi thấy khi chơi với tốc độ cao họ sẽ gặp khó khăn”, Rooney nhận định. “Giải vô địch Italia không thể sánh được với Premier League về tốc độ. Ngay cả khi chúng tôi gặp AC Milan, với Nesta và Maldini đá trung vệ, họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn nếu chúng tôi chơi tốc độ cao. Nếu chúng tôi làm được thế, họ sẽ gặp rắc rối to”.

Rooney không ngại Bonucci và Chiellini

Rooney cũng tự tin rằng ĐT Anh hiện giờ còn mạnh hơn so với “thế hệ vàng” từng vào tứ kết World Cup năm 2006 hay đội bóng mờ nhạt năm 2010 đã thua Đức 1-4 ở vòng 16 đội.

“Các cầu thủ Italia mới là những người phải nghĩ về việc cần ngăn chặn chúng tôi ra sao”, anh nói. “Chúng tôi không hề chỉ tập trung vào Pirlo. Anh ấy là một cầu thủ giỏi và Italia có nhiều cầu thủ lớn, nhưng chúng tôi cũng thế. Họ mới là những người phải lo lắng nhiều hơn. Thật tuyệt vời được chứng kiến các cầu thủ trẻ của chúng tôi tỏa sáng. Bạn có thể thấy ở Ross Barkley và Raheem Sterling không hề biểu hiện sợ hãi. Họ là những cầu thủ giỏi, và những cầu thủ lớn trong tương lai. Đây có lẽ là đội hình mạnh nhất mà tôi từng chơi cùng kể từ khi tôi khoác áo ĐT Anh”.

Rooney đánh giá rất cao Ross Barkley và Raheem Sterling

Rooney đã giành được mọi danh hiệu cấp CLB với Man United, bao gồm 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Thật khó tin là anh chưa bao giờ ghi bàn ở World Cup. “Nếu nhìn vào thành tích của tôi ở vòng loại, tôi đã làm tương đối tốt (7 bàn). Đó là lý do tại sao tôi sẽ quyết tâm hơn ở World Cup. Tôi muốn ghi bàn và giúp ĐT Anh thành công, nhưng đúng là lẽ ra tôi phải làm điều đó nhiều năm rồi. Tôi sẵn sàng cho giải đấu lần này và biết nếu tôi làm đúng sức mình, tôi sẽ làm tốt”.

Làm tốt có nghĩa là chuyền bóng và ghi bàn cho ĐT Anh khi họ rơi vào một bảng đấu khó với sự góp mặt của Italia, Uruguay và Costa Rica. Dù Rooney chưa ghi bàn ở World Cup, anh chỉ còn kém 1 bàn là đuổi kịp Michael Owen (40 bàn) và 10 bàn nữa là kịp Sir Bobby Charlton trong danh sách ghi bàn mọi thời của ĐT Anh.

“Ở tuổi này lẽ ra tôi phải phá kỷ lục rồi, nhưng tôi sẽ nỗ lực và cố gắng ghi bàn. Nếu tôi có thể vươn tới kỷ lục của Sir Bobby, đó sẽ là một thành tích tuyệt vời và tôi sẽ rất vui mừng”, Rooney khép lại câu chuyện.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x